Entertainment

รุ่นใหญ่ดึงสติ! ‘หมู ดิลก’ สื่อถึงใคร? เก่งกว่า-ดีกว่า-ผ่านมาก่อน อีโก้สูงไม่มีใครกล้าเตือน

ทำเอาชาวโซเชียลแตกตื่นทั้งไทม์ไลน์ เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ อาหมู ดิลก ได้ออกมาโพสต์สวัสดีปีใหม่ในอินสตาแกรมส่วนตัว @moodilok พร้อมแนบข้อความดึงสติเบา ๆ แต่ไม่ได้เอ่ยถึงใคร เกี่ยวกับคนที่พออายุเยอะขึ้นแต่กลังยังมีอีโก้สูง ไม่ฟังคำเตือนจากคนอื่น ๆ รอบตัว จนหลงตัวคิดไปว่า เราถูกกว่าคนอื่นเสมอ

batch หมู1

“หมู ดิลก” ดึงสติ เก่งกว่าผ่านมาก่อน อีโก้สูงไม่มีใครกล้าเตือน

โดยข้อความทั้งหมด ระบุเอาไว้ว่า สวัสดีปีใหม่ขอให้มีความสุข และสุขภาพดีมาก ๆ ครับ เมื่อชีวิตดำเนินมาถึงวัยกลางคน สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือ เวลาที่เราแก่ไป เราจะเป็นคนยังไง ถึงเวลานั้น เราจะยังฟังคำเตือนจากคนอื่น ๆ รอบตัวอยู่มั๊ย? เราจะไม่เปิดใจ เปิดกว้าง รับสิ่งใหม่ รับมุมมองจากคนที่อ่อนกว่าที่โตมากับสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างหรือเปล่า? อัตตาหรืออีโก้ ที่คิดว่าตัวเอง เก่งกว่า ดีกว่า เพราะผ่านมาก่อน เจอมาก่อน รู้มาก่อน

batch หมู2

จะไม่ทำให้เราหลงตัวเองคิดไปว่า เราถูกกว่าคนอื่นเสมอใช่มั๊ย? ถ้าถึงวันนั้น แล้วไม่มีสติครอสเช็คตัวเอง จนจิตใจแคบลงไปเรื่อย ๆ แล้วในที่สุด เราเองกลายไปเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่เราไม่ชอบ คงเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ๆ และจะน่าเศร้ากว่านั้น ถ้าไม่รู้ตัวเลย แต่จะเศร้าที่สุด ถ้าคนอื่นเค้ารู้กันหมด แต่ไม่มีใครกล้าเตือน Cr. by *มิตรสหายท่านหนึ่ง*

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo