Entertainment

น้ำตาไหลพรากอยู่ข้างใน ‘แพท ณปภา’ รับช็อก ‘น้องเรซซิ่ง’ อาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2 !

น้ำตาไหลพรากอยู่ข้างใน แพท ณปภา รับช็อก น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2 ถ้ายังนับ 1-10 ยังจำตัวเลขไม่ได้ เผยพยายามเต็มที่แล้ว แต่เราสอนเด็กไม่ได้ ย้ำเรียนออนไลน์ไม่ได้เหมาะกับทุกครอบครัว

ตลอดระเวลา 2 ปี ที่มีแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ได้ส่งผลกระทบกับเด็กนักเรียนทั่วประเทศในหลายด้าน โดยเฉพาะในเรื่องการเรียนการสอน จากที่เคยได้ไปโรงเรียนก็ต้องหันมาเรียนแบบออนไลน์กันทั้งหมด ซึ่งต้องยอมรับว่าระบบการเรียนออนไลน์ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกครอบครัวเสมอไป ล่าสุด (1 พ.ย.) คุณแม่สุดสตรอง แพท-ณปภา ตันตระกูล ได้เปิดใจผ่านรายการ ตกมันส์บันเทิง ว่า น้องเรซซิ่ง ลูกชายอาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2

แพท ณปภา รับช็อก น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2

น้ำตาไหลพรากอยู่ข้างใน แพท ณปภา รับช็อก น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2 !

“ครูบอกว่าลูกมีโอกาสซ้ำชั้น (หัวเราะ) คือแพทไม่ได้มีเวลาออนไลน์กับลูก เราก็ปล่อยเซอร์ เพราะเราทำงานหนัก สุดท้ายเราก็ถามโรงเรียนว่าเมื่อไหร่จะเปิด เพราะโรงเรียนอินเตอร์เปิดเกือบหมดแล้ว ทั้งหมด 63 โรงเรียน เหลือโรงเรียนลูก ครูบอกถึงจะเปิดแต่ขอแจ้งคุณแม่ไว้ก่อนว่าเรซอาจต้องซ้ำอนุบาล 2 นะคะ ครูบอกว่าถ้าเรซยังนับ 1-10 ยังจำตัวเลขไม่ได้ เช่นเราบอกเขาว่านี่เลขอะไรเขาไม่สามารถมองแล้วบอกได้เลยว่าไฟว์ เขาจะต้อง วัน ทู ทรี โฟร์ ไฟว์ ก่อน หลาย ๆ อย่าง”

“ครูเลยบอกว่าเดี๋ยวเรามาวัดผลกันอีก 6 อาทิตย์ ถ้าเรซสามารถทำได้ครบอย่างที่ครูให้การบ้านมา ก็จะผ่านไปอนุบาล 3 แต่ถ้าไม่ได้เปิดเทอมมกราคม ก็เรียนอนุบาล 2 ต่อนะคะคุณแม่ ถามว่าแม่ติดไหม แม่ไม่รู้จะพูดอะไร น้ำตาไหลพรากอยู่ข้างใน (หัวเราะ) แต่ครูก็บอกว่าเข้าใจว่าออนไลน์มันไม่ตอบโจทย์สำหรับหลาย ๆ ครอบครัว เราก็พยายามเต็มที่”

แพท ณปภา รับช็อก น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2

“ส่วนค่าเทอมก็ต้องจ่ายซ้ำสิ คนอื่นจ่ายเพื่อไปอยู่อนุบาล 3 แต่เราจ่ายเพื่ออยู่ซ้ำอนุบาล 2 แพทก็อธิบายกับครูว่าแพทพยายามสอนลูก แต่เราสอนเด็กไม่ได้ สอนลูกเราก็จะตีกัน ถ้าเราไม่สอนเขาก็ไม่เอา ถ้าเราเปิดให้เขาดูออนไลน์อย่างเดียว โดยไม่มีเราประกบเขาก็ไม่เอา และเวลาเรียนของลูกเราตรงกับเวลาที่เราทำงาน 8 โมงถึง 11 โมง แพทวิ่งสามงานอยู่เลย ลูกเราไม่ได้จริง ๆ เราทำใจไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าอนุบาลจะมีซ้ำชั้น นี่พูดจริง ๆ คิดว่าเดี๋ยวไปไล่ตามเอาตอนโรงเรียนเปิด หรือเราต้องจ้างเรียนพิเศษอีก แต่เข้าใจไหม แม่จ่ายเป็นก้อนไปแล้ว หลักแสน แต่เราต้องจ้างมาสอนต่างหากอีกเหรอ”

“แพทเพิ่งรู้ก่อนเข้ารายการ นั่งช็อกอยู่ว่าลูกฉันจะต้องซ้ำชั้น แล้ววิธีการสอนของเรา 90 เราเรียนมาในเวอร์ชั่นหนึ่ง เด็กสมัยนี้เรียนอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง พอเราสอนในแบบเวอร์ชั่นเราก็ไม่ตอบโจทย์กัน”

แพท ณปภา รับช็อก น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2

ขอบคุณ ตกมันส์บันเทิง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo