Entertainment

สงสารแต่ต้องตีให้จำ ‘ยายเหน่ง’ กลั้นใจทำโทษหลาน ‘มีก้า-มีญ่า’ ถึงกับร้องไห้โฮ

สงสารแต่ต้องตีให้จำ ยายเหน่ง กลั้นใจทำโทษหลาน มีก้า-มีญ่า ทำเอาถึงกับร้องไห้โฮ โหดจนจำแบบไม่ลืมเลย

แม้จะทั้งรักทั้งหลงหลานตัวน้อยแค่ไหน แต่เมื่อถึงเวลาที่ คุณยายเหน่ง อรศรี ต้องเข้าโหมดจริงจัง ก็ทำเอาหลาน ๆ อย่าง น้องมีก้า-น้องมีญ่า ลูกฝาแฝดของ มาร์กี้ ราศรี และ ป๊อก ภัสสรกรณ์ ถึงกับจำแบบไม่ลืมกันเลยทีเดียว โดยล่าสุด (28 ต.ค.) คุณยายเหน่ง ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @margie_orasri เล่าเหตุการณ์ที่ต้องปรับโหมดเป็นคุณยายสายโหด ทำโทษหลาน ๆ เพราะไม่เชื่อฟัง ทั้ง ๆ ที่ตกลงกันไว้ว่าเป็นสิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาด

7 ยายเหน่งแม่มาร์กี้4

สงสารแต่ต้องตีให้จำ ยายเหน่ง กลั้นใจทำโทษหลาน มีก้า-มีญ่า ถึงกับร้องไห้โฮ

“เฮ้ย ! ระวัง ลูกระวัง !โอ้ย ! กี้ไปเอามีญ่า เดี๋ยวหม่าม้าจัดการมีก้าเอง ! โอ้ย นกกับเด็กนี่มันเป็นของคู่กันจริง ๆ วิ่งไล่จับมาร์กี้กับมารีน่ามาตั้งแต่แม่เหน่งยังสาว ๆ ตอนนี้ต้องมาจับ 2 จิ๋วต่อ 5555 ท่าเดินที่เคยสวยงามของข้าต้องเปลี่ยนไป !! เพราะต้องพร้อมวิ่งใส่ตีนหมาตลอด ตาที่เคยมองโน่นมองนี่ ตอนนี้ไม่มองอะไรเลยนอกจากหลาน 5555 ต่อให้เดินผ่านคนดังข้าก็ไม่รู้เพราะมองแต่หลานตาแทบไม่กระพริบจริง !”

กลับถึงบ้านเรียกแม่เหน่งเรียกประชุมทุกคน ! มานี่ ! ทุกคนนั่งลง !  ทุกคนมองกันตาปริบ ๆ รวมทั้ง มีก้า กับ มีญ่าด้วย ! ต่อไปนี้เวลาอยู่ข้างนอกเวลาเดินต้องจับมือยาย พี่ยุ หม่ามี้ หรือพี่ขวัญ เข้าใจมั้ยคะ ?  2 จิ๋วพยักหน้า เก้าใจก่ะ เก้าใจกั้บ ok ถ้าสะบัดมือแล้ววิ่งหนีจะให้คุณยายจะตีนะ ! ตีไม่ด้ายยย! มีญ่าตอบ ตีไม่ได้กั้บ ต้องตีค่ะ คุณยายต้องตีเพราะหนูทำผิด เดี๋ยวหนูโดนรถชนลูก เพราะรถมันเยอะวิ่งไม่ได้! แด๊ดดี้กับหม่ามี้และพี่ ๆ ทุกคนว่าไง ต้องตีครับ ต้องตีค่ะ! จบไป 1 เรื่อง”

7 ยายเหน่งแม่มาร์กี้1

“เรื่องต่อไป ที่เสียบปลั๊กไฟเนี่ยะแหย่ได้มั้ยคะ ?  ไม่ได้ค่ะ มีญ่าตอบ ได้มั้ยครับมีก้า ? ไอ้ได้กั้บ ถ้าเอานิ้วแหย่เดี๋ยวไฟช้อตเจ็บมาก ตายเลยนะลูก ไม่ได้นะถ้ายายเห็นยายตีเลยนะลูกนะ ! ก้าบ 2 คนพยักหน้าพร้อมกัน แลดูเชื่อฟังยายม๊ากกกก หันมาที่ป๊อกกี้พี่ ยุ พี่ขวัญทุกคนต้องทำเหมือนกันนะ หม่ามี้กับแด๊ดดี้บอก ค่ะ ครับ ส่วนพี่ยุกับพี่ขวัญพยักหน้าแต่ะค่ะเบาเหลือเกิ้น! “

รุ่งขึ้น มีญ่า ตาข้างนึงมองคุณยาย แต่ค่อย ๆ เลื่อนตัวไปจะเอามือไปเล่นปลั๊กไฟ พี่ยุมองเห็นทันร้องตะโกน มีญ่าอย่าเล่นปลั๊กไฟ ! คุณยายรีบวิ่งไปดึงออกมา มีญ่า ยายบอกแล้วใช่มั้ยว่าเล่นไม่ได้ ! ตอนนี้มีญ่าไม่ได้เล่นแล้วค่ะ ! แหนะ ฉลาดตอบอีก ไม่ได้ต้องโดนทำโทษ ! พี่ยุมาตีมีญ่าเดี๋ยวนี้น้องทำผิด ! ยุไม่กล้าตีค่ะ! หม่ามี้ก็ตีเบา ๆ น้องไม่กลัวหรอกค่ะ คุณยายตีไปเลยค่ะ ! อ้าวนี่ข้าต้องเป็นคนตีเหรอ ? เอ้ามานี่เอามือมา แม่เหน่ง กลั้นใจตีเพี้ยะ ! มีญ่าตะลึงหันมามองหน้ายาย ยายก็ตะลึงตีหลานแรง มีญ่า ร้องว่า แง้ ๆ ๆ ๆ ยายตีแรงงง แง้ ๆ ๆ ๆ ๆ ไม่หยุด”

“สงสารหลานก็สงสาร แต่ต้องตีให้จำ นี่ตีเจ็บน้อยกว่าตอนตีมาร์กี้กับมารีน่าอีกนะเนี่ย น้อยกว่าเยอะมาก! เยอะขนาดไหนไปถามมาร์กี้กับมารีน่า พวกเธอบอกว่า ทุกวันนี้เวลาจเปิดไฟปิดไฟบางทียังตกใจอยู่เลยจะโดนแม่ตีมั้ยวะเนี่ย 55555 แม่เหน่งมือพระกาฬจริง ๆ ตีทีเดียวจำตลอดชีวิตและไม่คิดจะทำอีก ! มีก้าน่ะเหรอ เห็นยายตีก็วิ่งจู๊ดเข้าห้องดูดนมนอนไปแล้ว ตอนนี้ไม่มีใครกล้าจับไฟอีกเลย 5555 เห็นปลั๊กไปล่ะ เดินหลบกันทุกคนพี่ยุกับพี่ขวัญยังกลัว !”

7 ยายเหน่งแม่มาร์กี้5

“ถามว่าแล้วมีก้าไม่โดนตีเลยเหรอคะ ? 555 จะเหลือเรอะ!  หลังจากโดนตีไปแล้ว คนละที ! คุณยายก็สอนว่าจะเล่นอะไรก็ต้องขออนุญาตก่อน! เท่านั้นแหละ เช้าขึ้นมา ก็มีแต่คำว่า กุงยายก๋าขออนุยากทาลิปติกกุงยายนะคะ ! กุงตากั้บขอเล่งกอมพิวเตอร์คุงตานะกั้บ ! 555 ขออะไรที่ตากับยายไม่อนุญาตสักอย่าง ! สักพักแย่งของเล่นกันมีก้าเอาของเล่นตีหัวน้อง ! มีก้าาาาา คุณยายรีบวิ่งเงื้อมือไปเท่านั้นเเหละมีก้ารีบยกมือไหว้ ก๋อโต้กกั้บ ทำท่าแบบกลัวมาก ยายหันไปถาม มีญ่า ยายจะตีมีก้านะ จะตีแรง ๆ เลย ไม่ต้องไม่ต้องมีก้าขอโต้กแล้ว !โอ้ย ดูซิ รักพี่จริงจริ๊ง หลังจากนี้ถ้าทำอะไรผิด คุณยายแค่เงื้อมือ ก็ยกมือไหว้ขอโทษเลย ! 555 ฉลาดกันจริงจริง เอาตัวรอด !”

“และแล้ววันที่ป้อกกี้จะพาลูกออกไปโดยไม่มีพี่ยุกับพี่ขวัญ ก็มาถึง ! โอ้ยขนาดนัดกันแล้วว่าอย่าวิ่งงงงง ยังวิ่งพล่านไปทั่วหมดเลย แถมตอนตรวจบัตรพวกเราต้องให้เช็คบัตร ! 2 จิ๋ววิ่งเข้าไปก่อนเลย โอ้ย ! อกอีแป้นจะแตก ตรงนั้นน่ะไม่มีรถหรอก แต่ข้ากลัวหลานจะไปติดโควิดคนข้างในถึงใส่แมสก็แถอะ แม่เหน่ง กับ ราศรี ต้องวิ่งงงงไล่ตาม น้าไมค์ก็ไม่ได้เรื่องเล้ยเดินชิลเหมือนข้ามาคนเดียว เออ! หลานวิ่งก็วิ่งไปไม่เป็นไร เฮ้อ! พึ่งไม่ได้จริง ๆ ! ณฺ วินาที นั้น ข้าต้องหลบเข้าไปในห้องนำ้ของวิหารเพื่อไปแปลงกายเป็น Wonder Woman วิ่งไล่ตาม 2 จิ๋ว !”

7 ยายเหน่งแม่มาร์กี้2

มีก้าเห็นมีญ่าวิ่งก็วิ่งตามแถมหัวเราะกันอย่างครึกครื้น ! เวลายายวิ่งไล่ตามก็นึกว่ายายเล่นด้วยวิ่งหนีกันสุดชีวิต ! กี้ไปจับมีก้า ม๊าจัดการมีญ่าเอง ! จับมีญ่าได้แม่เหน่งตีไปที่ก้นเบา ๆ ! เท่านั้นเเหละ มีญ่า หยุดกึก ! หันขวับมาทันที ทำตาดุยายแล้วพูดว่า ตีก้นไม่ได้ ! กุงยายยยย หม่ามี้บอกต้องตีมืออออ ! อ๋อเหรอ ok คราวหน้าคุณยายจะตีมือนะคะ ยายขอโทษยายตีผิด ! อ๋อ ไม่เป็นไรก่ะกุงยายตีก้นก็ได้กะ! 5555 เริ่มรู้สึกว่าตีก้นไม่เจ็บล่ะเปลี่ยนเลย ! วันนี้น่าจะวิ่งเป็น 10 กิโล ยกนำ้หนักรวมกันก็หลายร้อยกิโลอยู่ !”

“@margie_rasri @pokmindset ภารกิจนี้พวกเอ็งน่ะผ่านไปได้แบบราบรื่น ! ขอบใจพี่เกี้ยวที่ตัดต่อออกมาได้แนบเนียนมาก ! แต่เบื้องหลังข้ากลับถึงบ้านเท่านั้นล่ะร่างร่วง น้าไมค์รับแทบไม่ทัน 5555 เกี้ยวเอ้ยเอา Behind the scene มาลงเถอะมันมากกกกก คนในวิหารเค้าหัวเราะกันทั้งวิหาร La Sacrada Famalia เค้าคงจำไอ้ 2 จิ๋วเอเชียกันไปอีกนานนน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo