Entertainment

‘ษา วรรณษา’ สงสารลูกจับใจ เป็นแม่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ พ้อวันนี้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ

ษา วรรณษา สงสารลูกจับใจ จากเด็กที่ชอบเรียนหนังสือ วันนี้พูดอย่างเดียวว่าไม่อยากเรียนอีกแล้ว

ด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีผู้ติดเชื้อใหม่ในอัตราที่สูงขึ้น ทำให้สถานศึกษาจึงต้องดำเนินการสอนโดยใช้ระบบออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สร้างความตึงเครียดให้นักเรียน ผู้ปกครอง ตลอดจนคุณครูผู้สอนเองด้วยนั้น

6 ษา วรรณษา4

ษา วรรณษา สงสารลูกจับใจ เรียนออนไลน์จนเครียด

ล่าสุด (30 ก.ค.) คุณแม่สุดสตรอง “ษา วรรณษา” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @wannasa_thong เผยถึงความเครียดในมุมของนักเรียน เพราะลูกชาย “น้องเซย์เดย์” กำลังตกอยู่ในภาวะดังกล่าว

“สงสารลูกจับใจ ลูกเครียดเรื่องเรียนมาก วันนี้นั่งคุยกับลูก 20 นาที ลูกบอกเราว่าไม่อยากเรียนแล้ว มันเบื่อ..มันไม่มีเวลาทำสิ่งที่เค้าชอบเค้ารักเลย ทุกวันมีแต่การบ้านเยอะมาก เค้าอยากให้ปิดเทอม นี่เกิดอะไรขึ้น มันทำให้เด็กที่ชอบเรียนหนังสือ เป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน…

ยอมรับค่ะว่าลูกเป็นเด็กติดคอม ชอบเขียนโค้ด สร้างภาพ 3D มันคือความสุขเค้า เมื่อก่อนที่ไป รร. ได้ เค้าจะทำการบ้านหรืองานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จที่ รร. เลย กลับมาบ้านคือเวลาที่เค้าทำในสิ่งที่ชอบ ผลการเรียนออกมาดีทุกครั้ง ตั้งแต่เรียนออนไลน์และบวกกับขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรียนหนัก การบ้านหนักแบบใครก็ช่วยไม่ได้ เราที่เป็นแม่เองก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตอนนี้เราเครียดมาก ลูกพูดอย่างเดียวว่าไม่อยากเรียนอีกแล้ว เราจะทำยังไงดี เราเป็นคนเข้มแข็งมาตลอดเรื่องลูก เรื่องครอบครัวต่าง ๆ แต่วันนี้เราไม่ไหวแล้วจริง ๆ สงสารลูก สงสารตัวเอง”

งานนี้ ทำเอาเหล่าแฟน ๆ และชาวเน็ตต่างเข้าไปส่งกำลังใจให้ทั้งคุณแม่และคุณลูก รวมทั้งคอมเมนต์แนะนำ หลากหลายวิธี

6 ษา วรรณษา2

6 ษา วรรณษา1

6 ษา วรรณษา3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo