Entertainment

โบวี่ ขอโทษ อ๋อม ยันเจตนาแค่อยากให้ใจเย็น ชาวเน็ตสวนใจเย็นไม่ได้แล้ว จะตายกันหมดแล้ว

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง “อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์” ได้ออกมาเคลื่อนไหวบนอินสตาแกรมส่วนตัว @oomsakaojai ด้วยการตั้งคำถามว่า “พรก.ฉุกเฉิน ที่เราใช้อยู่นี่สามารถทำอะไรได้มากกว่าปิดร้านอาหาร ปิดโน่น ปิดนี่ รึเปล่าคะ เช่นเร่งรัดขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเร่งเอาวัคซีนดี ๆ มารีบฉีดให้ประชาชนได้ไหมคะ ตื่นมาเจอข่าวเศร้าเลย เสียชีวิต 98 ศพ เสียใจมากค่ะ” พร้อมแนบข้อความกำกับว่า “วัคซีนดี ๆ ก็มีใช้ทั้งโลกนะรู้ยัง!!!! เสียใจ!!!!! โมโห!!!! โกธร!!!!!! งง!!!!!! เพลีย!!!!!!!!!!!!”

180 3

ก่อนที่นักแสดงสาว “โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” จะเข้ามาคอมเมนท์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “พี่ วัคซีนมันไม่ได้ซื้อปุ๊ปได้ปั๊ปค่า ขนาดเอกชนจัดหา ยังได้คิวนำเข้า moderna มาไตรมาส 4 พี่ลอง search ข่าวอ่าน รัฐจอง astra มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ( รอนาน จนไม่ทันการณ์ เลยต้องเอา sinovac มาช่วยแก้ขัดไปก่อน )” ก่อนจะเกิดดราม่าระอุใต้คอมเมนท์ของ สาวโบวี่ ตามที่ได้เสนอข่าว > ดราม่าปะทุ! ‘ดาด้า-พีท’ ฟาดกลับทันที หลัง ‘โบวี่’ โผล่เม้นไอจี ‘อ๋อม สกาวใจ’ ปมวัคซีน

batch 181 1

ล่าสุด โบวี่ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้แล้วว่า “เรื่องที่โบไปคอมเม้นต์ไอจีพี่อ๋อม เจตนาคือ เห็นพี่อ๋อมกำลังขึ้นเรื่องวัคซีน ที่พิมพ์ไปคืออยากให้ใจร่ม ๆ ร้อนไปใจก็เป็นทุกข์ ( ซึ่งมีส่งข้อความส่วนตัวไปหาพี่อ๋อมด้วย ) โบไม่มีความจำเป็นที่ต้องแก้ตัวแทนรัฐบาล เพราะโบไม่ได้ทำงานให้รัฐบาล โบไม่ได้รู้ข้อมูลตื้นลึกหนาบางในการทำงานตรงนั้น แล้วโบจะต้องมาออกหน้าแทนทำไม และสิ่งที่พิมพ์ไป โบหมายถึงภาพรวมเรื่องวัคซีน ว่าคนทั้งโลกต้องการวัคซีนในตอนนี้และกำลังการผลิตก็มีจำกัดคือ Demand กับ Supply ไม่เท่ากัน และความล่าช้าก็เกิดขึ้นได้

โบไม่ได้จะพูดเรื่องรัฐบาล แต่มันคือแต่ข้อมูลข่าวเรื่องวัคซีนที่อ่าน เขาเขียนไว้แบบนั้น  ส่วนคำว่า รัฐบาลจำต้องนำ sinovac มา “แก้ขัด” ก็เป็นคำที่ในข่าวใช้เลยเช่นกัน ( ไม่ใช่คำที่โบคิดขึ้นมาเอง ) และมันไม่ใช่การแก้ขัดเพื่อเอาชีวิตคนมาเสี่ยง แต่มันเป็นการแก้ขัดเพื่อรักษาชีวิตคนไว้ก่อน ( ตามที่ในข่าวเขียน ) โบเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังร้อน และก็เข้าใจได้ถ้าจะเข้าใจผิดและไม่พอใจ โบต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนร้อนไปกว่าเดิมอีก ทั้งที่เจตนาที่แท้จริงคืออยากให้ใจเย็น ๆ กัน ปัญหาหนักอยู่แล้ว ความโกรธยิ่งทำให้ใจเป็นทุกข์ และอาจจะไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดีขึ้นค่ะ

ต้องขอโทษพี่อ๋อมด้วยจริง ๆ ที่ทำให้เป็นข่าวแบบนี้ค่ะ” แต่งานนี้ก็ยังมิวายโดนชาวเน็ตเข้ามาถกสนั่นใต้โพสต์ดังกล่าว จนกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นอีกครั้งbatch 182 1batch 181 batch 183

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo