Entertainment

เปิดใจครั้งแรก ‘ใบเตย พรพจี’ หลังโดนกระแสสังคมถล่มหนัก ปมฉาว ‘ผู้กำกับโจ้’

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก หลังเผชิญมรสุมคดี อดีตผู้กำกับโจ้ ส่งผลกระทบรุนแรง จนตั้งคำถามถึงความทุกข์ของมนุษย์ เป็นได้ขนาดนี้เชียวหรือ รับตัดโซเชียลตั้งแต่เกิดเรื่อง อยู่ได้เพราะหลักยึดเป็นครอบครัว และกำลังใจจากทุกคนทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก

หลังจากเผชิญมรสุมที่ถาโถมหนัก สำหรับ  “ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์” ผู้ประกาศข่าวบันเทิงช่องดัง ซึ่งเป็นแฟนสาวของ “อดีตผู้กำกับโจ้” ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในพฤติกรรมฉาวที่เกิดขึ้น แต่กลับถูกโยงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา จนเจ้าตัวเครียดหนัก ขอพักงานทางหน้าจอชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุด (27 ส.ค.) ใบเตย พรพจี” ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านรายการ แซ่บทะลุจอ” ทางช่อง GMM25

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก หลังเผชิญมรสุมคดี อดีตผู้กำกับโจ้

“เตยว่าในใจทุกคนก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า เหตุการณ์ทั้งหมดมันค่อนข้าง ส่งผลกระทบรุนแรง แบบที่….เราตั้งคำถามว่า ความทุกข์ของมนุษย์เป็นได้ขนาดนี้เชียวเหรอ ถ้าใครไม่ประสบพบเจอ น่าจะไม่มีทางเข้าถึง และเข้าใจได้เลย เพียงแต่ว่าเตยยังเชื่อมั่นในครอบครัว มีคุณพ่อ มีคุณแม่ มีพี่ชาย มีพี่สะใภ้ มีครอบครัวเป็นหลักยึดจิตใจ ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถมีชีวิต หรือว่ามานั่งหายใจ หรือแม้แต่กระทั่งมาให้สัมภาษณ์ในวันนี้ได้เลย ครอบครัวแล้วก็ความรัก แล้วก็กำลังใจจากทุก ๆ คน ไม่น่าเชื่อว่ากำลังใจจากคนที่เราไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้ามันมันมีค่าได้ขนาดนี้เลย

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก หลังเผชิญมรสุมคดี อดีตผู้กำกับโจ้

เตยไม่ได้มีการแต่งงาน ไม่มีพิธีมลคลสมรสนะคะ ตามรูปที่หลายคนอาจจะเข้าใจผิด ด้วยความที่ตัว พี่ปลา เองก็ได้โทรมาคุยกันเป็นการส่วนตัวแล้ว กล่าวขอโทษ ทั้งตัวเตย และครอบครัวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างรุนแรง ซึ่ง พี่ปลา เองก็ได้ลงชี้แจงอธิบายไปแล้ว ว่าเป็นการไปพบสมเด็จพระสังฆราชกันทั้งครอบครัว จึงเป็นการแต่งกายที่เหมาะสม เท่านั้นเองค่ะ

จริง ๆ เข้าใจค่ะ เพราะว่ารูปภาพมีความใกล้เคียง และคล้ายมากแต่ว่าเรารูปอยู่แล้วว่า เราไปทำอะไร เพราะฉะนั้นเนี่ย คนก็จับโยงไปได้หมด จะโยงอะไร ก็โยงได้เนอะ จริง ๆ มีภาพรวมครอบครัว กับบ่าวสาวด้วย แต่ว่ามันเป็นภาพที่ส่วนตัว ซึ่งเราไม่ต้องการให้มีใครจับใครโยงอีกแล้ว แค่นี้ตัวเตยก็หนักมากพอแล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าไปลงภาพครอบครัวอีก คนที่ส่งผลกระทบมันจะเพิ่มวงกว้างขึ้นไปอีก

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก

ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก หลังเผชิญมรสุมคดี อดีตผู้กำกับโจ้

ตั้งแต่กระแสทุกอย่างเข้ามามัน มันเยอะมาก มันรอบด้านจริง ๆ อะไรที่มันไม่เป็นความจริง เราก็ไม่ได้ไปสนใจอะไรมัน ยิ่งตั้งแต่เกิดเรื่องก็ตัดโซเชียลออกไปเลย เพราะมันเกินจะทนไหวจริง ๆ ก็ยังคงทำงานอยู่ค่ะ แล้วก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนในช่องด้วย ที่เข้าใจ มองด้วยจิตใจเมตตา และเป็นธรรม ไม่ได้รู้สึกว่าการที่คน ๆ นึง รู้จักกับคน ๆ นึง และคนนั้นได้กระทำความผิด เราผิดด้วยหรือ ทุกอย่างเรารู้ดีอยู่แก่ใจ คนรอบข้างที่รักเรา ที่รู้จักเตยมาตลอดชีวิตเขารู้ดี ยังรักในอาชีพนี้ แล้วก็ยังคงทำงานต่อไป

แย่มันแย่อยู่แล้วค่ะ ความรู้สึกตอนนี้ แต่ว่ากำลังใจดี อย่างที่บอกว่าเรามีหลักยึดเป็นครอบครัว แล้วก็คนที่รักเรา แล้วก็ใจเราเองที่รู้อยู่เต็มอกว่าอะไรเป็นอะไร เตยเอง ได้ทำงานในวงการสื่อมาโดยตลอด 10 ปี เรามีความเข้าใจในการเป็นไปของวงการนี้นะคะ ถามว่าหนักไหม หนักมาก เตยจะผ่านมันไปได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลา วันที่เตย เข้มแข็งขึ้น เตยจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม ขอบคุณทุกกำลังใจมาก ๆ รับรู้นะคะมันมีค่ามาก ๆ”

ขอบคุณที่มา รายการ แซ่บทะลุจอ ทางช่อง GMM25

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo