Entertainment

‘ตั๊ก’ เหตุเพราะขี้แกล้ง เมียโกรธหนัก ทำลูกเป็นแบบนี้ ปลดล็อกปมในใจ ลูกที่แม่ไม่รัก

ครอบครัวสุดฮา ตั๊ก บริบูรณ์ ควงคู่ภรรยาสาวสุดสวย เอลซี่ ตัน ไอเชีย และ ลูกสาวสุดทะเล้น น้องบีลีฟ เปิดใจผ่านรายการ วู้ดดี้โชว์ (Woody Show) แชร์ปัญหาในการเลี้ยงลูกที่หนักใจ จนถึงขั้นต้องไปปรึกษาแพทย์ และพิเศษสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อคุณแม่ของ หนุ่มตั๊ก โผล่เมาท์ลูกชายกลางรายการ เคลียร์ปมฝังใจของตั๊กที่คิดว่าเป็นลูกที่แม่ไม่รัก ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังชีวิตของตั๊กนั้นแท้จริงแล้วอาจจะไม่ตลกอย่างที่คิด

4 ตั๊ก บริบูรณ์1

มีปัญหาในการเลี้ยงลูก หนักใจถึงขั้นต้องไปปรึกษาแพทย์ ?

ตั๊ก : “คือผมจะมีความสุขในการแกล้ง ผมจะชอบแกล้งน้องตั้งแต่เกิด เพราะว่าเขาจะน่ารักมาก ๆ จ้ำม่ำ ชอบกอดรัดฟัดเหวี่ยง พอเห็นลูกดิ้น ขึ้นนิดหน่อยก็จะชอบ ที่เราทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย”

เอลซี่ : “แล้วก็เจ็บด้วยเพราะว่าเขามีหนวด เวลาเขาโดนฟัดแรงจะมีผื่นขึ้นมา”

บีลีฟ : “หนูก็เอาหมอนยาว ๆ ปิดกั้นไว้ เอาของเล่นไปตั้งไว้”

ปรึกษาคุณหมอเพราะเริ่มมีกำแพงระหว่างพ่อลูก ?

ตั๊ก : “เพราะว่าลูกไปฟ้องคุณหมอ ว่าพ่อชอบไปแกล้งเขา แต่ว่าก่อนไปปรึกษาหมอ ภรรยาผมก็โกรธหนักมากครับทำลูกเขาเป็นแบบนี้ ก็เป็นเรื่องเป็นราวไป พอปรึกษาหมอผมก็รู้สึกผิดมาก ๆ ครับในวันนั้น คุณหมอบอกว่าสิ่งที่คุณไปทำกับลูกของคุณแบบนี้ จะทำให้เด็กก้าวร้าว เก็บกด ตั้งแต่นั้นมาไม่แกล้งลูก แต่ผมก็เลยจะมาแกล้งกับเมียแทน”

บีลีฟ : “ปะป๊าก็แกล้งอยู่นะ ตอนหนูนอนอยู่ก็วิ่งไปห้องน้ำ ไปแอบในห้องน้ำ (หัวเราะ)”

ตั๊ก : “น่าจะซ้อมกันมาก่อนวันนี้ แต่ก็เพลา ๆ ลงแล้วครับ”

ตั๊ก : “สิ่งที่เราทำก็ไม่รู้ตัวเราเองว่าเริ่มไปแกล้งลูกแบบนี้ ว่ามันจะมีผลตามมาค่อนข้างจะเยอะ พอได้รู้เพราะคุณหมอก็ดุกับเรามาแล้ว แล้วภรรยาก็เสียใจมาก ๆ ที่ลูกจะกรี๊ดบ่อย พอเรารู้ทราบสาเหตุ เราก็ต้องหยุดครับ ทุกวันนี้ผมก็หยุดแล้วครับผม”

เอลซี่ : “คิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่าเขาเล่นหนักไปหน่อย”

4 ตั๊ก บริบูรณ์6

วันนี้ บีลีฟ คุยเก่งมากนะ ?

ตั๊ก : “ใช่ครับ ภาคภูมิใจเขามากเลย”

เอลซี่ : “เดี๋ยวนี้คุยได้เยอะแล้ว”

ตั๊ก : “คือเราจะจับน้องถ่ายคลิปเล่น ๆ ในมือถือบ่อย มันคือสิ่งที่ผมอยากจะสร้างลูกของผมให้กล้าแสดงออก ตอนนี้ผมคิดว่าน้องดีขึ้นเยอะเลยนะครับ คือผมจะไม่ชอบเด็กที่โตขึ้นไปแล้ว เวลาต้องออกไปพูดข้างหน้าชั้นแล้วไปยืนนิ่ง ๆ อย่างน้อยคุณต้องกล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก เป็นสิ่งที่ผมอยากจะสร้างลูก”

เมื่อคุณแม่ของ หนุ่มตั๊ก โผล่เซอร์ไพรส์เมาท์ลูกชายกลางรายการ “แม่ป้อม” เผยหมดเปลือกเรื่องค้างคาใจที่ ตั๊ก บริบรูณ์ ไม่เคยรู้

แม่ป้อม : “เขาคิดตลอดเวลาว่าแม่ไม่รัก เพราะว่าตอนเป็นเด็กเขาจะชอบเปรียบเทียบกับพี่ชาย พี่ชายตั๊กยายเลี้ยงตั้งแต่เกิด ส่วนตัวตั๊กน้องสาวเลี้ยง ทีนี้พอมาอยู่ที่บ้านปุ๊บเวลาไปหาคนข้างบ้านมักจะบอกว่า น่าสงสารลูกชายคนเล็กนะ โดนแกล้งตลอด เราความเป็นแม่ลูกโดนแกล้ง ถ้างั้นไม่ต้องอยู่แล้ว แม่ก็เลยพาไปหาที่อยู่ ให้อยู่โรงเรียนกินนอน แต่ลูกชายคนโตไม่ต้องไปเพราะเขาเรียนอยู่โรงเรียนใหญ่แล้ว เจ้านี่ก็คิดมากทำไมพี่อยู่บ้าน ทำไมเขามาอยู่กินนอน เราก็ไม่ค่อยได้ไปหา เพราะต้องทำแต่งาน เขาก็เลยคิดมากว่าแม่ไม่รัก แล้วก็สะสมมาเรื่อย ๆ แล้วเราก็ไปรับบ้าง ไม่ได้ไปรับบ้าง ถ้าอาทิตย์ไหนว่างก็ไปรับ ถ้าอาทิตย์ไหนไม่ว่างก็ไม่ได้ไปรับ เขาก็จะเริ่มประชดประชันกับแม่ ก็เลยจะไฟติ้งกันบ่อย”

ตั๊ก : “ก็จะบ่อยอยู่ครับ ตอนเด็ก ๆ เพราะว่าด้วยการที่เราเองอยู่กับคุณน้ามาโดยตลอด ตั้งแต่เด็กจนโตมา แทบจะไม่ได้อยู่กับแม่เราเลย แต่พอวันหนึ่งมีลูกขึ้นมา ก็เลยรู้ว่ารักคุณแม่ครับ”

แม่ป้อม : “ตอนนี้ดีใจมาก ดีใจมากที่เขามีลูก เขาจะได้รู้คำว่าแม่รักลูกเป็นยังไง แม่รักลูกมากนะ รักมากที่สุด แล้วก็ดีใจที่เขาสำเร็จในชีวิต มีครอบครัวที่ดี”

ตั๊ก : “ขอบคุณครับแม่ อยากจะบอกกับแม่ว่า มันเป็นการคิดที่ผิด ที่คิดว่าแม่ไม่รักเรา มันอาจจะเป็นช่วงของเด็กวัยรุ่นก็ได้ ที่อาจจะคิดว่าแม่ไม่ได้มารักเรา เราต้องสร้างด้วยตัวของเราเอง แต่พอโตขึ้นมาก็เริ่มเปลี่ยนความคิด มาจนถึงทุกวันนี้เป็นวันที่ผมมีความสุขมากเลย เพราะว่าผมเองก็ได้ตอบแทนให้กับแม่ทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นชีวิตที่มีความสุขมาก ๆ มีทั้งลูกและภรรยาที่น่ารัก และคุณแม่ มีความสุขมากครับผม”

สามารถชมคลิปย้อนหลังแบบเต็ม ๆ ได้ที่ช่องยูทูบ : วู้ดดี้โชว์

4 ตั๊ก บริบูรณ์2

4 ตั๊ก บริบูรณ์4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo