Entertainment

เพจดังสรุปดราม่า มิ้นท์ #IRoamAlone ไปอัฟกานิสถาน ท่ามกลางไฟสงครามระอุ

สรุปดราม่า มิ้นท์ #IRoamAlone ไปอัฟกานิสถานคนเดียว ท่ามกลางไฟสงครามระอุ

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในใโลกโซเชียล สำหรับกรณี “มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล” หรือที่เรียกกัน “มิ้นท์ I Roam Alone” อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง เจ้าของเพจ I Roam Alone ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5.1 ล้านคน หลังเธอเดินทางไปทำคอนเทนต์ที่ อัฟกานิสถาน ในขณะที่ตอนนี้สถานการณ์ความมั่นคงในประเทศเริ่มถดถอยลงเรื่อย ๆ

7 มิ้นท์ IRoamAlone1

สรุปดราม่า มิ้นท์ #IRoamAlone ไปอัฟกานิสถาน 

ล่าสุด (30 ก.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้ทำการสรุปประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยระบุว่า

“นั่งอ่านดราม่าของคุณมิ้น เจ้าของเพจดัง I Roam Alone ที่ล่าสุดเธอได้เดินทางเดี่ยว ๆ ไปเที่ยวอัฟกานิสถาน ในขณะที่ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไม่สงบสุขแต่อย่างใด

อ้างอิงจากข่าว BBC คือตอนนี้หลังจากอยู่ ๆ ทหารอเมริกันถอนกำลังออกเงียบ ๆ ตาลีบันก็เริ่มกลับมาเรืองอำนาจอีกครั้ง เริ่มยึดพื้นที่จากที่แต่ก่อนรัฐบาล (และทหารอเมริกัน) คุมได้ไว้เยอะมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นดินแดนแห่งการปกครองของตาลีบันกินดินแดนมาเยอะมากค่ะ ขนาดฝรั่งเมกันเม้นกันแบบ เออ แล้วที่เราเสียทรัพยากรมนุษย์/เงิน/ยุทโธปกรณ์ไปเยอะมาก คือเท่ากับเสียเปล่าเลยสินะ

คุณมิ้นท์ได้เดินทางไปและบอกว่า ก่อนที่สถานการณ์จะแย่ไปกว่านี้ค่ะ อยากไปเห็นว่าประเทศที่ไม่มีความสุขที่สุดเป็นยังไง ดูว่าเค้าจะถูกคนที่นั่นทรีตอย่างไรในฐานะที่เป็นผู้หญิง

7 มิ้นท์ IRoamAlone5

พอไปได้สักพักเธอโพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตสถานการณ์ที่ตื่นเต้น คือมีระเบิดลง สนามบินปิด ไกด์ของเธอกล่าวว่าจะฆ่าตัวตายหากโดนจับ และอยากหนีออกจากที่นี่มาก อยากย้ายออกไป

ผู้ติดตาม สื่อตกใจมาก แบบเฮ้ย คุณเค้าโอเคหรือเปล่า เริ่มมีประเด็นว่า มันไม่ควรไปตอนนี้เปล่าวะ มันเสี่ยงมากเลยนะ เข้าใจว่าอยากเห็น แต่ถ้า (อุ๊บอิ๊บ) เกิดอะไรขึ้นมา มันไม่ใช่แค่เค้า แต่ทางไทยต้องเข้าไปจัดการด้วย

7 มิ้นท์ IRoamAlone2

ประเด็นเริ่มร้อนขึ้น เมื่อคุณมิ้นท์ตอบกลับเฟซท่านหนึ่งชื่อ Jutha Saovabha ทราบภายหลังว่าเป็นเลขานุการเอกที่สถานทูตไทย ณ ไนโรบี เคนย่า คุณจุฑาได้ถามว่าที่คุณมิ้นเขียนว่าได้ติดตามข่าวกับสถานทูตอัฟกานิสถานคืออะไร ไม่มีสถานทูตไทยที่อัฟกานิสถานนะ คือหมายถึงสถานทูตอะไร

คุณมิ้นท์ตอบคุณจุฑาว่า เธอหมายถึงสถานทูตอัฟกานิสถานในต่างประเทศที่สามารถเช็คข่าวได้ จะติดต่อสถานทูตไทยทำไมคะ ซึ่งคุณจุฑาก็มาอธิบายว่า ถ้าคุณ ในฐานะพลเมืองไทยมีปัญหา คุณควรจะขอความช่วยเหลือที่สถานทูตไทย เพราะเป็นที่ที่เค้าจะช่วยคุณได้

7 มิ้นท์ IRoamAlone3 7 มิ้นท์ IRoamAlone4

สักพักพอเริ่มมีประเด็นขึ้นว่าทำไมถึงตอบแบบนี้ ทำไมถึงไป รวมถึงแนวคิดว่า ปัญหาความรุนแรง คอรัปชั่น สิทธิเสรีภาพ การเมืองที่เยิน ๆ เนี่ยไม่ต้องไปนอกประเทศก็ได้ เมืองไทยก็มีเคมั้ย

สักพักทางคุณมิ้นท์อัปเดตว่า ตอนนี้เช็คข่าวแล้ว อยู่ในที่ปลอดภัย มีความช่วยเหลือแบคอัพอยู่แล้วในกรณีหากเกิดอะไรขึ้น แล้วที่สำคัญที่บ้านตัวเองไม่มีปัญหาอะไรกับการเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย เค้าโอเคและมีความสุขกับการตัดสินใจของตัวเองมาก รวมทั้งชี้แจ้งเรื่องวัคซีนว่าครอบครัวไกด์และตัวไกด์เองฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันหมดแล้ว การเดินทางของคุณมิ้นแต่ละครั้งเค้าศึกษา ทำการบ้านมาแล้วอย่างดี อีกมุมมองก็บอกว่า ก็เงินเค้า เค้าไปเที่ยวมาตั้งหลายที่แล้ว เค้ารู้อยู่แล้ว มีแบคอัพพร้อม อย่ายุ่ง

มุมถัดมาก็บอกว่า ผิดตั้งแต่ตอบคุณจุฑาที่แสดงความห่วงใยเรื่องติดต่อสถานทูตแล้ว 1 ส่วนเรื่องเดินทางเที่ยว นอกจากโควิดแล้ว สถานการณ์ในประเทศที่แย่ก็ไม่ควรเสี่ยงเพราะอะไร เพราะถ้ามีอะไรขึ้นมา นั่นหมายถึงสถานทูตต้องเข้ามามีส่วนร่วมแล้ว มันไม่ใช่แค่คุณมิ้นท์คนเดียวแล้วไง จะเอาตัวเองไปตกอยู่ในสถานการณ์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรเดินทางไปทำไม

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อวาน (30 ก.ค.) กระทั่งวันนี้ (31 ก.ค.) โลกโซเชียลได้มีการติดแฮชแท็ก #IRoamAlon เพื่อวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ส่วนความเคลื่อนไหวของ สาวมิ้นท์ พบว่า ตอนนี้เธอได้ทำการลบโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดราม่าทั้งหมดออกจากแฟนเพจ I Roam Alone แล้ว 

ขอบคุณที่มา ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo