Entertainment

‘กากัน มาลิค’ ซุปตาร์บอลลีวูด เข้ารับผ้าไตรจีวรอัฐบริขาร-ขลิบผม เตรียมบวชวัดธาตุทอง

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นายกากัน มาลิค” (Gagan Malik) พระเอกซุปตาร์บอลลีวูด จากประเทศอินเดีย ได้เข้ารับผ้าไตรจีวรอัฐบริขาร และรับการขลิบผมจากหัวหน้าพระธรรมทูตไทย สายประเทศอินเดีย-เนปาล จากพระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ณ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี 989 อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเข้ารับการอุปสมบทในวันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2565) ณ อุโบสถ วัดธาตุทอง กทม.

batch กากัน มาลิค 1

“กากัน มาลิค” เข้ารับผ้าไตรจีวรอัฐบริขาร เตรียมบวชวัดธาตุทอง

นายกากัน เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงทั้งจากระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับบทมหาเทพ (พระศิวะ) พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama

batch กากัน มาลิค 2

และการที่เจ้าตัวได้รับบทแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาเริ่มศึกษาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และฝึกฝนการปฏิบัติธรรม การเจริญสมาธิภาวนา ตลอดจนเรียนรู้ข้อปฏิบัติของนักบวชในพระพุทธศาสนา จนทำให้เขาเกิดความเลื่อมใสศรัทธาต่อพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

batch กากัน มาลิค 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo