Entertainment

‘กัปตัน-เอ้ก’ พา ‘น้องดิน’ ไปขายขวดพลาสติก สอนลูกให้รู้จักค่าของเงิน

เอาหลายคนอดชื่นชมไม่ได้ หลังจากนางเอกสาว เอ้ก-บุษกร หงส์มานพ ได้เผยโมเมนท์ที่คนเป็นพ่ออย่าง กัปตัน-ภูธเนศ หงส์มานพ พาลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องดิน ไปขายขวดพลาสติก เพื่อสอนให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงิน ซึ่ง สาวเอ้ก ก็ได้ออกมาเล่าโมเมนท์ดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @eggbusakorn ให้ฟังว่า

batch กัปตัน1

“กัปตัน-เอ้ก” พา “น้องดิน” ไปขายขวดพลาสติก สอนให้รู้จักค่าของเงิน

ปะป๊าพาพี่ดินไปขายขวดพลาสติกค่ะ ปะป๊าภูเก็บขวดพลาสติกมา 6 เดือน ตั้งใจจะนำไปบริจาคทำชุด PPE แต่จุดรับบริจาคแถวบ้านเราเก็บไปหมดแล้วค่ะ มะม้าเลยว่าเราเอาไปขายมั๊ย จะได้สอนให้พี่ดินรู้จักค่าของเงิน ก็เลยพากันไปที่โรงรับซื้อพลาสติกแถวบ้านค่ะ

ในใจคิดว่าน่าจะได้ต่ำ ๆ ก็ 100 นึง เพราะเราบี้ขวดมาอัดแน่นเต็มถุงเลยค่ะ ตั้ง 7 ถุง! พอได้รับเงินมามะม้าเองก็อึ้งค่ะ555 นอกจากสอนลูกให้รู้จักค่าของเงิน ก็สอนมะม้าเอ้กเองด้วย ว่าต่อไปต้องรู้จักประหยัดค่ะ

batch กัปตัน2

และอีกเรื่องที่มะม้าคิดได้คือขยะที่เราเห็นนั้น หากเราสามารถนำไป reuse ใช้ซ้ำเราก็ควรทำเพื่อลดประมาณขยะ และหากสิ่งไหนสามารถแยกมาขายเพื่อนำไป recycle ได้เราก็ควรทำ เพราะทุกอย่างมีมูลค่าทั้งหมดเลยค่ะ ต่อไปมะม้าก็ตั้งใจจะให้พี่ดินแยกขยะนำมาขาย เก็บเล็กผสมน้อย จะได้รู้จักค่าของทรัพยากรธรรมชาติด้วยค่ะ

(Ps: แถวไหนยังมีจุดรับบริจาคขวดเพื่อทำชุด PPE รบกวนแจ้งนะคะ ปะป๊าภูเค้าว่าจะเก็บสะสมใหม่ แล้วจะนำไปบริจาคอีกค่ะ ปะป๊าภูตั้งใจมากเลยค่ะ)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo