Entertainment

‘เมตตา รุ่งรัตน์’ ขอบคุณแฟน ๆ ยาใจอย่างดี ปีหน้า 80 ป่วย 16 โรค รักษาตามอาการ

ขอบคุณแฟน ๆ ยาใจอย่างดี เมตตา รุ่งรัตน์ อัปเดตสุขภาพ ปีหน้า 80 ป่วย 16 โรค รักษาตามอาการ

แฟน ๆ พากันส่งความห่วงใยให้ “แม่เหน่ง-เมตตา รุ่งรัตน์” เจ้าของฉายา ไข่มุกดำแห่งเอเชีย นักแสดงอาวุโสวัย 79 ปี ที่อยู่คู่วงการบันไทยไทยมากกว่า 60 ปี มีผลงานงานหนัง ละครโทรทัศน์เกือบ 500 เรื่อง รับรางวัลมามากมาย โดยหลังจากที่ แม่เหน่ง ประกาศลาวงการบันเทิงไปเมื่อปี 2557 เพราะดวงตามองไม่ชัด จนล่าสุดมีข่าวว่าดวงตามีปัญหาถึงขั้นตาบอดได้

เมตตา รุ่งรัตน์

ขอบคุณแฟน ๆ ยาใจอย่างดี เมตตา รุ่งรัตน์ อัปเดตสุขภาพ ปีหน้า 80 ป่วย 16 โรค

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 ก.ย.) รายการ ตกมันส์บันเทิง ทางช่อง MCOT ได้ต่อสายตรงถึง แม่เหน่ง เพื่ออัปเดตสุขภาพ โดย แม่เหน่ง เผยว่า ปีหน้แม่จะอายุ 80 แล้ว ถ้าบอกว่าสุขภาพดี ก็คือโกหก ตอนนี้ป่วยถึง 16 โรค ทั้งเกาต์ ต่อมไทรอยด์อักเสบ มะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ผ่าตัดแล้ว โรคภูมิแพ้ หอบหืด เบาหวาน โรคชรา ซึ่งทำให้ปวดเข่าปวดข้อ ลามไปถึงปวดกระดูก ลุกนั่งเดินลำบาก แต่ก็ไม่ได้ออกไปไหนเพราะกลัวโควิด

เมตตา รุ่งรัตน์

ทุกวันนี้รักษาตามอาการ หาหมอตามนัดทุก 3-6 เดือน มีชีวิตอยู่แค่บ้านกับโรงพยาบาล เจอหมอที 4-5 คน ส่วนเรื่องดวงตาได้ตัดสินใจผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะเป็นต้อกระจกและต้อหิน จากการถ่ายทำหนังที่ต้องโดนแสงรีเฟล็กซ์มาก ตอนนี้มองเห็นชัดเจน ไม่ต้องใส่แว่นแล้ว จะใส่แค่บางครั้งเท่านั้น

ส่วนของการแสดงนั้น ตอนนี้พอรับได้เท่าที่ไหว แต่ไม่เกิน 10 ตอน เพราะเดินเหินไม่ค่อยไหว ซึ่งถ้าทางผู้จัดก็จะให้เล่นบทคนแก่ นั่ง ๆ นอน ๆ ไม่ต้องเดินมาก ก็จะรับเล่น

ทั้งนี้ แม่เหน่ง ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคน ที่ยังรักและถามถึงมาตลอด เพราะแฟน ๆ คือสิ่งที่เป็นกำลังใจให้เข้มแข็งเวลาท้อแท้ และเป็นยาใจอย่างดี ขอบคุณที่ยังไม่ลืม และไม่ทิ้งกัน เป็นมิตรภาพที่ทำให้มีความสุข

เมตตา รุ่งรัตน์

เมตตา รุ่งรัตน์

ขอบคุณรายการ ตกมันส์บันเทิง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo