Entertainment

ซีรีส์เรื่องแรก ‘จีซู BLACKPINK’ ถูกลงชื่อคัดค้านกว่า 2 แสนราย สปอนเซอร์แห่ถอนตัว

ชาวเน็ตเกาหลีกว่า 200,000 คน ลงนามเรียกร้องให้ยกเลิกการออกอากาศซีรีส์เรื่อง Snowdrop แสดงนำโดยไอดอลสาว “จีซู BLACKPINK” และพระเอกหนุ่ม “จองแฮอิน”

ซีรีส์เรื่องใหม่ Snowdrop ทางช่อง JTBC ยังคงตกเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์ของเกาหลีเนื่องจากการเล่าเรื่องอิงประวัติศาสตร์ โดยก่อนหน้านี้ ละครเรื่องนี้เคยถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์

ตามการยื่นคำร้องต่อ Blue House ตอนนำร่องของซีรีส์เรื่องนี้ นักแสดงนำหญิงได้ช่วยชีวิตนักแสดงนำชายที่เป็นสายลับเอาไว้เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นนักศึกษาที่เคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย นอกจากนี้ช่วงที่นักแสดงนำชายถูกไล่ตามจากหน่วยงานเพื่อความมั่นคงแห่งชาติ ซีรีส์ได้ใช้เพลง Sola Blue Sola (솔아 푸르른 솔아) เป็นเพลงประกอบ โดยเพลงดังกล่าวมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเคยเป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย

batch Snowdrop2

ซีรีส์เรื่องแรก จีซู BLACKPINK ถูกลงชื่อคัดค้านกว่า 2 แสนราย

ผู้ชมที่ดูฉากดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ได้พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มออนไลน์และแสดงความรู้สึกไม่สบายใจ โดยพวกเขากล่าวว่า มันไม่เหมาะสมที่จะใช้เพลงสำคัญเช่นนี้ในฉากที่มีหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติและสายลับ เป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดของผู้เคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย

คำร้องยังระบุด้วยว่า การล้อเลียนนักแสดงนำชายที่เป็นสายลับแต่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นบุคคลที่สนับสนุนประชาธิปไตยจะนำไปสู่การบิดเบือนประวัติศาสตร์ เพราะจริง ๆ แล้วมีคนไร้เดียงสาจำนวนมากที่ถูกรัฐบาลทรมานโดยถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสายลับ

“ละครที่นำเสนอเรื่องราวดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของขบวนการประชาธิปไตย” ผู้ชมกล่าว

คำร้องในปัจจุบันมีผู้ลงนามมากกว่า 200,000 ราย และมีกำหนดปิดรับรายชื่อในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565 ในขณะที่แบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่สนับสนุนซีรีส์เรื่องนี้ได้เริ่มทยอยถอดสปอนเซอร์กันแล้ว

batch Snowdrop1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo