Entertainment

นุ่น สินิทธา อิ่มตัววงการบันเทิง ได้อาชีพใหม่จากประสบการณ์ตรง

นุ่น สินิทธา อิ่มตัววงการบันเทิง ได้อาชีพใหม่จากประสบการณ์ตรง หลังจากเจ้าตัวป่วยพบก้อนเนื้องอกในมดลูก

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปได้สักพักใหญ่แล้ว สำหรับอดีตนักแสดงสาวชื่อดัง นุ่น-สินิทธา บุญยศักดิ์ หรือชื่อใหม่ ดารัณ บุญยศักดิ์ พี่สาวของ พลอย เฌอมาลย์ เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาด้านสุขภาพ ป่วยเป็นเนื้องอกในมดลูก ซึ่งเคยมีการผ่าตัดออกไป แต่มันก็กลับมาเป็นซ้ำอีกครั้ง

ปกนุ่น1

นุ่น สินิทธา อิ่มตัววงการบันเทิง ได้อาชีพใหม่จากประสบการณ์ตรง

โดย สาวนุ่น ได้ออกมาอัปเดตชีวิต ผ่าน NineEntertain Official พร้อมกับเล่าว่า “อาการป่วยเนื้องอกในมดลูก เป็นได้กับผู้หญิงทุกวัย ไม่จำเป็นต้องสูงวัย ผู้หญิงอายุ 20 กว่าก็สามารถพบได้ แต่ในสิ่งที่ สาวนุ่น เจอตอนอายุ 30 ผ่าตัดออกไปหนึ่งรอบ แต่ก็เป็นซ้ำอีก คุณหมอบอกว่าเป็นจากฮอร์โมนเพศ มันก็ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เราก็มานั่งสังเกตุ ทำไมมันโตขึ้น อาหารอะไร จำพวกไหน จนล่าสุดไปพบคุณหมอ ทำไมเนื้องอกเล็กลง

ในส่วนเรื่องของการทำอาหารจะพึ่งนักโภชนาการอย่างเดียวก็คงเป็นไปไม่ได้ ตัวเราต้องศึกษาเอง เรียนรู้เองด้วย เรื่องของการอาหารที่เหมาะกับโรคของเรามันละเอียดอ่อน ต้องดูตัวโรคของเราด้วย ความต้องการในการบริโภคแต่ละวัน แล้วก็ภาวะฮอร์โมนของเรา การพักผ่อน น้ำดื่ม ถ้าเราบริโภคอะไรเข้าไปมันก็จะกลับมาที่ร่างกายของเรา อยากปลอดโรคก็ต้องมาดูที่อาหาร

นุ่น 3

ปัจจุบันทำธุรกิจอาหารให้กับผู้ป่วยไต เบาหวาน ความดัน มันเป็นอาหารเฉพาะบุคคล ทำมาจากประสบกาณ์ของตนเอง ดูแลระดับอาหารของแต่ละคน ควรจะทานอะไร ไม่ควรจะทานอะไร แต่ละคนมีความต้องการแตกต่างกันไป ตอนนี้ดูแลอาหารอยู่ 4 โรค ไต เบาหวาน ความดัน เก๊า เป็นจุดหลักก่อน เป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใหม่ รู้สึกว่ามาทำแบบนี้ดีต่อตัวเองและคนรอบข้างด้วย

ยังมีก้อนเนื้ออยู่ เล็กลง ยุบลง ทุกอย่างต้องละเอียด ผลลัพธ์ที่ออกมาก็น่าพึงพอใจ การที่เสียเวลาดูแลอาหารให้กับตัวเองมันคุ้มค่า มีปรึกษานักโภชนาการ ส่วนใหญ่จะเป็นการดูแลผู้สููงวัย จะรับปรึกษาเป็นเคส ๆ ไป รู้สึกว่าตนเองมาทุกทาง ได้ทำงานที่ตัวเองชอบ ได้พัฒนาศักยภาพของตัวเอง ได้ส่งประโยชน์ให้กับคนอื่นด้วย ส่วนงานในวงการบันเทิงรู้สึกว่าตอนนี้รู้สึกว่าแก่เกินไปที่จะมาทำงานในวงการ น่าจะอิ่มตัวแล้วกับการเป็นนักแสดง ตรงนี้ที่มาเป็นผู้ผลิตอาหารสุขภาพ มีความสุข รักที่จะทำ ตอนนี้คงไม่มีเวลาทุ่มเทให้กับวงการบันเทิง เวลาที่จะพักผ่อนคงไม่พอ อยากจะทุ่มเทให้กับอาหารอย่างเดียว”

นุ่น 3

นุ่น1 3

นุ่น5

นุ่น2 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo