Entertainment

ขุดคลิป! ‘ชมพู่’ ดราม่า ‘น็อต’ สมัยจีบแรก ๆ ให้คนทั้งโรงงานเจาะเลือดให้พ่อชมผ่าตัด

โซเชียลขุดคลิปเก่า เมื่อปี 2558 แห่วิจารณ์ น็อต วิศรุต ให้คนทั้งโรงงานเจาะเลือดให้พ่อ ชมพู่ อารยา จากความโรแมนติก กลายเป็นข้อกังขา พูดเล่นใหญ่หรือบังคับเจาะจริง ๆ ?

เป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2558 ที่ถูกนำมาพูดถึงบนโลกโซเชียลอยู่ ณ ขณะนี้ สำหรับคลิปในรายการ 3 แซ่บ เทปที่แขกรับเชิญ คือ ชมพู่ อารยา กับ น็อต วิศรุต เปิดใจถึงเรื่องราวความรัก โดยในช่วงหนึ่งได้เล่าถึงสมัยที่ฝ่ายชายจีบแรก ๆ ว่ามีช่วงหนึ่งเป็นข่าวดังที่คุณพ่อของชมพู่ผ่าตัด จำเป็นต้องใช้เลือดเยอะ น็อตได้โทรหา หวานเจี๊ยบ ผู้จัดการส่วนตัวของชมพู่ เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น และให้คนทั้งโรงงานเจาะเลือด เพื่อหาเลือดให้คุณพ่อของชมพู่ แต่ชมพู่ก็ยังไม่ใจอ่อน ไม่รับโทรศัพท์ และยังสวย ๆ เริ่ด ๆ เชิด ๆ ต่อไป

ชมพู่ อารยา และ น็อต วิศรุต

ขุดคลิป! ดราม่า น็อต วิศรุต ให้คนทั้งโรงงานเจาะเลือดให้พ่อชมพู่ อารยา พูดเวอร์หรือบังคับจริง?

อย่างไรก็ตาม จากคำพูดที่ว่า “เจาะเลือดทั้งโรงงาน” ได้ทำให้หลายคนเกิดข้อความเคลือบแคลงใจ ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ผิดหลักจรรยาบรรณทางการแพทย์ เพราะหากเป็นการบังคับเจาะเลือด หรือขอความร่วมมือจริง ๆ จะมีพนักงานคนไหนกล้าปฏิเสธเจ้าของโรงงาน แต่หากเป็นการเสนอเงินให้ ก็เข้าข่ายค้าเลือด ซึ่งผิดกฎหมายตามมาอีก

ตัวอย่างคอมเมนต์

-ทำไมถึงกล้าเล่าเรื่องที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนได้อย่างหน้าตาเฉยวะ การบริจาคเลือดควรเป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่แบบนี้ จะอ้วกอะ มองคนในโรงงานตัวเองเป็นอะไรวะ เขาก็คนไหม

-มองในแง่ กม. แรงงานมันก็ทำไม่ได้หรอก แต่ตัดภาพมาในความเป็นจริงนะ ใครมันจะกล้าปฎิเสธ มันก็คือขอความร่วมมือกึ่งบังคับอ่ะ ทำอย่างกับไม่เคยเห็นพวกนายจ้างเอาเปรียบลูกจ้างไปได้ มันก็ผิดกม.แรงงานทั้งนั้นแหละ

-คือเราไม่รู้นะว่าความจริงเขาบังคับหรือไม่บังคับคนงานเขามาเจาะเลือด แต่เวิร์ดดิ้งที่เขาพูดมันก็แสดงให้เห็นมุมมองของเขาอยู่นะ ส่วนตัวมองว่าการบริจาคเลือดถ้าเรามีหมู่เลือดตรงตามที่เขาต้องการใคร ๆ ก็อยากช่วยแหละ แต่ไม่ใช่แบบที่เขาพูดอะ คือคำพูดที่เขาใช้มันแย่มาก ๆ

-ถึงความจริงจะบังคับเจาะเลือดทั้งโรงงานตามที่โม้ หรือขอความร่วมมือคนสมัครใจ (ซึ่งก็มีความกดดันกึ่งบังคับได้อยู่ดี) ยังไงการมาพูดอวดอย่างภูมิใจงี้คือโคตรแย่อะ น่ากลัวกว่าตัวร้ายในละครอีกมั้ง สุดปัง ประเทศเดียวกันแต่เป็น utopia สำหรับคนกลุ่มนึง เป็น dystopia สำหรับคนอีกกลุ่มนึง

1 น็อตชมพู่5

1 น็อตชมพู่4

1 น็อตชมพู่6

1 น็อตชมพู่7

ขณะที่อีกฝั่งมองว่าอาจจะเป็นแค่การช่วยประกาศเพิ่มเติมเท่านั้น ว่ามีคนต้องการเลือด มีใครสนใจที่จะบริจาคเลือดไหม แต่คำพูดที่ในรายการแค่พูดยกตัวอย่างแบบเล่นใหญ่เท่านั้น หรือเป็นไปได้ที่อาจจะมีสินน้ำใจตอบแทนให้คนที่บริจาคเลือด

ตัวอย่างคอมเมนต์

-ก็ไม่ได้จะเข้าข้างคนรวยนะ แต่นี่มันเปนแค่รายการเม้ามอยอ่ะ ต้องมาตีความว่าเขาละเมิดสิทธิมนุษยชนเลยหรอ บางทีเขาอาจจะไม่ได้บังคับ หรืออาจจะขอรับบริจาคโดยที่ผู้ให้เลือดได้เงินเป็นสินน้ำใจตอบแทนก็ได้ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับความพอใจทั้งสองฝ่ายมั้ยอ่ะ เสพข่าวพอสนุกอย่าคิดมากกับวงการมายา

ฉันว่าสามีนางอาจจะขอความร่วมมือพนักงาน ใครใคร่บริจาคก็บริจาคมากกว่านะ นางอาจจะเล่าเกินเบอร์ไปคนเข้าใจผิดได้

ฟังเค้าเล่าสั้น ๆ อย่าเพิ่งไปตัดสินไรแบบนั้น ทำไมไปนึกภาพ ไปบังคับให้เค้าต้องไปถือปืนถือแส้ ไล่เฆี่ยนตีคนมาเจาะเลือด เล่าว่า สั่ง แต่ตอนทำจริงเค้าทำยังไง ก็ไปถามก่อนไหมว่าน่ากลัวแบบนั้นจริงรึเปล่า ใครไม่เจาะ จะไล่ออกลดเงินเดือน หรือทำร้ายร่างกาย ? ถ้าไม่ ก็อารมณ์ซองผ้าป่านั่นแหละ

-ถ้าเป็นการออกคำสั่งก็เกินไปนะ นี่นายจ้างหรือเจ้าชีวิต แต่ถ้าขอความอนุเคราะห์แล้วผู้บริจาคเต็มใจก็ถือว่าทำบุญช่วยเพื่อนมนุษย์

1 น็อตชมพู่1

1 น็อตชมพู่9

1 น็อตชมพู่2

1 น็อตชมพู่3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo