Entertainment

‘ใบเฟิร์น’ ใส่บิกินี่โชว์มุมแซ่บ จากไม่มั่นใจในรูปร่าง ปลดล็อกเพราะ ‘แอนชิลี’

ใบเฟิร์น อัญชสา ใส่บิกินี่โชว์มุมแซ่บ จากเคยไม่มั่นใจในรูปร่าง โดนบูลลี่อ้วน – ขาใหญ่ เจ็บปวดจากการไม่เข้าพวก แต่ปลดล็อกเพราะ #RealSizeBeauty ของ แอนชิลี

แม้จะไปไม่ถึงความตั้งใจ แต่แมสเสจ #RealSizeBeauty ก็ได้กระจายไปทั่วโลกสมดั่งหวัง กับสิ่งที่ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ผู้สวมสายสะพายไทยแลนด์ บนเวทีการประกวด Miss Universe 2021 พยายามขับเคลื่อนสังคม และเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงยุคใหม่ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน เชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถสวยได้ในรูปร่างของตัวเอง

ใบเฟิร์น อัญชสา

ใบเฟิร์น อัญชสา ใส่บิกินี่โชว์มุมแซ่บ จากไม่มั่นใจในรูปร่าง ปลดล็อกเพราะ #RealSizeBeauty ของ แอนชิลี

หนึ่งในนั้นคือนักแสดงสาว ใบเฟิร์น อัญชสา ที่ล่าสุด (12 ธ.ค.) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @bifern เผยภาพตัวเองในชุดบิกินี่แบบที่ไม่ค่อยใส่ให้เห็นมาก่อน พร้อมบอกเล่าถึงความในใจ I finally overcome my fear! โพสต์นี้ยาวหน่อยแต่อยากบันทึกไว้

ทริปนี้ปลดล็อคตัวเองในสิ่งที่อยากทำแต่ไม่กล้าทำ ก็คือ “การใส่บิกินี่” !! มันอาจดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และต้องใช้ความกล้ามาก ๆ สำหรับเฟิร์น กว่าจะพาตัวเองออกมาจากความกลัวนี้ได้ เพราะเป็นคนที่ไม่มั่นใจในรูปร่างตัวเองเลย อาจเพราะเราไม่ได้ตรงตาม Beauty standard เลยทำให้ที่ผ่านมามักโดนบอกว่าอ้วน ขาใหญ่ หุ่นทื่อ ไม่มีเอว ไม่มีก้น ตัน และหลายครั้งที่พยายามจะสู้กับความกลัวนี้ก็จะพังทุกที

ใบเฟิร์น อัญชสา

จุดเริ่มต้นของการจะลองสู้กับใจตัวเองอีกครั้ง ก็คงเป็นตอนที่ได้ยินคุณแอนชิลีพูดถึง #realsizebeauty ซึ่ง Touch เรามาก ความรู้สึกเจ็บปวดจากการไม่เข้าพวก ถูกตัดสินจากสังคมเพียงเพราะเราแตกต่างจากมาตรฐาน แต่หลังจากที่คุณแอนพูดเรื่องนี้ เราได้อ่านคอมเมนต์ และพบว่าหลาย ๆ คนก็เจ็บปวดจากเรื่องพวกนี้เช่นกัน รวมถึงเราด้วย ทั้ง ๆ ที่พวกเราไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำไมเราจะต้องกลัว ทำไมเราจะต้องขอโทษสังคมที่เกิดมาในแบบที่แตกต่างจากมาตรฐานที่สังคมวางไว้ เราเลยตัดสินใจที่จะลองต่อสู้กับความกลัวนี้อีกครั้ง ลองดูอีกซักตั้ง!

เราพบว่าครั้งนี้เรารู้สึกโล่งงงงงขึ้นมาก ๆ รู้สึกปลดล็อคตัวเอง ถึงแม้ว่าจะยังมีบางแว็บที่รู้สึกกลัวและไม่มั่นใจขึ้นมา แต่พยายามบอกตัวเองตลอดว่า IT’S OK และอาจจะได้คนรอบข้างดีด้วยคอยชมตลอด จริงไม่จริงไม่รู้ แต่รู้สึกมีกำลังใจ555555 ขอบคุณจริง ๆ อยากจะบอกว่าคนรอบข้างสำคัญมาก ๆ บางทีต่อให้คนนอกใจร้ายกับเราแค่ไหน แต่ถ้าคนรอบข้างเข้าใจและให้กำลังใจ เราเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้

ใบเฟิร์น อัญชสา

ที่จริงช่วงนี้สิ่งที่ทำให้เรามั่นใจขึ้นคงเพราะช่วงนี้เราเล่นพิลาทิส แต่ครั้งนี้เราออกกำลังกายแบบไม่เครียด แต่โฟกัสที่การออกกำลังกายจริง ๆ ไม่ฝืน ผลคือมันทำให้เราเคารพและรักร่างกายตัวเองมากขึ้น และผลพลอยได้ก็คือหุ่นดีขึ้นนี่แหละ

สิ่งต่อไปที่เราต้องสู้กับตัวเองก็คือพอช่วงนี้หุ่นดีขึ้น คนเริ่มชม เรากลับมีความกลัวขึ้นมาในบางครั้ง กลัวว่าจะกลับมาอ้วนขึ้นอีก ถึงวันนั้นเราคงต้องพยายามบอกตัวเองว่า IT’S OK อีกครั้ง ร่างกายคนเราก็แบบนี้แหละ มันมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปแบบไหนเราจะพยายามรักและยอมรับตัวเองให้ได้ เพราะคอนเซ็ปของ #realsizebeauty มันก็แบบนั้นแหละ เข้าใจและเคารพในความแตกต่าง ทุกคนไม่ได้เกิดมาหุ่นเหมือนกันนะ จะคาดหวังให้คนอื่นหรือแม้แต่ตัวเราเองจะต้องเหมือนใครได้ยังไง

เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้กับ #beautystandard

“You define beauty yourself. Society doesn’t define your beauty.”

ใบเฟิร์น อัญชสา

ใบเฟิร์น อัญชสา

ใบเฟิร์น อัญชสา

ใบเฟิร์น อัญชสา

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Bifern (@bifern)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Bifern (@bifern)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo