Entertainment

มิลลิ เปิดใจ ถ้าได้เป็น ส.ส. จะมีนโยบายอะไร-ลั่น ที่ด่าไม่ใช่เพราะเกลียด แต่รู้สึกว่า…?

มิลลิ เปิดใจ ถ้าได้เป็น ส.ส. จะมีนโยบายอะไร ลั่น ที่ด่าไม่ใช่เพราะเกลียด แต่รู้สึกว่ารักเวอร์ รู้สึกว่าไม่อยากให้มีใครมาดูถูกเลย เลยเลือกที่จะออกมาพูด ไม่ใช่ว่าเกลียด ไม่ใช่ว่าไม่รักประเทศตัวเอง แต่รู้สึกว่าอยากภูมิใจมากกว่านี้

งานนี้ตลาดข้าวเหนียวมะม่วงกลับมาครึกครื้นในพริบตาเดียวเลย เมื่อแร็ปเปอร์สาววัย 19 ปีอย่าง มิลลิ (Milli) หรือ ดนุภา คณาธีรกุล ที่ได้ไปเฉิดฉายขึ้นแสดงโชว์ระดับโลกที่สหรัฐอเมริกาในงาน Coachella Valley Music and Arts Festival 2022 พร้อมกับสาดท่อนแร็ปสุดจี๊ดเป็นภาษาไทยและปิดท้ายด้วยการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงก่อนจบการแสดง เรียกว่าได้กระแสตอบรับดีมาก ๆ ท่ามกลางคำชื่นชมมากมายที่ถูกส่งไปหาเธออย่างล้นหลาม

ปกมิลลินโยบาย

มิลลิ เปิดใจ ถ้าได้เป็น ส.ส. จะมีนโยบายอะไร

รวมถึง ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ก็ได้ออกมาชื่นชมเธอเช่นเดียว และยังได้ปล่อยคลิปสัมภาษณ์ มิลลิ ศิลปินจากสังกัดค่าย YUPP! ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ป๋าเต็ด “ถ้า MILLI ได้เป็น ส.ส. | ป๋าเต็ดทอล์ก”

สมมติว่าถ้าได้เป็นขึ้นมาจริง ๆ มันจะเป็นนโยบายด้านไหน อยากเปลี่ยนเรื่องนี้มาก อยากไปผลักดันเรื่องนี้?

นี่ไงเรื่องดนตรี เรื่องการบันเทิง อะไรแบบนี้ เรารู้สึกว่ามันเป็นปัญหาที่ยังไม่ต้องแก้ตอนนี้ก็ได้ แต่สมมติว่าว่ามันถึงยุคหนู มันถึงเวลาแล้ว หนูก็อาจจะพูดว่ารัฐบาลควรมีส่วนช่วยในการสนับสนุนงานศิลปะในประเทศไทยมากกว่านี้ เพราะว่าคนไทยเก่งมากกว่านี้ คนเก่งเยอะมาก

เร็ว ๆ นี้หนูก็เพิ่งถามตัวเองว่าเกลียดประเทศตัวเองหรือเปล่า ไม่ชอบเหรอในความเป็นไทย ทำไมฉันต้องด่าอะไรขนาดนี้ เปล่า! เพราะรู้สึกว่ารักเวอร์ รู้สึกว่าไม่อยากให้มีใครมาดูถูกเลย เพราะรู้สึกว่าเราเป็นคนไทยเลยเห็นได้ว่าอะไรคือจุดบกพร่อง และอยากจะแก้ไขตรงจุดนั้น เลยเลือกที่จะออกมาพูด ไม่ใช่ว่าเกลียด ไม่ใช่ว่าไม่รักประเทศตัวเอง แต่รู้สึกว่าอยากภูมิใจมากกว่านี้ อยากให้คนเขาเห็นว่าประเทศไทยอะจ้ะแม่ หนูเลยอยากพัฒนาให้เรามีชื่อเสียงมากขึ้นในฐานะคนไทย

สมมุติหนูไปโกอินเตอร์ก็อยากไปในฐานะมิลลิ คนไทยจาก YUPP แล้วหนูจะแร็พภาษาไทย ถ้าอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี เขา worldwide ได้ ภาษาไทยเราก็ต้องได้ ถ้าเราได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาล ศิลปะเราจะงอกงามมากกว่านี้ค่ะ”

มิลลิ1 1

มิลลิ1 2 1

มิลลิ2 1

มิลลิ1

มิลลิขึ้นโชว์4

มิลลิขึ้นโชว์6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo