Entertainment

จ่อดำเนินคดี! ‘พิมฐา’ ติดโควิด แต่ไม่กักตัว ใกล้ชิดเด็กไม่สวมแมสก์-ผู้ปกครองแจงแล้ว

เจอกระแสดราม่าหนัก สำหรับเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง “พิม-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “พิมฐา” ที่ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักอย่างในโลกออนไลน์ จากการไม่ปฎติบัติตามกฎของทางจังหวัด ไม่ยอมกักตัว ทั้งที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง อีกทั้งยังตะลอนเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

13 พิมฐา2

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก “วันนี้น้องอินเทนด์ไปเที่ยวที่ไหนมานะ -INTEND’s journey” ที่ได้มีการโพสต์ภาพขณะที่วัย 1 ขวบ 3 เดือน รูปคู่กับ พิมฐา ที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพิมฐาและหนูน้อยไม่ได้สวมแมสก์ และยืนใกล้กันกว่า 1 เมตร จนทำให้มีหลายคนต่างเป็นห่วงและเข้าไปคอมเมนต์สอบถามเป็นจำนวนมาก

ซึ่งต่อมา ทางเพจได้มีการออกมาชี้แจงว่า “ขอบคุณครับ ตอนนี้น้องอินเทนด์ และครอบครัวได้ไปตรวจหาเชื้อแล้วครับ รอผลตรวจ ตอนนี้กักตัวกันทั้งครอบครัวครับ เบื้องต้นยังไม่มีอาการใด ๆ ครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงอีกครั้งครับ

และ “ขอตอบประเด็นที่ว่า ทำไมน้องพิมไม่ใส่แมสนะคะ จริง ๆ น้องใส่ตลอดเวลาค่ะ แต่ตอนนั้นถอดแมส เพื่อถ่ายรูป 3-4 รูป ใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาที และยืนห่างกันประมาณ 1 เมตร ในรูปดูเหมือนยืนติดกัน เพราะเป็นมุมกล้องค่ะ จากนั้นก็ใส่แมสกลับ ยืนคุยกันห่าง ๆ 3-4 เมตร ประมาณ 2 นาที ไม่ได้มีการสัมผัสตัวค่ะ เบื้องต้นคนรอบตัวน้องพิมไม่มีใครติดเชื้อนะคะ แม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ไม่มีใครติดค่ะ”

13 พิมฐา3

อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ประจำวัน นอกจากนี้ จะมีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ว่าจะมีการจัดการ “พิมฐา” อย่างไร เนื่องจากการตรวจสอบไทม์ไลน์แล้วพบว่า มีการเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น กรุงเทพมหานคร แต่ไมได้มีการกักตัวแต่อย่างใด ลงเครื่องบินมาแล้วเดินทางไปท่องเที่ยวในหลายที่ ถือว่ามีความผิดชัดเจน

แต่จะเข้าองค์ประกอบความผิดใดบ้างนั้น ที่ประชุมจะมีการหารือในการดำเนินคดี เช่น มาถึงเชียงใหม่แล้วมีการลงทะเบียนผ่าน CM-CHANA หรือไม่ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่สังคม ประกอบกับบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่สามารถปล่อยผ่านได้

13 พิมฐา1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo