Entertainment

‘น้ำฝน กุลณัฐ’ เป็นงง! อยู่แต่ชายหาด แทบไม่เจอใคร แต่ดันติดโควิด แถมแพ้ยาจนอ้วก

น้ำฝน กุลณัฐ แชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 พร้อมกับสามี ไม่รู้รับเชื้อมาจากที่ไหน อยู่แต่ชายหาด แทบไม่เจอใคร ลูกสาว พี่เลี้ยง และเพื่อน ๆ ทุกคนก็ไม่ติด

ถึงแม้จะไม่ได้พบปะใครที่มีความเสี่ยง เพราะที่ผ่านมาอยู่แต่ชายหาด แต่ทว่า น้ำฝน กุลณัฐ ก็ไม่วายได้รับเชื้อโควิด-19 โดยล่าสุด (9 ธ.ค.) น้ำฝน ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @namfonkullanut แชร์ประสบการณ์ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับสามี และตอนนี้รักษาอาการจนหายดีแล้ว

น้ำฝน กุลณัฐ แชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 พร้อมกับสามี

น้ำฝน กุลณัฐ เป็นงง! อยู่แต่ชายหาด แทบไม่เจอใคร แต่ดันติดโควิด แถมแพ้ยาจนอ้วก

“อยากมาแชร์ประสบการณ์ติดโควิด คือฝนกับแฟนเป็นโควิด เมื่อวันที่ 20 พศจิกายน ที่ผ่านมา อาการเริ่มแรกเลยแฟนฝนเป็นก่อน เขาเริ่มจากไข้ขึ้นสูง เราก็เช็ก ATK แล้วขึ้นบวก ก็เข้าเช็กพีซีอาร์ที่โรงพยาบาล พอผลขึ้นบวกก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนฝนหลังจากที่แฟน ATK ขึ้นบวกก็แยกตัวออกจากแฟน และแยกตัวออกจากลูกด้วย เพราะเราใกล้ชิดกับแฟน”

“หลังจากนั้นพยายามเช็กทุกคนในบ้าน ตอนแรกฝนก็ขึ้นลบ แต่หลังจากนั้นสองวันถัดมาฝนขึ้นบวก ลูกกับพี่เลี้ยงเป็นลบ แต่เราก็พาทุกคนไปตรวจ พีซีอาร์ที่โรงพยาบาล ตัวฝนบวก ลูกกับพี่เลี้ยงลบ สองคนนั้นก็กักตัว เช็ก ATK ทุกวันอยู่ที่วิลล่าที่ภูเก็ต ส่วนฝนกับแฟนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล”

“อาการฝนไข้ไม่สูง สูงสุดอยู่ 37.9 ไม่ได้รู้สึกตัวเองป่วย แต่มีอาการไอหนัก คุณหมอที่โรงพยาบาลก็ดูแลอย่างดี มีการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ซึ่งฝนมีอาการแพ้ แต่แฟนฝนไม่แพ้ ซึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติมากสำหรับผู้หญิง”

น้ำฝน กุลณัฐ แชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 พร้อมกับสามี

“อาการแพ้ยาฟาวิพิราเวียร์ ของฝนคือมีอาการคลื่นไส้ อ้วก ทานข้าวไม่ลง บวกกับเครียดด้วย เราก็กังวลไม่รู้จะเป็นหนักไหม แฟนเราจะหนักไหม ลูกจะเป็นยังไง เรื่องจะจบยังไง เราไม่รู้เลย ช่วงรักษาตัว เวียนหัว ลุกขึ้นมากินข้าวก็ลำบาก เราไม่รู้โควิดมันคืออะไร ข่าวสารมันเยอะเราก็กังวล”

“อยากจะบอกว่าเราไม่ได้ปิดบังนะคะ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงรักษาตัวอยู่ ตอนนี้เพิ่งมีพลัง ก็อยากมาเล่าให้ฟัง หลังเข้ารับการรักษาตัวจนครบ เราสองคนก็ปลอดภัยดี ไม่มีอาการลงปอด ไม่มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ ออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดี ลูกสาวและพี่เลี้ยงไม่ติดโควิด”

น้ำฝน กุลณัฐ แชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 พร้อมกับสามี

“อยากฝากว่ามันก็เป็นเทศกาลท่องเที่ยวแล้ว บางทีเราก็อาจเที่ยวกันสนุก อาจเผอเรอไปบ้าง เพราะฝนกับแฟนก็ไม่รู้ว่าไปรับเชื้อมาจากที่ใด เราก็อยู่ชายหาด เดินเล่น ไม่ได้พบปะใคร เราก็อยู่กันเอง เพื่อน ๆ ทุกคนก็ไม่มีใครเป็น มีแต่เราที่เป็น”

“ตอนนี้ก็เป็นช่วงเที่ยวก็ดูแลตัวเองนิดนึงนะคะ เราอาจเห็นคนไม่เยอะ เอาต์ดอร์ เดินอยู่ริมชายหาดอาจปลอดภัยดี แต่จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะที่เยอะ ที่น้อย คนแออัด เอาต์ดอร์ อินดอร์เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือการ์ดอย่าตกนะคะ เราต้องสเปรย์มือและใส่มาสก์ตลอด อยากฝากให้ดูแลสุขภาพกันด้วย นี่เป็นสิ่งที่อยากแชร์และอยากเล่าให้ฟัง เทคแคร์ค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo