Entertainment

‘นายเอ็ม’ กุนซือ 5 คนบนเรือ ย่องรับทราบข้อหา เผยอาชีพที่แท้จริงไม่ใช่ทนาย

นายเอ็ม กุนซือ 5 คนบนเรือ ย่องเงียบเข้ารับข้อกล่าวหาคดีแตงโมแล้ว ทนายเดชา เผยอาชีพที่แท้จริงไม่ใช่ทนาย แต่เป็นเจ้าของร้านอาหาร

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีปริศนา กระทั่งมีการตั้งข้อกล่าวหากับกลุ่มคนบนเรือทั้ง 5 คนแตกต่างกันไป แต่ยังเหลือคนบงการ ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแนะนำให้บุคคลบนเรือให้การเท็จ เพื่อปัดความรับผิดชอบว่าเกิดจากการกระทำของ แตงโม ที่เดินไปฉี่บริเวณท้ายเรือเอง จนเป็นเหตุให้คดีนี้เกิดพิรุธและข้อสงสัยตามมาอย่างมากมาย

นายเอ็ม กุนซือ 5 คนบนเรือ ย่องรับทราบข้อหา เผยอาชีพที่แท้จริงไม่ใช่ทนาย

นายเอ็ม กุนซือ 5 คนบนเรือ ย่องรับทราบข้อหา เผยอาชีพที่แท้จริงไม่ใช่ทนาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (5 เม.ย.) นายเอ็ม กุนซือที่ให้คำแนะนำพล็อตเรื่องดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด คือ

– ความผิดตามมาตรา 84 ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด วรรคสอง ถ้าความผิดมิได้กระทำลงไม่ว่าจะเป็นเพราะผู้ถูกใช้ไม่ยอมกระทำ ยังไม่ได้กระทำ หรือเหตุอื่นใด ผู้ใช้ต้องระวางโทษเพียงหนึ่งในสามของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

– ความผิดตามมาตรา 172 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ‘ความผิดอาญา’ แก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

– ความผิดตามมาตรา 184 ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวไม่ทราบว่า นายเอ็ม ได้ยื่นประกันตัวหรือถูกปล่อยตัวไปด้วยเหตุผลใด ๆ เนื่องจากเขาได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ในช่วงเวลาที่ผู้สื่อข่าวติดตามไปรอทำคดี กระติก อิจศรินทร์ ที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี และไม่ยินยอมให้เปิดเผยชื่อจริง

20 เอ็ม กุนซือ2

ทางด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ ได้มีการไลฟ์เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม ระบุว่า แท้จริงแล้ว นายเอ็ม กุนซือของทั้ง 5 คนบนเรือนั้น ไม่ใช่ทนายความแต่เป็น ‘เจ้าของร้านอาหาร’ และหลังจากมีการพูดคุยกันได้สั่งให้ลบคลิปกล้องวงจรปิดด้วย

ทั้งนี้ ทนายเดชา ขอปิดไม่พูดชื่อจริง หรือชื่อร้านอาหาร เพราะเกรงจะไม่มีใครไปกินร้านนี้อีก พร้อมกับย้ำด้วยว่าข้อมูลของตนไม่มีหรอก 99.9% หรืออะไร ข้อมูลของตนเชื่อได้ 100%

17 5คนบนเรือ

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 7 , ทนายคลายทุกข์ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo