Entertainment

แห่วิจารณ์คลิปเก่า ‘เจนนิเฟอร์ คิ้ม’ ส่อคุกคาม ‘ก้อง สหรัถ’ แฟนคลับ 14 ปีประกาศบอกลา

โซเชียลขุดคลิปเก่า เจนนิเฟอร์ คิ้ม ส่อคุกคาม ก้อง สหรัถ แฟนคลับ 14 ปีประกาศบอกลา รับไม่ได้ศิลปินที่รักใช้อารมณ์ไล่ด่าคนเห็นต่าง

จากกรณีที่โลกโซเชียล สร้างแฮชแท็ก #เจนนิเฟอร์คิ้ม เพื่อวิพากษ์วิจารณ์นักร้องดัง “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” เกี่ยวกับพฤติกรรมการตอบกลับคนที่เห็นต่างด้วยถ้อยคำรุนแรง หยาบคาย ใส่อารมณ์เดือด ทั้งที่บางรายก็เข้ามาคุยด้วยดี ๆ ส่วนคนที่เข้ามาแซะแรง เธอก็ฟาดกลับด้วยถ้อยคำหยาบแรงไม่แพ้กัน ทั้งยังบอกอีกว่าอาจจะเตรียมฟ้องให้มากราบตีนด้วย จนทำเอาหลายคนรู้สึกผิดหวัง แม้แต่คนที่เป็นแฟนคลับมาตลอด 14 ปี ยังประกาศบอกลา

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

โซเชียลขุดคลิปเก่า เจนนิเฟอร์ คิ้ม ส่อคุกคาม ก้อง สหรัถ

แต่ล่าสุด (27 ส.ค.) นอกจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว อีกหนึ่งประเด็นในแฮชแท็ก #เจนนิเฟอร์คิ้ม ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างหนักไม่แพ้กัน คือ พฤติกรรมในอดีตของเธอที่เคยตอบคำถามในรายการหนึ่งว่า ถ้าขอพรได้ 1 อย่าง วันนี้ จะขอพรว่า “ขอเอากับเพื่อน” และเพื่อนคนนั้นก็คือ “ก้อง สหรัถ”

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

โดย “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” บอกอีกว่า “แล้วถ่ายคลิปไว้เลย นึกว่ามันจบครั้งเดียวเหรอ คือพรมันขอได้ครั้งเดียว ถูกไหม เราก็จะถ่ายคลิปไว้เรียบร้อย แล้วบอกว่า ถ้าพรุ่งนี้ไม่มาเอากับฉันอีก ฉันจะปล่อยคลิป ฉันมีแต่ได้กับได้ ปล่อยคลิปฉันก็ได้เป็นที่ประกาศกับชาวโลกให้รู้เลยว่าฉันได้”

ซึ่งหลายคนที่ได้ดูต่างรู้สึกไม่โอเค มองว่านี่คือการ normalise อาชญากรรมชัด ๆ เอามาหัวเราะขำขัน ปัดทุกอย่างเป็นมุกตลก ทั้งที่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงคือเรื่องร้ายแรงมาก ๆ ทั้งการโดนอัดคลิป โดยไม่มี consent รวมไปถึงการโดนเอามาแบล็คเมล์

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

แฟนคลับ 14 ปีประกาศบอกลา เจนนิเฟอร์ คิ้ม รับไม่ได้ศิลปินที่รักใช้อารมณ์ไล่ด่าคนเห็นต่าง

ทั้งนี้ แฟนคลับที่ติดตาม เจนนิเฟอร์ คิ้ม มาตลอด 14 ปี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบายความอึดอัดใจที่เห็นศิลปินที่รักไล่ด่าไล่ด่าคนเห็นต่างไปทั่วในตอนนี้ พร้อมทั้งประกาศขอเลิกติดตาม “ถึง คิ้ม ต้นแบบนักร้องและศิลปินที่เรารักมาตลอด 14 ปี”

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ตั้งแต่วันที่ได้เริ่มรู้จักคิ้มมา เข้าใจมาตลอดว่าคิ้มวางตัวดีในบรรดากลุ่มเพื่อนของคิ้ม ที่ประกอบไปด้วย ท้อป ดารนีนุช ก้อง ปิยะ ที่ออกตัวแรง ขึ้นเวที เป่า นกหวีด หรือจะออกตัวทางสี่ออย่างชัดเจน คิ้มเป็นคนใกล้ตัวที่สุดของ เขาเหล่านั้นที่เงียบที่สุด ช่วงเวลานั้น คิ้มเคยออกมาโพสต์รูปเดียวเกี่ยวกับ การปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แค่รูปเดียวจริง ๆ จำได้ด้วยว่ารูปไหน เพราะเราตามติดศิลปินที่เรารักอย่างใกล้ชิด กูเป็นติ่งอะ ในช่วงที่ k-pop หรือกามิกาเซ่ ระบาดกูเป็น ด้อมคิ้ม ศิลปินที่คนนึกหน้าไม่ออก อะ เข้าใจปะ

กูเคยร้องไห้กับเพลงของคิ้ม ฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฟังทุกวัน และเอามาเป็นต้นแบบการร้อง ตั้งแต่สมัยที่คิ้มยังไม่มีชื่อเสียง จนตอนนี้กูเขียนถึงตรงนี้แล้วจะร้องไห้ กูผูกพัน มานานอะอัลบั้มแรก หมวยใหญ่ อัลบั้มที่สอง Nothing to lose ทุกคอนเสิร์ต กูตามดู กูเคย นั่งรถไป ที่อยุธยา ไปดูคิ้มเล่นคอนเสิร์ต Jazz in the world of heritage ไปดู มันขึ้นแค่ ไม่กี่นาที กูก็ไป รถไม่มี นั่งรถตู้ เช่ามอไซต์ ไปคนเดียว แค่เราอยากเจอศิลปินที่เรารัก

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

รางวัลของการสอบใบประกอบเสร็จ คือเราขอแม่ซื้อ ตั๋วดูคอนเสิร์ต คิ้มรับแขกอะหรือตอน ช่วงแรก คิ้มออกรายการไหน กูต้องไปตามโหลด รายการที่คิ้มออก คิ้มไปร้องเพลงไว้ เพื่อเก็บไว้ดู เพราะมัน ป็นเรื่องยากที่จะมีคนเอานางมาออก

ดีใจทุกครั้งที่นางเริ่มมีชื่อเสียง ภูมิใจกับศิลปินที่เรารักเริ่มมีตัวต้น จากที่ตามกันในเว็บแฟนคลับเล็ก ๆ ไม่ถึง 1000 คน จากทั้งประเทศจนตอนนี้คิ้ม มีคนรู้จักมากขึ้นมามากมาย มีหลายรายการให้ออก เรารับรู้มาโดยตลอดว่าคิ้มรัก และอินกับเรื่องสถาบันขนาดนั้น เราตามมานาน เราฟังหลายบทสัมภาษณ์ หรือ หนังสือ ของคิ้มกูก็อ่านหมด กูรู้ คิ้มเคยขึ้นคอนเสิร์ต H.M. Blue เพลง still on my mind คิ้มบรรยาย ถึงความรู้สึกได้ร้องเพลงนั้น อย่างไรกูก็จำได้ หรือ ร้อง อาทิตย์อับแสง กับ ต้นไม้ของพ่อ อย่างไร กูก็จำได้

จนถึงตอนนี้ คิ้มที่เราเคยรับรู้ว่า วางตัวเป็น กลายเป็นใช้อารมณ์ จนเอาอารมณ์มาทำให้ความรู้สึกที่เรามีต่อคิ้ม พังทลายลงไปหมด คิ้มจะรักจะชอบ หรือ เราจะไม่ชอบใคร จริง ๆ แล้วก็ควรจะอยู่ร่วมกันได้ แต่การที่คิ้มดูถูกเสียงของ แฟนคลับหรือคนที่คิ้มชื่นชมมานานสติ ในการตอบ หรือ พิมพ์ หายไปหมดสิ้น คิ้มจะรู้ไหมนะ เงินที่ทำให้คิ้มได้เสียภาษี ไปปีละสองล้าน มันเป็นเงินจาก ประชาชน คนตัวเล็ก ๆ ที่สนับสนุนคิ้ม ถึงบางข้อความคิดเห็นที่ไม่มีแม้แต่ คำหยาบ แค่อยากอธิบาย คิ้มเล่นใหญ่โต จะฟ้องเอาเขามากราบตีน

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ความเป็นผู้ใหญ่ มองโลกเข้าใจชีวิตที่เคยสร้างมา ไม่มีอีกเลย คิ้มไม่เข้าใจถึงปัญหาโครงสร้าง ไม่เข้าใจถึงรัฐสวัสดิการ ไม่ได้เข้าใจ ถึงความลำบากของประชาชนจริง ๆ คิ้มกลายเป็น อีแก่บ้าน้ำลาย เป็นสลิ่มบ้า อย่างที่เรากลัวมาโดยตลอด อย่างว่า มันคงเก็บความเป็นจริงในตัวได้ไม่นาน จนถึงวันนี้ที่ธาตุแท้แตกสลาย แตกสลายไปพร้อมกับใจของกู ใจกูพังไปหมดเลย กูฟังเพลงเดิมของคิ้มด้วยความรู้สึกเดิมไม่ได้แล้วไม่อยากเห็นข่าวของคิ้มตามฟีดอีก มันทำให้เรารู้สึกแย่จริง ขอละ ใครก็ได้ เอามือถือคิ้มไปซ่อนที อย่าให้เล่นโทรศัพท์ได้ไหม นางเคยไม่เล่นไปพักหนึ่งอะ ขอให้เป็นตอนนี้แทนได้ไหม กูไม่หยาบเลยนะ เพราะกูอยากให้คิ้มได้อ่าน จะฟ้องก็ฟ้อง ในฐานะประชาชนที่เป็นทาสความสามารถและตัวตนของคิ้มมามากว่า 14 ปี ให้เป็นความทรงจำแบบนั้นที่ดีตลอดไป คงไม่ขอเพิ่มความทรงจำใหม่อีกแล้ว กูเจ็บปวด #คิ้มตายรอบวง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo