Entertainment

เบาะแส! ‘กุนซือ’ บงการ 5 คนบนเรือ สร้างเรื่องแตงโมฉี่ ป้อง ทนายตั้ม พ้นร่างแห

เบาะแส! กุนซือบงการ 5 คนบนเรือ สร้างเรื่องแตงโมฉี่ เป็นไปได้สูงว่าจะเป็นทนายความ ป้อง ทนายตั้ม พ้นร่างแห เชื่อเป็นทนายคนหลังที่ติดต่อขอปรึกษา

จากกระแสข่าวลือล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ บุคคลที่เป็น “กุนซือ” เกี่ยวกับการแนะนำให้บุคคลบนเรือให้การเท็จ เพื่อปัดความรับผิดชอบว่าเกิดจากการกระทำของ แตงโม นิดา ที่เดินไปฉี่บริเวณท้ายเรือเอง โดยคนบนเรือที่เหลือทั้ง 5 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพลัดตกน้ำไปจนเสียชีวิต จนเป็นเหตุให้คดีนี้เกิดพิรุธและข้อสงสัยตามมาอย่างมากมาย

11 ทนายตั้ม ทนายรัชพล2

เบาะแส! กุนซือบงการ 5 คนบนเรือ สร้างเรื่องแตงโมฉี่ ป้อง ทนายตั้ม พ้นร่างแห

ล่าสุด (31 มี.ค.) รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวที่ตำรวจจะมีการเอาผิดกุนซือ แสดงให้เห็นว่าตำรวจต้องมีพยานหลักฐานหรือข้อมูลบางอย่าง ที่ไม่ได้เชื่อตามคำให้การของคนบนเรือบางคน ที่ระบุว่าแตงโมฉี่อยู่ท้ายเรือก่อนที่จะตกเรือ เพราะเตรียมที่จะมีการเอาผิดคนที่ให้คำแนะนำหรือชี้แนะ และถ้าดูจากการเตรียมการของเจ้าหน้าที่ ก็เชื่อมั่นได้ว่าพฤติกรรมคนบนเรือ ต้องไม่เป็นไปตามที่คนบนเรือให้การอย่างแน่นอน หรืออาจจะมีความเป็นไปได้ว่าแตงโมไม้ได้ตกที่ท้ายเรือ

ทั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่าบุคคลที่อยู่บนเรือไม่ใช่กุนซือ ที่มีการให้คำแนะนำกันเองอย่างแน่นอน แต่เกิดจากทนายบางคนที่ไปให้คำแนะนำ เพราะทราบว่าหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แล้วได้มีการนัดหมายคุยกับทนายความ เพื่อที่จะพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางและความผิดที่อาจเกิดขึ้น ฉะนั้นบุคคลที่ตนเองพูดถึงจึงเชื่อมั่นว่าเป็นคนนอก และมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นทนายความ

11 ทนายตั้ม ทนายรัชพล1

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้เคยมีชื่อปรากฏคือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ตนมองว่าเขาเป็นทนายคนลำดับหลัง ๆ ที่มีการโทรไปปรึกษาในทางกฎหมายว่ากระทำการอะไรไว้ และจะมีความผิดอย่างไร การให้คำปรึกษาเป็นการพูดคุยเบื้องต้น แต่เชื่อว่าเขาไม่ได้เป็นคนแนะนำหรือชี้นำอย่างที่ถูกตั้งข้อสังเกต

เพราะอย่าลืมว่าหลังจากที่เกิดเหตุขึ้นแล้ว เขายังออกมาแสดงความคิดเห็น พูดถึงกลุ่มคนบนเรือ ดังนั้นถ้าหากมองในมุมของทนายความที่ให้คำปรึกษาทางกฎหมาย แล้วเอาข้อมูลของลูกความมาเปิดเผย ก็เรียกได้ว่าผิดมรรยาททนายความ แม้ว่าจะไม่ได้รับการแต่งตั้งหรือเป็นทนายเต็มตัว ก็ไม่มีใครทำกันแบบนี้ ที่สำคัญอย่าลืมว่าถ้าหาก ทนายตั้ม เป็นกุนซือจริง ทำไมเจ้าตัวถึงไม่รับทำคดีให้กับคนบนเรือ เพราะถ้าเกิดจะให้คำแนะนำแต่แรกก็จะต้องเป็นทนายด้วยเท่านั้น

11 ทนายตั้ม ทนายรัชพล4

ขอบคุณที่มา รายการทุบโต๊ะข่าว , amarintv


อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo