Entertainment

ปัญหาหนักอกคุณแม่มือใหม่ ‘เกล รดา’ พบเนื้องอกที่ปานนมฝั่งซ้าย

ออกมาแชร์ปัญหาคุณแม่มือใหม่ของตัวเองที่พบเจออย่างไม่คาดฝัน สำหรับคุณแม่ป้ายแดง เกล รดา ภรรยาของ แมน การิน ที่ล่าสุด (29 มิ.ย.) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @gale_rada เล่าประสบการณ์พบเจอเนื้องอกบริเวณปานนมฝั่งซ้าย หลังให้กำเนิดทายาทคนแรก น้องกราฟ ออกมาลืมตาดูโลกได้ไม่กี่วัน ซึ่งส่งผลให้ลูกเข้าเต้าฝั่งซ้ายแล้วดูดลำบาก

14 เกล รดา แมน การิน17

“ปัญหาที่แม่มือใหม่อย่างเกลไม่คาดฝัน คือการพบเจอเนื้องอกที่ปานนมฝั่งซ้าย ก็ว่าทำไมลูกเข้าเต้าข้างนี้ยากมาก เพราะเค้างับแล้วเจอก้อนแข็ง ๆ ทำให้เค้าดูดได้ลำบากนี่เอง ปัญหาถัดมาที่เจอคือเมื่อมีเจ้าก้อนเนื้อทำให้ขวางการไหลของท่อน้ำนมส่วนหนึ่งทำให้เกิดการอุดตัน เกลพยายามหาวิธีสารพัดจนเจอวิธี ทำแล้วฟินเต้ามาก ๆ นวดเปิดท่อใครว่าเจ็บ…เกลบอกเลยไม่เจ็บ แต่หากสะสมไว้จนเป็นก้อน ๆ ก็อาจจะเจ็บได้

เรามาเคลียร์เต้าพร้อมที่จะให้นมลูกยาว ๆ กันเหอะ…พี่เค้ามีเทคนิคและสอนเราให้พอนวดเองเป็นและถูกวิธีด้วย

อีกหนึ่งอย่างที่ชอบคือที่ประคบเต้า ไหลดีแท้… #ศรีฟินกราฟก็ฟิน”

14 เกล รดา แมน การิน15

ซึ่งงานนี้ ก็ได้มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์สอบถามและแชร์ประสบการณ์กันเป็นจำนวนมาก อาทิ “เคยเป็นค่ะข้างเดียวมีก้อนที่ปานทีแรกลูกเข้าเต้าไม่ได้เลยจึงเปลี่ยนใช้วิธีปั๊มมาตลอด จนตอนนี้ก้อนเนื้อนั้นเล็กลงมากจนไม่มีแล้ว ตอนนี้ให้นมน้องตั้งแต่คลอดจนตอนนี้น้อง 1.5 ขวบแล้วค่ะ สู้ ๆ ค่ะคุณแม่” ขณะที่บางรายเข้ามาสอบถามว่า “แล้วเนื้องอกนี้จะเป็นอันตรายกับแม่ป่าวคะ” ทางด้าน สาวเกล ก็เข้ามาตอบด้วยว่า “ถ้าเค้าไม่โตขึ้นก็ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวอีก 3 เดือนดูอีกทีค่ะ”

14 เกล รดา แมน การิน18 14 เกล รดา แมน การิน19 14 เกล รดา แมน การิน1 14 เกล รดา แมน การิน3 14 เกล รดา แมน การิน2

14 เกล รดา แมน การิน4

14 เกล รดา แมน การิน5

14 เกล รดา แมน การิน8

14 เกล รดา แมน การิน9

14 เกล รดา แมน การิน12

14 เกล รดา แมน การิน13

14 เกล รดา แมน การิน16

14 เกล รดา แมน การิน6

14 เกล รดา แมน การิน10

14 เกล รดา แมน การิน14

14 เกล รดา แมน การิน11

14 เกล รดา แมน การิน7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo