Entertainment

ส่งกำลังใจ ‘เสนาโค้ก’ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ประกาศขายบ้านใช้หนี้-รักษาตัว

แฟน ๆ ยุค 90 ร่วมส่งกำลังใจให้ เสนาโค้ก เผชิญโรคร้าย มะเร็งตับระยะสุดท้าย ประกาศขายบ้านใช้หนี้และนำเงินมารักษาตัวเอง

เป็นข่าวที่แฟน ๆ ยุค 90 ตกใจเป็นอย่างมาก หลังทราบว่า “เสนาโค้ก-สมชาย เปรมประภาพงษ์” หนึ่งในพิธีกรรายการดังระดับตำนานอย่าง “ยุทธการขยับเหงือก” กำลังเผชิญกับโรคร้าย มะเร็งตับระยะสุดท้าย และล่าสุด มีรายงานว่า เสนาโค้ก ประกาศขายบ้านที่ยังผ่อนไม่หมด เพื่อนำเงินใช้หนี้ธนาคารและรักษาตัวเอง

ซึ่งทันทีที่หลายคนทราบข่าวดังกล่าว ต่างก็ร่วมส่งกำลังใจให้ เสนาโค้ก กันอย่างมากมายเลยทีเดียว

3 เสนาโค้ก4

เสนาโค้ก เผชิญโรคร้าย มะเร็งตับระยะสุดท้าย ประกาศขายบ้านใช้หนี้-รักษาตัว

ทั้งนี้ เชื่อว่าแฟน ๆ ในยุค 90 หลายคนคงรู้จักรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” เป็นอย่างดี ซึ่ง เสนาโค้ก เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงจากการเป็นพิธีกรรายการดังกล่าว โดยพิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซื่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง ฯลฯ และพิธีกรหญิงทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เลขา ซื่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม, เลขาเนสท์, เลขาน้ำ เป็นต้น ลักษณะรายการเป็นปล่อยมุกและการแกล้งดารารับเชิญ และมีการหักหลังดาราหรือหักหลังพิธีกรกันเอง มุกหักหลังนี้ได้เป็นต้นแบบของรายการสาระแนและฮาจะเกร็ง ในเวลาต่อมา

เมื่อรายการถึงจุดอิ่มตัวและเสียงตอบรับของผู้ชมลดน้อยลง ทำให้รายการปิดตัวลงเมื่อปลายปี พ.ศ. 2540 หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี (ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2532)

3 เสนาโค้ก5

3 เสนาโค้ก2

3 เสนาโค้ก3

3 เสนาโค้ก1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo