Entertainment

‘ไวน์ กัญธิชา’ เผยปมสุดช้ำทั้งน้ำตา บนเวที MUT2021 เก็บมานาน 12 ปี จากนี้ไม่ใช่เหยื่อ

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของ “ไวน์ กัญธิชา จำปาทอง” สาวงามผู้เข้าประกวดเวที Miss Universe Thailand 2021 ที่ได้ออกมาเปิดใจ เล่าเหตุการณ์ที่เธอเก็บมานาน 12 ปี หลังเคยตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศตอนอายุ 12

“ไวน์ กัญธิชา” เผยทั้งน้ำตา ปมสุดช้ำ 12 ปี จากนี้ไม่ใช่เหยื่อ

batch ไวน์ กัญธิชา1

ซึ่งทาง “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” หนึ่งในคณะกรรมการ ได้ถามถึงเหตุผลที่ออกมาเล่าเรื่องนี้ สาวไวท์ ตอบว่า “ทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องนี้หนูรู้สึกเจ็บปวด เพราะภาพนั้นมันฟังลึกลงภายในใจ ที่ออกมาเปิดเผยเพราะว่า ต่อไปนี้หนูจะได้ไม่รู้สึกผิด เพราะหนูไม่ใช่เหยื่อ แต่หนูคือ Survivor หนูคือนักสู้คนหนึ่งที่อยากจะสร้างแรงบัลดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่ตกอยู่ในสถานะเดียวกับหนูให้ลุกขึ้นสู้ เพื่อความถูกต้องของตัวเอง เพราะมันคือสิทธิของเราค่ะ”

“ตอนนั้นอายุประมาณ 12 ขวบ วันนั้นเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ และเขาเมา ทุกอย่างมันเกิดขึ้นไวมาก ผู้กระทำเป็นคนคุ้นหน้า เคยเจอกัน แต่ว่าไม่ได้สนิทใจ” ซึ่งหลังจากรอบคีย์เวิร์ด ทำให้ สาวไวท์ ได้เป็น 1 ใน 8 สาวงามที่ได้รับ Golden Tiara ท่ามกลางเพื่อน ๆ นางงาม รวมถึงแฟนคลับที่ส่งกำลังใจมาให้อย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ สาวไวท์ ยังได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kanticha Wine เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า “นั่งคิดมานานว่าควรจะพูดดีหรือเปล่า แต่เมื่อเรามีโอกาสก็เลือกที่บอกความจริงกับทุกคน ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา หนูต้องเก็บไว้คนเดียว แต่เวลานั้นได้สิ้นสุดลงแล้วค่ะ หนูไม่ต้องแบกความทุกข์นี้ไว้อีกแล้ว และพร้อมที่จะลุกขึ้นสู้และส่ง message นี้ เพื่อผู้หญิงอีกหลายคนที่ต้องทนเจ็บปวดเหมือนกับหนู

ขอขอบคุณทุก ๆ กำลังใจและพลังบวกที่ส่งมาให้ในวันนี้ ขอบคุณเวที MUT 2021 แม่แบคกี้ แม่ปุ้ย ที่เปิดโอกาสให้ได้พูดได้ระบายปมในใจ ขอบคุณกำลังใจจากเพื่อน ๆ ทั้ง 63 คน บนเวที MUT ด้วยนะคะ วันนี้หนูไม่ใช่เหยื่อแล้วนะคะ แต่หนูคือนักสู้ ขอบคุณจากใจจริงค่ะ”

batch ไวน์ กัญธิชา2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo