Entertainment

ดราม่าปะทุ! ‘ดาด้า-พีท’ ฟาดกลับทันที หลัง ‘โบวี่’ โผล่เม้นไอจี ‘อ๋อม สกาวใจ’ ปมวัคซีน

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง “อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์” ได้ออกมาเคลื่อนไหวบนอินสตาแกรมส่วนตัว @oomsakaojai ด้วยการตั้งคำถามว่า “พรก.ฉุกเฉิน ที่เราใช้อยู่นี่สามารถทำอะไรได้มากกว่าปิดร้านอาหาร ปิดโน่น ปิดนี่ รึเปล่าคะ เช่นเร่งรัดขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเร่งเอาวัคซีนดี ๆ มารีบฉีดให้ประชาชนได้ไหมคะ ตื่นมาเจอข่าวเศร้าเลย เสียชีวิต 98 ศพ เสียใจมากค่ะ” พร้อมแนบข้อความกำกับว่า “วัคซีนดี ๆ ก็มีใช้ทั้งโลกนะรู้ยัง!!!! เสียใจ!!!!! โมโห!!!! โกธร!!!!!! งง!!!!!! เพลีย!!!!!!!!!!!!”

180 1

ซึ่งต่อมานักแสดงสาว “โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ได้เข้ามาคอมเมนท์ใต้โพสต์ของ “อ๋อม สกาวใจ” ว่า “พี่ วัคซีนมันไม่ได้ซื้อปุ๊ปได้ปั๊ปค่า ขนาดเอกชนจัดหา ยังได้คิวนำเข้า moderna มาไตรมาส 4 พี่ลอง search ข่าวอ่าน รัฐจอง astra มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ( รอนาน จนไม่ทันการณ์ เลยต้องเอา sinovac มาช่วยแก้ขัดไปก่อน )”

batch 181 1

จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด ชาวเน็ตได้พากันแห่เข้ามาคอมเมนท์ถล่มยับ อาทิเช่น

– คนที่ต้องอ่านข่าวสารบ้านเมืองโลกคือคุณค่ะ ไม่ต้องไปบอกคนอื่นเค้าให้หาข้อมูลหรอก วัคซีนไม่ได้ซื้อปุ๊บ ได้ปั๊บจริง แต่หากมีการจัดสรรที่ดีแต่แรก ประชาชนก็ไม่ต้องมาเจอผลกระทบขนาดนี้ หากคุณยังมองไม่ออก ก็ลองมองใกล้ ๆ ก็ได้ค่ะ ประเทศลาว เวียดนาม เพื่อนบ้านข้างเรา เขาไปถึงไหนแล้ว ลองศึกษาหาข้อมูลดูนะคะ ว่าทำไมประเทศเรามันถึงช้า และ ล้าหลังประเทศอื่น ๆ สู้ ๆ นะคะ เผื่อจะตาสว่างขึ้นบ้าง

– ก็วัคซีนไม่ได้มาปุ๊บปั๊บไง ทุกคนรู้ ทั่วโลกรู้ แต่ประเทศอื่นเค้ามีการวางแผนคาดการณ์ล่วงหน้า เค้าเลยจองก่อนประเทศไทยที่มัวแต่มั่นว่าเอาอยู่ไง

– ใช้คำว่าแก้ขัดกับชีวิตคนอ่ะหรอคะ?

– ลอง search ข่าวคนตายจากโควิดที่เคยได้รับsnvครบโดสดูนะคะ น่าจะมีเยอะเลย

– sinovac แก้ขัดไปก่อนนี่ ข้อมูลแก้ตัวรึเปล่าคะ search ข่าวจากไหนมาคะ รัฐบาลทำหน้าที่ได้แค่นี้หรอคะ ประเทศอื่นเค้าถอดแมสวิ่งเล่นกันแล้วค่ะ ฮัลโหล ตื่น

batch 182 batch 183

ในขณะที่คนในวงการบันเทิงอย่าง “ดีเจดาด้า” ก็ได้เข้ามาคอมเมนท์ถามกลับ โบวี่ ว่า “ขอถามกลับแล้วทำไมไทยไม่เข้าร่วม Covax เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ไม่เข้าร่วมค่ะ”

ด้านนักร้องเสียงดีอย่าง “พีท พล” ก็ได้ถามกลับดาราสาวเช่นกันว่า “ก่อนจะบอกให้ใครไป search ข่าว ผมว่าคุณบอกตัวเองก่อนน่าจะดีที่สุด แล้วเลิกหลับหูหลับตาแก้ตัวแทนรัฐบาลชุดนี้สักที มองความเป็นจริงที่เกิดขึ้นด้วยว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศล้มเหลว”

batch 184 185

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo