Entertainment

คนบันเทิง ฉะแหลก! ซัดไม่รับเงิน 3 เดือน คงไม่พอ ลั่นบริหารไม่ไหวก็ลาออก

ยังคงเป็นวิกฤติหนักของประเทศไทยเรา สำหรับสถานการณ์โควิดที่กลับมาระบาดหนักอีกระลอก ทั้งยอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่า ไม่น่าจะลดลงง่าย ๆ แถมเรื่องวัคซีนที่รัฐบาลนำเข้าก็ยังคงถูกสังคมเคลือบแคลงใจและตั้งคำถามมาโดยตลอด เนื่องจากขณะนี้ โควิดสายพันธุ์เดลต้า ซึ่งเป็นโควิดสายพันธุ์ ใหม่ได้เข้ามาระบาดอย่างรวดเร็ว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมียอดผู้ติดเชื้อทะลุหมื่น

ซึ่งล่าสุด (9 ก.ค.) ศบค. ได้ออกมาประกาศถึงมาตรการคุมเข้มต่าง ๆ รวมถึงการล็อกดาวน์ กำหนดเวลาเดินทางอีกด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ในขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน รวม 3.7 แสนบาท เพื่อนำเงินไปใช้ในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 งานนี้ชาวเน็ตได้ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันหนักมาก รวมถึงเหล่าคนดัง คนบันเทิงก็เช่นเดียวกัน

ปกรวมดารา1

หญิง-รฐา
นักแสดงสาว หญิง-รฐา โพธิ์งาม ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว @RealRhatthaYaya โดยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “3 เดือน 3 แสนเจ็ด ทำอะไรได้บ้าง แต่ 3 เดือน ยอดพุ่งวันละหมื่น เสียหายอะไรบ้าง ลองคิดดูค่ะ”

รวมดารา5

เอม วิทวัส หรือ อดีต เอม ตามใจตุ๊ด
เอม ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัว @aimaue56 “ประเทศอื่นเขามีแต่ดีขึ้น ประเทศเรามีแต่เพิ่มขึ้น อยู่บ้านก็ไม่มีจะกิน จะออกไปทำงาน ก็ตื่นเต้น กลัวคนในครอบครัวอีก มันไม่ใช่การเก็บแต้มนะ ถ้าวันไหนเยอะสุดคือชนะอ่ะ คิดอะไรอยู่เหรอคะ ที่บอกว่าปิดทองหลังพระอ่ะ พระองค์ไหนคะ จะไปบอกให้หันหน้ามาหน่อย ไม่เคยเห็นสักปีเลยค่ะ ไม่ไหวก็ออกเถอะค่ะ เดี๋ยวบวชให้ #บวชหน้าไฟ นะคะ“

รวมดารา1

ศิลปินวง TATTOO COLOUR
วงนักร้องขวัญใจวัยรุ่น TATOO COLOUR ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นเดียวกันผ่านเพจเฟซบุ๊ก TATTOO COLOUR โดยระบุถึงอาชีพที่ต้องทำงานในช่วงกลางคืน ว่า “ท่านงดรับเงิน 3 เดือนเรียก ”เสียสละ.” คนกลางคืนงดรับงาน 5 เดือนเรียกว่า ”มาตรการ.” #เยียวยา #กูด้วย ”

รวมดารา4

อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์
อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและอาจารย์สอนทำอาหารชื่อดัง ที่ล่าสุด (9 ก.ค.) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @yingoodsakfood “ขอใช้สิทธิความเป็นรุ่นน้องสถาบันเดียวกันกับผู้บริหารประเทศ ฝากคำถามไว้ดังนี้ “เดี๊ยนเรียนจบมัธยมสถาบันเดียวกับท่าน มีสิทธิ์ถามมั้ยคระว่า ท่านบริหารต่อไหวมั้ย?ทำไมมีแต่คนต่อว่าท่าน ทำไมมีแต่ความวุ่นวายไปทั่วบ้านทั่วเมือง มันหมดเวลาของคนรุ่นเราแล้วรึเปล่า หยุดแล้วพักผ่อนเถอะค่ะ ..จากรุ่นน้องวัดนวลนรดิศ….ถามด้วยความเคารพรุ่นพี่เสมอ(ความเห็นส่วนบุคคล กรุณาอย่าคอมเม้นท์)”

รวมดารา

อาเล็ก ธีรเดช
อาเล็ก ธีรเดช พระเอกหนุ่มชื่อดัง ก็ได้เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยเจ้าตัวได้ออกมาทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Lekteeradetch “เราไม่ได้อยากให้คุณสละเงินเดือนอะ….. เราต้องการเห็นการบริหารจัดการที่มันดีกว่านี้ สิ่งที่ออกมามันก็คือ ปชช ต้องช่วยเหลือตัวเอง ช่วยเหลือกันเองอีกแล้วหรอ #ล็อกดาวน์ ”

อาเล็ก

พล-คชภัค ผลธนโชติ
พล คชภัค มือกีตาร์วง CLASH เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความเดือด ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก ถึงอาชีพนักร้อง-นักดนตรี “ไม่รับเงินเดือนแค่ 3 เดือน มาดูทางนี้ เพื่อนพี่น้องนักร้องนักดนตรีไม่มีงานไม่มีรายได้มากกว่า 5 เดือนแล้วและยังมีหลายอาชีพที่รับผลกระทบจากการวางแผนอันสุดปัง #ปังปินาศ ไม่อยากจะคุย !!!! แต่ขอคุยซะหน่อย !!!!! #มันขึ้นจริงๆแก้ไขได้แค่นี้ #เจ็บมาหลายรอบแล้ว #นี่อดทนมากกกกกกกก”

รวมดารา3

เชน ณัฐวัฒน์
นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @chanenutthawat เผยภาพถ่ายที่สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้ โดย หนุ่มเชน ได้โพสต์ภาพตัวเองที่กำลังนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านอาหาร โดยมีกระป๋องวางไว้ด้านหน้าลักษณะคล้ายคนขอทาน ซึ่งเจ้าตัวเขียนบอกเล่าบรรยายความรู้สึกไว้ว่า “พูดไปก็คงไม่ได้ยิน…แต่ก็อยากจะพูดว่า “ออกกกกกกกกกกกกก ไปปปปปปปปปปปป”

ทำไม่ได้ บริหารไม่ได้ ควบคุบอารมณ์ไม่ได้ ออกไปเถอะ…สิ่งที่พวกคุณทำมาตลอดแค่ตอนนี่มันก็ยากที่จะแก้ไขแล้ว…ขอร้องเถอะคับ…ไม่ต้องทำบุญหรอกขอแค่พวกคุณออกก็เป็นบุญแล้ว” ก่อนจะติดแฮชแท็กทิ้งท้ายว่า #ไม่เคยเอาเรื่องร้านตัวเองมาดราม่า #แต่วันนี้สู้ไม่ไหวแล้วจริงๆ #คิดถึงบรรยากาศเดิมๆ #ผมรักประเทศไทย

รวมดารา2

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พระเอกหนุ่มชื่อดัง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ @nut_devahastin โดยการเขียนข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ “อยากให้ลูกเรียนที่ดี ๆ ก็ต้องให้เรียนโรงเรียนอินเตอร์ หรือโรงเรียนเอกชน อยากได้วัคซีนดี ๆ ที่มีประสิทธิภาพก็ต้องซื้อเอง แล้วเราจะจ่ายภาษีไปเพื่ออะไรกันในเมื่อพึ่งพาใครไม่ได้นอกจากตัวเองแบบนี้ สงสารคนที่ไม่มีทางเลือก คนหาเช้ากินค่ำ ต้องรอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนกันเอง”

รวมดารา6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo