Entertainment

‘ดีเจมะตูม’ เผยแชทสุดซึ้งจากคุณแม่ ในวันที่ทุกอย่างถาโถม จนหมดกำลังใจที่จะเดินต่อ

อีกหนึ่งคนดังที่ออกมาโพสต์ซึ้งถึงคุณแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ สำหรับดีเจชื่อดัง “มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร” ที่ได้ทำการเผยภาพแชทสนทนาของคุณแม่ ที่ส่งเข้ามาถามไถ่เจ้าตัวด้วยความเป็นห่วง ในวันที่ดีเจคนดังเจอมรสุมประเด็นดราม่าถาโถมอย่างหนัก ก่อนที่เจ้าตัวจะร่ายยาวความในใจ กลั้นออกมาเป็นข้อความสุดซึ้งถึงคุณแม่ว่า

“ในวันที่ตูมติดโควิด ทุกอย่างมันถาโถมเข้ามาแบบตั้งรับไม่ทัน มันแทบหมดกำลังใจที่จะเดินต่อ แต่มันจะมีคำพูดไม่กี่คำของ ผู้หญิงคนนึงที่ทำให้ตูมกลับมามีสติและมีแรงสู้ต่อ นั้นก็คือ คำพูดของแม่

แม่ของตูมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาไม่แพ้ตูม ทั้งโดนคนด่า โดนสื่อตาม โดนคนรอบตัวซ้ำเติม โดนสอบปากคำ โดนกระแสสังคม ทั้ง ๆ ที่แม่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ตูมทำเองคนเดียว แต่แม่ก็น้อมรับ และพูดมาแค่สั้น ๆ ว่า

ดีเจมะตูม 1

“ไม่เป็นไร รับผิดชอบร่วมกัน”

สิ่งที่ตูมอยากบอกแม่เหลือเกิน ก็คือ แม่รู้ตัวมั้ย ว่าแม่เลี้ยงและสั่งสอนตูมมาดีมาก ตูมต่างหากที่ดื้อรั้น ไม่ฟังแม่ และทำตัวไม่ดีเอง ตูมประมาท ตูมทำผิด ตูมเสี่ยงตาย และตูมอาย อายที่ต้องทำให้ใครต่อใครมาตำหนิหรือด่าแม่ไปด้วย ถึงเราสองคนจะสนิทกันมากแค่ไหน มีอะไรเราก็จะคุยกันตลอด แต่บางครั้งตูมอาจจะมองข้ามสิ่งที่สำคัญที่สุดไป นั้นก็คือ

คำเตือนและความหวังดีของแม่

วันแม่ปีนี้ ต่างจากปีก่อน เราต้องแยกกันอยู่ ไม่ได้เจอหน้ากัน แถมตูมไม่มีเงินทองมาให้แม่เยอะแยะแบบปีที่แล้ว มิหนำซ้ำตูมมีแต่ปัญหาที่ก่อไว้ และให้แม่ได้รับผลกระทบกับปัญหานั้นไปด้วย แต่ตูมพยายามที่จะปรับปรุง และแก้ไขส่วนที่พลาดให้ได้มากที่สุดนะครับ

เพราะฉะนั้น อยากให้แม่รู้ไว้ว่า ณ ตอนนี้ การที่คนเกลียดตูม ด่าตูม หรือผิดหวังในตัวตูม เป็นเพราะการกระทำของตัวตูมเองคนเดียว ไม่ใช่เพราะ ตูมเป็นลูกแม่ แม่อย่าคิดว่าตัวเองบกพร่องอีกเลยนะครับ เพราะแม่เป็นแม่ที่เก่งและดีที่สุดในโลกแล้ว

batch ดีเจมะตูม1 1

ตูมขอโทษคนมาทั้งประเทศแล้ว แต่เหลืออีกหนึ่งคน
ที่ตูมควรจะกราบขอโทษมากที่สุด

“แม่ครับ ตูมขอโทษนะครับแม่”

จะไม่ขอสัญญา แต่จะขอให้เชื่อใจลูกคนนี้ว่าจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่านี้แน่นอนครับ

สุดท้ายตูมหวังไว้อย่างยิ่งว่าโพสนี้ของตูมจะเป็นอุทาหรณ์ให้คู่แม่ลูกอีกหลายคู่ ได้มาใส่ใจกันมากขึ้น ยิ่งด้วยสถานะการณ์บ้านเมืองที่วิกฤติแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกครอบครัว

อย่าลืมใส่ใจและให้กำลังใจกันและกันในวันที่ยังมีโอกาสนะครับ

ด้วยความรักจากหัวใจของลูกที่ผิดพลาด ส่งตรงถึงหัวใจแม่ผู้เสียสละ ทุกดวงครับ

12 สิงหาคม 2564″

batch ดีเจมะตูม2 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo