Entertainment

‘พิพัฒน์’ คอนเฟิร์ม ‘ลิซ่า BLACKPINK’ มาแน่ ‘เคาท์ดาวน์ ภูเก็ต’ เซ็นสัญญาสัปดาห์หน้า

“พิพัฒน์” ยืนยัน ศิลปินสาวชาวไทย ชื่อดังก้องโลก “ลิซ่า แบล็คพิงค์” จะมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่ จังหวัดภูเก็ต โดยมีกำหนดเซ็นสัญญาร่วมงานในสัปดาห์ เช่นเดียวกับ นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลก “อันเดรอา โบเชลลี” เผยเปลี่ยนแผนใหม่ จับ 2 ศิลปินขึ้นเวทีเดียวกัน 

วันนี้ (24 ต.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขณะนี้ทาง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินสาวชาวไทย แห่งค่าย YG Entertainment ของเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ยังคง “คอนเฟิร์ม” ว่า จะมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่ จังหวัดภูเก็ต โดยสัปดาห์หน้า จะมีการเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างเป็นทางการ

lisa

“ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นทางเอเยนซี่ฝั่งไทยที่ทำหน้าที่ประสานดึงตัวลิซ่า แบล็กพิงค์ ได้คอนเฟิร์มว่า ศิลปินสาวจะสามารถเดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้  อย่างไรก็ตามยังต้องรอการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ถึงจะยืนยันได้อย่างแน่นอนว่า ลิซ่า แบล็กพิงค์ สามารถเดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2020 ที่ภูเก็ตได้”

ส่วน “อันเดรอา โบเชลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลก ชาวอิตาเลียน ได้คอนเฟิร์มมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่ประเทศไทย แต่ยังรอการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเช่นกัน

ล่าสุด ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทั้ง ลิซ่า  และอันเดรอา ขึ้นเวทีแสดงงานเคาท์ดาวน์ร่วมกันที่ สะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต โดยวางโปรแกรมให้ขึ้นแสดงคู่บนเวทีด้วยกัน ต่างจากแนวทางเดิมก่อนหน้านี้ ที่วางไว้ว่าจะให้ อันเดรอา โบเซลลี ขึ้นเวทีงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะใช้ฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว และสนามหลวง

นอกเหนือจากลิซ่า และอันเดรอา ซึ่งให้เวลาขึ้นเวทีแสดง คนละ 45 นาทีแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังต้องหารือกันเพิ่มเติมว่า จะดึงศิลปินชาวไทยคนไหน ขึ้นเวทีเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต ด้วย เนื่องจากมีการกำหนดเวลาจัดงานไว้ทั้งหมด 3 ชั่วโมง

ทางกระทรวงตั้งเป้าผลักดันงานเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต 2022 ให้เป็นอีเวนท์ระดับโลก โปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) สร้างกระแสความสนใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น หลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มายาวนานร่วม 2 ปี

L1

ค่าตัวของศิลปินระดับโลกทั้ง 2 ราย รวมกันแล้วอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะของบประมาณจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เฉพาะส่วนของค่าตัว  ขณะที่ค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือ เช่น ค่าออร์แกไนเซอร์ วงดนตรี เวที แสง สี เสียง การจัดแสดงพลุ และอื่น ๆ จะขอความร่วมมือจากภาคเอกชนเป็นสปอนเซอร์ การจัดงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งตรงนี้ทางกระทรวง ยังรอการรายงานรายละเอียดงบประมาณจัดงานทั้งหมด โดยคาดว่า น่าจะได้ข้อสรุปเรื่องการจัดงานเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต ทั้งหมดภายในสิ้นเดือน ตุลาคมนี้ เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนในการเตรียมการจัดงานก่อนถึงสิ้นปี

l2

ภาพ : อินสตาแกรม  lalalalisa_m

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo