Entertainment

‘หม่ำ จ๊กมก’ ฟาดนิ่ม ๆ ปม #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน ลั่น ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้

หม่ำ จ๊กมก ฟาดนิ่ม ๆ ปม #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน ลั่น ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้ ถ้าทำให้เจ็บช้ำน้ำใจก็ขอโทษแทนแล้วกัน ชี้ประเทศไทยมี 4 ภาค โดดเด่นไม่เหมือนกัน แต่เคารพสิทธิส่วนบุคคล พูดแล้วมีความสุขก็ตามสบาย

ยังคงเป็นประเด็นเดือดบนโลกโซเชียล สำหรับกระแสดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic กรณีที่มีคนกลุ่มหนึ่งได้มีการเปิดห้องสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น Clubhouse แล้วได้มีการพูดคุยในเชิงเหยียดคนอีสานโดยใช้ถ้อยคำรุนแรงสารพัด อาทิ การดูถูกและเหยียดหยามคนอีสาน ใคร ๆ เขาก็ทำกัน มันเป็นแฟชั่น หรือ อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงแดx จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ขณะที่เหล่าคนดังลูกอีสานในแวดวงการบันเทิงต่างออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง

หม่ำ จ๊กมก ฟาดนิ่ม ๆ ปม #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

หม่ำ จ๊กมก ฟาดนิ่ม ๆ ปม #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน ลั่น ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้

รวมไปถึงศิลปินตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านช่องยูทบูของภรรยา เอ็นดู วงษ์คำเหลา โดยระบุว่า “อะไรนักหนาก็ไม่รู้ แผ่นดินที่ราบสูงไปทำอะไรให้เขาก็ไม่รู้ เวรกรรมแท้ ๆ น่าสงสาร อย่าไปตอบไปโต้เขาเลย ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้เขา ไปทำอะไรให้เขาผมก็ไม่รู้ ถ้าทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ ก็ขอโทษแทนแล้วกัน

แต่มันไม่ได้ทำอะไรก็ไม่รู้มาว่าแผ่นดินที่ราบสูงผมได้ยังไง พี่เคารพสิทธิส่วนบุคคลของน้อง พี่เคารพนะ แต่ว่าประเทศไทยมี 4 ภาค ทุกคนมีวัฒนธรรมแต่ละภาคไม่เหมือนกัน มีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน

หม่ำ จ๊กมก ฟาดนิ่ม ๆ ปม #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

ฉะนั้นก็ไม่เป็นไรถ้าน้องคิดว่าแผ่นดินที่ราบสูงไม่ดีกับน้อง ก็ไม่เป็นไร พี่ก็ไม่ได้ว่าน้องหรอก แต่ก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้น้องนะ เป็นกำลังใจให้น้องเสมอ จะอยู่เคียงข้างน้องตลอด ให้น้องสบายใจของน้องไปเลย

เห็นว่าเขาไม่พูด เขาไม่ได้โง่นะ เขาไม่อยากต่อปากต่อคำ คือเขาคนซื่อ ไม่เป็นไร ว่ากันไปตามนั้น ก็เบา ๆ บาง ๆ ตามสบาย ถ้าพูดแล้วมีความสุขก็เอากันไป”

ขอบคุณ เอ็นดู วงษ์คำเหลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo