Entertainment

อดีตนางเอกดัง ขอถาม ทำไมคนไทยมอง ‘วิล สมิธ’ ทำถูกต้อง ทั้งที่อเมริกาแทบไม่มีใครชื่นชม

อดีตนางเอกดัง โม้นา ราโมน่า ขอถาม ทำไมคนไทยมอง วิล สมิธ ทำถูกต้อง ทั้งที่อเมริกาแทบไม่มีใครชื่นชม ชี้ไม่เห็นด้วยกับการเล่นมุกล้อเลียนคนอื่น แต่หากใช้โอกาสตอนขึ้นไปรับรางวัล พูดสอนให้รู้สึกละอายแก่ใจคงจะดีกว่าทำร้ายร่างกายกัน

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายแง่มุม ต่อกรณี วิล สมิธ (Will Smith) ตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) บนเวทีงานประกาศรางวัล OSCARS 2022 หลังจากที่อีกฝ่ายได้มีการเล่นมุกล้อทรงผม เจด้า ภรรยาของเขา โดยมีทั้งทีมที่เข้าใจ วิลล์ และมองว่าการที่อีกฝ่ายหยิบเอาเรื่องอ่อนไหวของคนอื่นมาแซวอย่างสนุกปากก็สมควรโดนแล้ว ขณะที่อีกมุมมองว่าการกระทำของ คริส อาจจะล้ำเส้นไปบ้าง แต่ไม่ใช่เหตุผลที่สมควรถูกทำร้ายร่างกายอยู่ดี

โม้นา ราโมน่า ขอถาม ทำไมคนไทยมอง วิล สมิธ ทำถูกต้อง ทั้งที่อเมริกาแทบไม่มีใครชื่นชม

โม้นา ราโมน่า ขอถาม ทำไมคนไทยมอง วิล สมิธ ทำถูกต้อง ทั้งที่อเมริกาแทบไม่มีใครชื่นชม

ล่าสุด (29 มี.ค.) โม้นา ราโมน่า ซาโนลารี่ อดีตนางเอกดัง ปัจจุบันเจ้าตัวใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Ramona Zanolari Barnes ตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ดูว่า Will Smith ทำถูกแล้ว ปกป้องภรรยาของเขาด้วยการเดินเข้าไปตบหน้าของ Chris อย่างแรงต่อหน้าทุกคนในเวทีโลก ที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำของเค้าเลย เขากำลังได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่ ซึ่งรอมานาน เตรียมตัวมานาน แต่ด้วยอีโก้ของเค้าเองกลับทำให้เขาเลือกที่จะกระทำแบบนี้ เค้าบอกเค้าทำเพราะความรัก นั่นไม่ใช่ความรัก นั่นเค้าทำเพราะอีโก้ คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเพียงแค่คำพูดที่เขาไม่พอใจ”

“ทำไมคนไทยถึงมองว่าดีถูกต้องแล้ว ถ้าใครพูดอะไรทำให้ไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เดินเข้าไปตบอย่างนี้เหรอ มันเป็นการสอนให้ประชาชน ให้เด็กเห็นว่าใครพูดอะไรไม่ดีทำให้เราไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เข้าไปจัดการได้เลย สังคมอนาคตมันจะกลายเป็นยังไง

14 โม้นา ราโมน่า3

ต่อมาเจ้าตัวก็ได้โพสต์อีกครั้งว่า “ไม่เห็นด้วยกับการพูดตลกล้อเลียน หรือการบูลลี่ใด ๆ ทั้งสิ้น หลายครั้งเราดูโชว์ที่ประเทศนี้ ดูไปก็สะอึกช็อกไป มันเป็นศิลปะของประเทศนี้ เข้าจะพูดกัดในสิ่งที่คนทั่วไปคิดแต่ไม่กล้าพูด เขาจะกัดกันตรง ๆ แซวกันแรง ๆ แต่การไปตบนักแสดงที่ถูกจ้างมาเพื่อมากัดโดยเฉพาะนั้นมันแย่ยิ่งกว่าค่ะ”

“ถ้าได้มีโอกาสดูโชว์พวกนี้บ่อย ๆ ก็จะเข้าใจว่าเพราะอะไร คนที่นี่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ Will มันจะดูดีกว่าถ้าหาก Will ใช้โอกาสตอนขึ้นไปรับรางวัล Oscar ในการพูดสอนให้ Chris ละอายแก่ใจ ไม่ใช่ไปตบแบบควบคุมสติไม่ได้ กลายเป็นผลเสียต่อคนรอบข้าง โดยเฉพาะตัวเองเป็นที่สุด เอามาเป็นบทเรียนสอนให้ใช้สติดีกว่าค่ะ พอแล้ว ไปนอนดีกว่า”

14 โม้นา ราโมน่า4

14 โม้นา ราโมน่า5

14 โม้นา ราโมน่า1

14 โม้นา ราโมน่า2

ขอบคุณที่มา เฟซบุ๊ก Ramona Zanolari Barnes

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo