Entertainment

กว่าจะมีวันนี้ ‘อายตา’ จากเด็กสลัม สู่บิวตี้บล็อกเกอร์เบอร์ต้น มีผู้ติดตามเป็นล้าน!

พามาดูประวัติของ ‘อายตา’ บิวตี้บล็อกเกอร์สาว จากเด็กสลัม เคยอยู่ชุมชนแออัด ต่อสู้ชีวิต จนเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์เบอร์ต้นของประเทศ ช่องของเธอนั้นมีผู้ติดตามเป็นล้าน!

จู่ ๆ ชื่อของเธอคนนี้ก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนักบนโลกโซเชียลในขณะนี้ สำหรับ อายตา หรือ ศรสวรรค์ ใจมั่น บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง จากช่องยูทูป EYETA ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.2 ล้านคน ซึ่งคอนเทนต์บนช่องของเธอนั้น ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวเครื่องสำอาง รีวิวการแต่งหน้า หรือไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ก็ได้รับความสนใจและชื่นชอบเป็นจำนวนมาก

ปกอายตา1

กว่าจะมีวันนี้ ‘อายตา’ จากเด็กสลัม สู่บิวตี้บล็อกเกอร์เบอร์ต้น มีผู้ติดตามเป็นล้าน!

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้น อายตา เป็นอีกหนึ่งสาวมากความสามารถที่เข้าสู่เส้นทางการรีวิวแต่งหน้ามานานเกือบ 10 แล้ว เริ่มต้นจากการเขียนบทความบนเว็บบอร์ด แต่ละคลิปในช่องยูทูบของเธอก็สุดปัง วิวพุ่งกระฉูดทุกคลิปก็ว่าได้ จนแฟน ๆ ก็ชื่นชมว่าเธอนั้นมีการนำเสนอที่ตรงไปตรงมาก เข้าใจง่าย

สำหรับ อายตา มีดีกรีจบปริญญาตรีจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ทว่ากว่าจะมาเป็นที่บล็อกเกอร์แบบทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เธอบอกว่าครอบครัวเธอจนมาก ๆ ตั้งแต่จำความได้เธอก็อยู่ที่สลัม ในชุมชนแออัด โดนหลอกให้เป็นเด็กส่งยาโดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว เธอเกือบจะไม่ได้เรียนต่อแล้วเพราะฐานะทางบ้าน ที่ไม่มีเงินส่ง แต่ก็ได้ทุนการศึกษาทำให้เธอได้เข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อายตา4

ครอบครัวของเธอ มีแม่เป็นเสาหลักครอบครัว แม่ทำงานตลอดเวลา ตอนเรียนเธอจะได้เงินจากแม่ เดือนละ 6,000 บาท ค่าหอพักเดือนละ 4,000 บาท เหลือเงินกินข้าวเพียงเดือนละ 2,000 บาทเท่านั้น ทำให้เธอต้องหาทำงานต่าง ๆ ในระหว่างที่เรียนไปด้วย

ซึ่งหลังจากที่เธอเรียนจบ เธอก็ได้ทำงานมาเป็น PR ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จนทำมาได้ประมาณ 11 เดือน ก็เปลี่ยนตำแหน่งมาทำงานเป็นแอดมินที่จะต้องคอยประสานงานต่าง ๆ มากขึ้น ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย จึงนำสิ่งเหล่านั้นมาต่อยอดเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์แบบทุกวันนี้

 

อายตา3

อายตา2

อายตา1

อายตา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo