Entertainment

ลูกชาย ‘ดีเจเจ็ม’ ติดโควิดจากโรงเรียน พ่อแม่สุดห่วง ฉะผู้ปกครองปิดบังข้อมูล

ลูกชาย ดีเจเจ็ม ติดโควิดจากโรงเรียน พ่อแม่สุดห่วง อยากจะรับความเจ็บปวดทั้งหมดไว้เอง ฉะผู้ปกครองไม่ผิดที่ติดโควิด ​แต่ผิดที่ปิดบังข้อมูล

ทำเอาเพื่อนพ้องและแฟน ๆ ร่วมส่งกำลังใจ ให้ครอบครัวของ ดีเจเจ็ม ณัฏฐ์ปวินท์ เมื่อล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @djjem_efm เล่าเหตุการณ์ที่ถือเป็นอีกหนึ่งทดสอบของคนเป็นพ่อแม่ หลังจากที่ น้องธีค ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในร่างกาย ซึ่งคาดว่าได้รับเชื้อมาจากโรงเรียน เพราะผู้ปกครอง​บ้างท่านปิดบังข้อมูลความเสี่ยง

13 ดีเจเจ็ม1

ลูกชาย ดีเจเจ็ม ติดโควิดจากโรงเรียน พ่อแม่สุดห่วง ฉะผู้ปกครองปิดบังข้อมูล

โดย ดีเจเจ็ม ระบุว่า “กลัวที่สุดได้เกิดขึ้นแล้ว​ หลังจากพยายามหลบเลี่ยง​มา 2 ปีกว่า​ โทษใครไม่ได้​ ต้องแก้ปัญหา​กันไป​ วันนี้ได้พิสูจน์​อีกครั้งว่า​ พ่อแม่ทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกเสมอ​ ระหว่างที่น้องธีคต้องแอดมิทเพื่อรอผลการตรวจโควิด​ เราสองคนต้องมาแย่งชิง​กันว่าใครจะพลีชีพเพื่ออยู่ดูแลลูก​ (เราทำใจไม่ได้ถ้าจะต้องให้ลูกอยู่คนเดียว​ เรายอมรับตรง ๆ ว่าเรื่องลูกเราไม่แข็งแกร่งมากพอ​​)​

หลายคนก็คงรู้อยู่แล้วว่าคนที่ต้องใกล้ชิดลูกมีโอกาสติดโควิดมากถึง​ 90% สุดท้าย​คุณจิ๊บชนะไป​ เมื่อถามธีค ธีคก็เลือกมาม๊าอยู่แล้ว… กูตกกระป๋อง​ ผลออกมาวันนี้​ น้องธีคมีผล + เราสองคนตกใจมาก ขนาดทำใจไว้แต่ก็ยอมรับความจริงไม่ได้​

แต่แน่นอนครับ​ ผลการตรวจ​ RT-PCR ของผมกับคุณจิ๊บจะทราบพรุ่งนี้​ เราคงต้องกักตัวกันก่อน​ แล้วพรุ่งนี้​เราจะแจ้งให้ทราบผ่านช่องทางนี้​ และรายงานให้เจ้านายและเพื่อนร่วมงานทราบอีกครั้ง​

13 ดีเจเจ็ม3

ถ้าจะให้พูดอะไรกับเรื่อง​ คงต้องขอร้องว่า​ ใครก็ตามที่ทราบว่าตัวเองมีความเสี่ยง​ หรือทราบว่าตนหรือคนในครอบครัวติดโควิด​ กรุณา​แจ้งให้คนใกล้ตัวได้รู้ เพื่อจะได้จัดการวางแผนในการป้องกัน​ หรือวางแผนรักษา​ อย่ารอให้รู้เอง​ หรือตามสืบตามเรื่องเอง​ ผมคิดว่าติดโควิด​ มันคืออุบัติเหตุ​ไม่มีใครอยากเจอ​ ไม่มีใครอยากติด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว​ กรุณา​แจ้งให้ทราบด้วย​

เพราะเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นกับลูกผม​ และเด็กคนอื่นในชั้นเรียนของลูกผม​ คือผู้ปกครอง​บ้างท่านก็ไม่ยอมแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ​ กว่าจะรู้ก็ติดเชื้อ​กันไปหลายคนแล้ว​ มันคือความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนร่วม​ คุณไม่ผิดที่ติดโควิด​ แต่คุณผิดที่บิดบังข้อมูล​ ถ้าคุณจิ๊บไม่เอะใจ​ คิดว่าน้องธีคป่วยธรรม​ดา​ ป่านนี้ครอบครัวเราคงได้ไปอยู่ดาวอังคารหมดแล้วมั้ง!!

ถ้าเลือกได้คนเป็นพ่อเป็นแม่ คงอยากจะรับความเจ็บปวดทั้งหมดไว้เอง​ วันนี้ถือว่าเป็นการทดสอบครั้งใหญ่ของครอบครัวเราอีกครั้ง​ ดูแลสุขภาพ​ด้วยนะครับทุกคน”

13 ดีเจเจ็ม2

13 ดีเจเจ็ม4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo