Entertainment

มิ้นท์ I Roam Alone ขอโทษสำหรับคำชี้แจงที่ดูอวดดี พร้อมเรียนรู้และปรับปรุง

ก่อนหน้านี้เคยเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับกรณี “มิ้นท์-มณฑล กสานติกุล” หรือที่เรียกกันในชื่อ “มิ้นท์ I Roam Alone” อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง เจ้าของเพจ I Roam Alone ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5.1 ล้านคน ได้เดินทางไปทำคอนเทนต์ที่ อัฟกานิสถาน ในขณะที่ตอนนี้สถานการณ์ความมั่นคงในประเทศเริ่มถดถอยลงเรื่อย ๆ ตามที่ได้เสนอข่าว > เพจดังสรุปดราม่า มิ้นท์ #IRoamAlone ไปอัฟกานิสถาน ท่ามกลางไฟสงครามระอุ

7 %E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C IRoamAlone5

ล่าสุด มิ้นท์ ได้ออกมาโพสต์อัพเดทสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากมีหลายคนที่แสดงความเป็นห่วง เจ้าตัวเลยได้ออกมาชี้แจงให้ฟังว่า “ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วงนะคะ มิ้นท์ออกจากอัฟกานิสถานมาได้สักพักและปลอดภัยดี มิ้นท์ยังคุยกับเพื่อน ๆ ที่อัฟกานิสถานอยู่ตลอด ตอนนี้ทุกคนยังปลอดภัย บอกพวกเขาด้วยว่าหลายคนที่ไทยตามข่าวอยู่และเป็นห่วงพวกเขามาก ๆ ทุกคนหวังให้พวกเขาปลอดภัยเช่นกัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา มิ้นท์อยากจะบอกทุกคนว่าขอโทษนะคะ หลังจากที่ได้ไปทบทวนทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มิ้นท์ติดค้างคำขอโทษกับหลายคนมากเลย กับตัวมิ้นท์เองที่พาตัวเองไปเสี่ยง กับคนรอบข้างที่ทำให้ว้าวุ่นใจ และกับทุก ๆ คนที่เป็นห่วงและคอยตักเตือนมิ้นท์เสมอ

ช่วงเดินทางที่อัฟกานิสถานเป็นช่วงที่ตึงเครียด ทั้งสถานการณ์เอง แล้วก็คอมเมนท์ด้านลบที่มาพร้อม ๆ กัน มิ้นท์เองทำผิดพลาดไปหลายอย่าง ทั้งการตอบที่ไม่น่ารัก ลบคอมเม้นท์ แสดงความโมโหใส่คนอื่น หลังจากได้ทบทวนกับตัวเองแล้ว ก็รู้ว่าเราทำไม่ถูก มิ้นท์ควรใจเย็นกว่านี้และหยุดการตอบโต้ในเวลาที่ไม่พร้อม รอจนอารมณ์เราเป็นกลาง แล้วเราจะมองเห็นความห่วงใยของคนมากมาย

7 %E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C IRoamAlone1

สำหรับคำชี้แจงที่ดูอวดดีและหลายส่วนไม่น่ารักเลย มิ้นท์ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ มิ้นท์อยากจะเล่าให้ฟังว่าช่วงที่หายไปเป็นช่วงที่มิ้นท์รอเวลาที่เครื่องบินจะออกจาก Herat ได้ ตอนนั้นจริง ๆ มิ้นท์รู้สึกกลัวมาก ๆ และเราโทษตัวเองที่มา ช่วงนั้นเป็นเวลาที่มิ้นท์เห็นคน Tag มาอยากให้ถูกจับเป็นตัวประกัน มีคนชี้เป้าเรากับตาลีบัน จากนั้นก็เห็นหลาย ๆ เพจเอาเรื่องของมิ้นท์ไปวิเคราะห์ ตีความการกระทำของเราไปไกล และมีคนจำนวนมากแชร์ไปด่าเต็มไปหมด

มิ้นท์สารภาพว่ามิ้นท์รู้สึกโกรธจริง ๆ แต่ที่มากกว่าความโกรธ คือ ความกลัว เป็นครั้งแรกที่รู้สึกถึงความเกลียด เกลียดจนอยากให้เราตาย พอคิดแบบนั้นก็ยิ่งไม่กล้าแสดงความอ่อนแอ หรือยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง เพราะเราอยากปกป้องตัวเองและคิดแค่ว่าไม่อยากถูกซ้ำเติมอีก โพสท์ชี้แจงที่ผ่านมาเลยออกมาในสภาพนั้น เต็มไปความแข็งกระด้าง ความอวดดี แสดงความมั่นใจแบบผิด ๆ และดูไม่น่ารักเลย โดยลืมคิดว่าจริง ๆ แล้วมีคนจำนวนมากกำลังเป็นห่วงเราจริง ๆ และเราทำร้ายจิตใจเขาอยู่

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหน ก็ไม่ได้เป็นข้ออ้างของความไม่น่ารักในครั้งนี้ มิ้นท์ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ นะคะ สุดท้ายมิ้นท์ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ยังติดตามมิ้นท์ มิ้นท์เป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนนึงที่มีข้อเสียเต็มไปหมด เป็นคนธรรมดา ๆ ที่มีทั้งความอ่อนแอ ความไม่เข้าใจ ความกลัว เป็นคนที่จะทำพลาดอีก จะเรียนรู้อีก แล้วเดี๋ยวก็จะพลาดอีกไปเรื่อย ๆ อยากให้ทุกคนที่นี่ได้อยู่เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน และอยากให้เชื่อว่ามิ้นท์พร้อมจะเรียนรู้และปรับปรุงเสมอนะ ขอให้ทุกคนปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงนะคะ”

ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงนะคะ มิ้นท์ออกจากอัฟกานิสถานมาได้สักพักและปลอดภัยดี มิ้นท์ยังคุยกับเพื่อนๆที่อัฟกานิสถานอยู่ตลอด…

โพสต์โดย I Roam Alone เมื่อ วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2021

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo