Entertainment

‘เติ้ล ธนพล’ แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ‘ทนายไพศาล’ รับตั้งตัวไม่ทัน

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ทุกคนตกใจ ชี้แค่อยากขอบคุณและขอโทษ ทนายไพศาล อีกฝ่ายรับตั้งตัวไม่ทัน แต่ชื่นชมสปิริตลูกผู้ชาย ยื่นมือช่วย พร้อมส่งตัวรักษาและเตรียมบวช

เรียกว่าเป็นจังหวะในสตูดิโอและผู้ชมทั้งประเทศใจตกไปตาตุ่ม เมื่ออยู่ ๆ เติ้ล ธนพล อดีตพระเอกดัง ลุกพรวดขึ้นระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแส  จนพิธีกร หนุ่ม กรรชัย รีบห้ามบอกให้ใจเย็น ๆ ขณะที่ทีมงานเตรียมพุ่งเข้าไปเพื่อควบคุมสถานการณ์ ซึ่งหลังจากที่ เติ้ล ยืนนิ่งอยู่ครู่หนึ่ง เจ้าตัวก็ได้ยกมือไหว้เพื่อขอโทษ ทนายไพศาล ทนายส่วนตัวที่ทำคดีให้กับ นิวนิว เอวเด้ง แฟนสาวของเขา

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ทนายไพศาล รับตั้งตัวไม่ทัน

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ทุกคนตกใจ

ล่าสุด (10 ก.พ.) เติ้ล ธนพล , นิวนิว เอวเด้ง พร้อมด้วย ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวหลังจากจบรายการ

เติ้ล : “รู้สึกดีใจและปลอดโปร่ง ผมสบายใจมากที่ได้พูดความในใจทั้งหมด ผมขอบคุณพ่อไพศาลมาก ๆ ที่ให้ผมได้พูดในสิ่งที่ผมควรจะทำในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่งควรจะพูด และก็ได้เคลียร์ใจทั้งหมดครับ ไม่อย่างนั้นมันก็จะเป็นสิ่งที่ผมอัดอั้นใจไปตลอดชีวิต ถามว่าโล่งไหม มันก็ไม่ที่สุด เพราะว่าผมไม่รู้ว่าน้องจะให้อภัยไหม แต่เราก็ทำดีที่สุด เหมือนอย่างที่กลุ่มพี่ชายของผมบอกว่า ถ้าวันนึงมีคนมาทำร้ายเพื่อนของเรา มึงจะทำยังไง ผมตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่าผมจะช่วยครับ เขาก็บอกนั่นแหละ แล้วนี่ลูกเขา เขาไม่โอเค ผมก็บอกว่าผมก็ไม่โอเคกับตัวผมเลย ผมก็ต้องทำหน้าที่ตรงนั้น ผมไม่ได้โกรธเลย เพราะว่าพ่อไพศาลเขาดูแลเรื่องคดีกันมานานแล้ว”

อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจมาออกรายการ ?

เติ้ล : “เพราะว่าผมหาทางออกไม่ได้ จนพี่หนุ่ม กรรชัย โทรเข้ามา แต่ว่าผมไม่ได้รับ เขาเลยส่งข้อความเข้ามา ผมก็เลยโทรกลับ พี่เขาก็บอกว่าเดี๋ยวมาคุยกันในรายการ ผมก็บอกได้ครับพี่ ตอนนั้นผมต้องการแค่อยากที่จะมาขอโทษแบบจริงใจและจริงจัง เพราะผมอยากจะบวช อยากที่จะทำอะไรที่มันถูกต้อง คุณพ่อคุณแม่สอนผมมาให้เป็นสุภาพบุรุษ อย่าทำร้ายผู้หญิง อย่าทำร้ายเพื่อน อย่ารังแกคนที่อ่อนแอกว่า แต่ผมมาทำแบบนี้ ผมเลยรู้สึกไม่โอเคกับตัวผมเลย ไม่ใช่แค่จะบวช แค่ความเป็นคน ผมก็ไม่เป็น”

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ทนายไพศาล รับตั้งตัวไม่ทัน

การที่เรามาออกรายการ เราก็ต้องเจอกระแสหลายอย่างเราพร้อมรับไหม ?

เติ้ล : “ทำใจมาแล้ว เพราะว่ามันไม่มีทางอื่น มันมีโอกาสให้เราได้ออกมาพูดมากกว่า ว่าเราเป็นลูกผู้ชาย เราทำผิด เราต้องกล้ายอมรับผิด นี่เป็นสิ่งที่ดี แล้วผมก็คงไม่ไปออกรายการอื่นอีก เพราะว่าถ้าให้พูดต่อ ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว”

ตอนที่เรายังไม่ได้ออกมาพูดเครียดไหม ?

เติ้ล : “อย่าเรียกว่าเครียดครับ เรียกว่าแทบจะบ้า แทบจะไม่ได้นอนด้วยซ้ำไป หลาย ๆ อย่าง ผมทำไปได้อย่างไร ผมคิดว่าผมไม่ใช่ผู้ชาย ผมคิดว่าผมไม่ใช่คน ถ้าผมทำอะไรรุนแรงลงไป ผมไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้”

นิวนิว : “จริง ๆ นิวก็อยู่ข้างเขาตลอด แค่เขาขอโทษ หนูก็หายแล้ว เพราะหนูรู้ว่าเขาเป็นซึมเศร้า เขาป่วย เมื่อเขาขอโอกาสเราก็ให้โอกาส แต่มีให้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แต่เขาต้องไปรักษาตัวก่อนนะคะ หนูกับพ่อ (ทนายไพศาล) จะเป็นคนที่พาเขาไปหาหมอเองค่ะ ถ้าเราอยากที่จะกลับมาคบกันจริงจังค่อยกลับมาคุยกันอีกทีค่ะ”

แต่มีกระแสบอกว่าไม่ให้กลับไปคืนดี ?

นิวนิว : “มันเป็นสิทธิส่วนตัวของหนู ว่าจะกลับหรือไม่กลับ มันคือตัวและหัวใจของหนูค่ะ ยังไงหนูก็จะอยู่ข้าง ๆ เขา เพราะว่าเขาป่วยค่ะ”

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ทนายไพศาล รับตั้งตัวไม่ทัน

ทนายไพศาล ชื่นชมสปิริตลูกผู้ชาย ยื่นมือช่วย พร้อมส่งตัวรักษาและเตรียมบวช

เรื่องคดีความได้คุยกันยังไง ?

ทนายไพศาล : “ในขณะที่ออกรายการตัวผมเอง ยอมรับว่าโกรธ เพราะว่านิวกับผมเรารู้จักกันมานาน แล้วผมก็รู้จักพ่อแม่เขา เราดูแลเรื่องคดีมานานแล้ว นับถือกันเหมือนพ่อลูก วันนึงเขาไลน์มาบอกว่าถูกทำร้าย เราทราบว่าเขาเป็นคนรักกัน แต่เราไม่รู้ว่าเขาป่วยจริงหรือไม่จริง วันนี้ตอนที่คุยกับเขาในรายการก็สังเกตเขาว่าเป็นจริงหรือไม่เป็น ในขณะที่เขาพูดเราก็ยังสองจิตสองใจว่าเขาเป็นหรือไม่เป็น

ในฐานะที่เราเป็นนักกฎหมายเราก็มองว่าเขาอ้างเพื่อให้ตนเองพ้นผิดหรือเปล่า ด้วยการอ้างว่าตัวเองป่วย แต่เราทราบอาการว่าเขาป่วย มีการทานยา แต่ไม่มีอะไรมายืนยันว่าเขาป่วย แต่หลังจากจบรายการมาแล้วเราสังเกตได้ว่าเขาป่วยจริง เราก็คุยกับเติ้ลว่าถ้างั้นต้องรักษา ชื่นชมว่าเขามีสปิริตลูกผู้ชาย ในขณะที่เขาป่วยเขายังมีสปิริต ผมจึงจะพาเขาไปรักษา และในเรื่องบวชผมจะจัดการให้เอง แล้วก็ยืนยันว่าผมเข้าใจคนป่วย แต่ในฐานะนักกฎหมายเราต้องปกป้องลูกความของเรา ในเมื่อคุณอ้างว่าคุณป่วยคุณต้องพิสูจน์ให้ได้

วันนี้เราเห็นแล้ว และก็ต้องกราบขอโทษท่านผู้ชม ทนายพูดอะไรที่ดูรุนแรง ดุดันในรายการเพราะผมรักลูกสาว หลายคนบอกว่าไม่ใช่พ่อลูกที่แท้จริง ทำไมรักขนาดนั้น ผมดูแลและพูดคุยกันมาตลอด และเรายังไม่มั่นใจว่าเขาป่วยจริงไหม แต่ตอนนี้เมื่อทราบแล้ว เรายินดีรับผิดชอบพาเขาไปรักษา ส่วนสองคนนี้เมื่อได้รับการรักษาแล้ว เขาจะเป็นยังไงกันก็เป็นเรื่องของอนาคตแต่เราให้กำลังใจ วันนี้ขอบคุณเติ้ลกล้าหาญมากที่ออกมายอมรับ ในฐานะพ่อไพศาลขอชื่นชมและให้กำลังใจ”

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ทนายไพศาล รับตั้งตัวไม่ทัน

ตอนที่ออกรายการมีจังหวะที่เติ้ลลุกขึ้นยืน ตอนนั้นตกใจไหม ?

ทนายไพศาล : “ผมมองว่าเขาจะทำอะไร เขาป่วยจริงไหม หรือว่าเขาจะพูดอะไร แต่ตอนที่เขาลุกขึ้นมาผมตั้งตัวไม่ทัน อยากรู้ว่าการกระทำแบบนี้ คุณต้องการแสดงอะไร พอจบรายการเรารู้แล้วว่าเขาป่วยจริง ๆ แต่ขณะนั้นถ้าใครเป็นผมจะไม่เข้าใจว่าเขาป่วยจริงหรือเปล่า ถึงก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าเขาต้องกินยา แต่เมื่อเราเห็นแล้ว ผมรู้สึกว่าต้องดูแลเขา เราต้องช่วยให้เขาไปให้ได้ เขาเป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง”

ตอนที่เติ้ลลุกตอนนั้นคิดจะทำอะไรหรือเปล่า ?

เติ้ล : “ไม่ครับ ผมอยากที่จะขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณหลาย ๆ อย่าง และอยากจะขอโทษจริง ๆ ผมไม่รู้สึกโกรธอะไรเลย เพียงแค่ผมแค่อยากลุกขึ้นขอโทษ แล้วในฐานะพ่อลูกที่เขาดูแลกันมา ยังไงผมก็ต้องลุกขึ้นขอโทษเพื่อแสดงความเป็นลูกผู้ชาย”

แต่ช็อตนั้นทำเอาคนทั้งประเทศตกใจ ?

เติ้ล : “ผมขอโทษครับ (ยกมือไหว้)”

ถามเรื่องที่ออกมาจากเรือนจำแล้วได้ติดกำไลอีเอ็มไหม ?

เติ้ล : “ไม่มีครับ ผมได้รับการอภัยโทษครับ ไม่มีการเข้าไปรายงานตัวอะไรทั้งสิ้นครับ”

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ทนายไพศาล รับตั้งตัวไม่ทัน

เติ้ล ธนพล แจงลุกพรวดกลางรายการ ขอโทษทำให้ตกใจ ทนายไพศาล รับตั้งตัวไม่ทัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo