Entertainment

เปิดสาเหตุที่ไม่ฝังร่าง ‘แตงโม นิดา’ แต่ใช้วิธีเผาแทน เป็นเพราะแบบนี้…!?

เปิดสาเหตุที่ไม่ฝังร่าง ‘แตงโม นิดา’ แต่ใช้วิธีเผาแทน เป็นเพราะแบบนี้ว่าในปัจจุบันไม่สะดวกในการฝัง ต้องหาที่ไกล ๆ ฝัง รวมถึงต้องซื้อที่ดินด้วย จึงได้เปลี่ยนมาเป็นการเผาแทน

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกสังคมจับตามองมาตลอดเกือบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต และสำหรับพิธีไว้อาลัยให้แก่ดาราสาว งานจะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 11-13 มีนาคม 2564 ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

ปกร่างแตงโม1 1 1

เปิดสาเหตุที่ไม่ฝังร่าง ‘แตงโม นิดา’ แต่ใช้วิธีเผาแทน เป็นเพราะแบบนี้…!?

ล่าสุด (11 มี.ค.) หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญ อ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ศาสนาจารย์ผู้ประกอบพิธีไว้อาลัยให้แตงโม มาร่วมพูดคุยผ่านรายการ โหนกระแส โดยจะคุยถึงขั้นตอนต่าง ๆ ในพิธีไว้อาลัย และสาเหตุว่าทำไมต้องเผาร่าง แทนการฝัง

ทำไมถึงต้องเผา?

อ.ธงชัย : จริง ๆ แล้วสมัยโบราณมีแต่ฝังอย่างเดียว กรณีแตงโมมีเหตุผลหลายองค์ประกอบ แต่ว่าปัจจุบันไม่สะดวกในการฝัง เพราะต้องหาที่ไกล ๆ ถ้ามีการฝังต้องเดินทางไปไกล ปัจจุบันที่ดินก็แพง ไปหาซื้อที่ดินอีก ญาติพี่น้องก็ต้องเสียเงินค่าที่ดินอีกในการไปฝัง ด้วยเหตุนี้เอง จึงเริ่มต้นไม่กี่ปีมานี้ที่มีการเผาของคริสเตียน

สมัยก่อนไม่มีเตาเผาต้องไปขอวัด เจ้าอาวาสดีก็เผา หลังจากนั้นเอาไปลอยอังคาร บางคนอาจเก็บไว้ในผอบ ของคุณแตงโมเนี่ย อย่างเช่นคราวที่แล้วคุณพ่อโส เอาไปเผาแล้ว และฝากอัฐิไว้ที่ที่เราไปทำพิธี แต่กรณีคุณแตงโม เท่าที่คุยกับคุณแม่ ยังไม่สะเด็ดน้ำว่าคุณแม่จะเอาไปหมดเลย หรือฝากไว้ส่วนนึง ฝากไว้ใกล้ ๆ ช่องที่คุณพ่อโสอยู่

อยู่ที่คุณแม่?

อ.ธงชัย : ใช่ครับ ตอนนั้นที่คุย คุณแม่ยังไม่ฟันธง เราคุยกันมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แต่มีแนวโน้มว่าคุณแม่อาจเอาทั้งหมดไป

ไม่เก็บไว้ข้างคุณพ่อเลยเหรอ?

อ.ธงชัย : ก็แล้วแต่คุณแม่เปลี่ยนใจ อาจเก็บไว้ตรงนั้นก็ได้

แตงโม1 2

แตงโม 8

แตงโม3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo