Entertainment

‘ทนายกฤษณะ’ ร้องไห้ถูก ‘แม๊’ ปลดพ้นคดีแตงโม พร้อมน้อมรับข้อผิดพลาด

“ทนายกฤษณะ” ร้องไห้ถูก “แม๊” ปลดพ้นคดีแตงโม ยินดีถอยมาอยู่เบื้องหลัง “ทนายเดชา” พร้อมน้อมรับข้อผิดพลาด ลั่นทุกวันนี้ตนเองพกรูปแตงโมไว้กับตัว และรู้สึกได้ว่าแตงโมยังไม่ได้ไปไหน

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หรือ ทนายกฤษณะ ทนายความคนแรกของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งอาสามาช่วยเหลือ “คดีแตงโม” ได้เดินทางมาพบนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ที่สำนักงานย่านนวมินทร์ โดยยืนยันว่า ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับคุณแม่แตงโม และทนายเดชาแล้ว ไม่ติดใจกับการที่ถูกให้พักบทบาทการเป็นทนายความ เพราะอำนาจแต่งตั้งและถอนทนายความอยู่กับตัวลูกความ และเข้าใจดีว่าตนเองยังต้องเรียนรู้กับการทำงานคดีใหญ่ระดับนี้อีกมาก

ทนายกฤษณะ

น้อมรับข้อผิดพลาด

ดังนั้น จึงยินดีถอยมาอยู่ด้านหลังให้ทนายเดชา ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านข้อกฎหมายและวิธีปฏิบัติ ได้ทำหน้าที่ โดยไม่ติดใจหรือขัดแย้งกับทนายเดชา ซึ่งถือเป็นอาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ทำงานต่อไป ส่วนบทบาทต่อจากนี้ของตนก็อยู่ที่ทนายเดชาจะมอบหมาย

พร้อมกับยอมรับผิดกรณีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งที่ขัดคำสั่งของแม่ภนิดา แต่เพราะเป็นนัดหมายรับนัดไว้แล้ว ก่อนที่จะมีคำสั่งห้าม จึงไม่อยากให้เกิดความเสียหายกับสื่อ จึงยังเดินทางไป โดยไม่คิดว่าอาจทำให้รูปคดีเกิดความเสียหาย จึงน้อมรับข้อผิดพลาดนี้

สำหรับที่มาของการมาเป็นทนายความให้นางภนิดา ยืนยันว่าตนเองได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังร้อยเวรเจ้าของคดี ว่าหากยังไม่ทนายความ ก็พร้อมอาสามาช่วยเหลือ โดยค่าตอบแทนไม่ใช่เรื่องสำคัญ ร้อยเวรจึงนำเบอร์ของนางภนิดา กับ นายดายศ พี่ชายแตงโม มาให้ ยืนยันไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรกว่านั้น

ทนายกฤษณะ

ทุกวันนี้ตนเองพกรูปแตงโมไว้กับตัว

ส่วนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความสามารถและประเด็นต่างๆ ตนเองขอน้อมรับ แต่ก็ยังมองในแง่ดีว่าได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น และมีคนมาชื่นชมทักทายเวลาไปไหนมาไหน

ทนายกฤษณะ ยังหลั่งน้ำตา และกล่าวยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่ดีใจที่มีคนคอยให้กำลังใจ โดยหากใครอยากจะช่วยเหลือ ก็อยากให้มาสนับสนุนทนายเดชา ในการทำคดีให้แตงโม ทุกวันนี้ตนเองพกรูปแตงโมไว้กับตัว และยังรู้สึกได้ว่าแตงโมยังไม่ได้ไปไหน อย่างเมื่อคืนก็ยังได้กลิ่นประหลาดที่ไม่มีที่มาอยู่ ส่วนใครที่อยากช่วยเหลือตัวเองนั้น ก็ขอให้เป็นการมอบโอกาสให้ทำคดีความตามอาชีพทนายความจะดีกว่านำเงินมาให้

ทนายกฤษณะ

ขณะที่ทนายเดชา ทนายความคนใหม่ในคดี ให้กำลังใจนายกฤษณะ พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จะหารือกับตำรวจถึงกรณีที่ผู้ต้องหาในคดี 2 คน ไปบวชพราหมณ์แล้วเดินธุดงค์ไปตามพื้นที่ต่างๆ ว่าอาจจำเป็นต้องเพิ่มเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ สำหรับการแต่งตั้งทนายเดชา เป็นทนายความนั้น นางภนิดา ลงนามในแบบฟอร์มใบแต่งตั้งทนายความแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo