Entertainment

แต้ว ไลฟ์ถาม ผจก. ค่าใช้จ่ายในการรักษา หลังหายจากโควิด-19 พ้อคนติดไม่ใช่กระสือ

หลังจากผู้จัดการส่วนตัวของนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร” ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากการไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นเวลานานนับเดือน กระทั่ง (2 ก.พ.) เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่ ประกาศข่าวดีว่า “รักษาตัวหายแล้วที่โรงพยาบาล กักตัวต่อที่บ้านตามคำแนะนำของแพทย์ และSwab ได้ผลลบเรียบร้อยแล้วนะคะ กราบ”

ผจก 2

ล่าสุด (2 ก.พ.) สาวแต้ว ได้ทำการไลฟ์พูดคุยผู้จัดการส่วนตัวของเธอ สอบถามทั้งอาการระหว่างเป็นโควิด วิธีสังเกตตัวเอง และค่าใช้จ่ายในการรักษา

โดย ผจก.แต้ว เผยว่า ก่อนหน้านี้ผลตรวจเป็นบวกอยู่ 3 ครั้ง ผลตรวจเพิ่งเป็นลบเมื่อวานนี้ ออกมากักตัวอยู่บ้านต่อ จากนั้นจึงกลับมาทำงานได้ แต่ยังต้องใส่แมสก์ ล้างมือบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการสัมผัส ตอนเริ่มเป็นอาการของเธอเป็นน้อยมาก ๆ ปกติถ้าเป็นไข้หวัดจะมีอาการมากกว่านี้ แต่มีข่าวว่ามีที่วอร์มอัพติดเชื้อ ตอนไปตรวจก็มีน้ำมูกนิดหน่อย

8 ผจก 2

หลังจากวอร์มอัพแจ้งข่าว และบอกจุดว่าโต๊ะไหนที่ติดเชื้อ เป็นโต๊ะอยู่มุมทางเดิน ซึ่งโต๊ะเราต้องเดินผ่านโต๊ะนั้นตลอด พอรู้ข่าวคืนนั้นดึก ๆ วันที่ 4-5 ก็ได้ตรวจ ปรากฏว่าแจ๊กพ็อตแตกช่วงปีใหม่ หมอโทรมาเองเลยว่าผลเป็นบวกให้เตรียมตัวไปโรงพยาบาล โดยรถโรงพยาบาลมารับ เราเลยบอกทางส่วนกลางคอนโดว่าติดเชื้อ จากนั้นเขาก็ให้เราเดินเข้าไปในรถ เว้นระยะห่างมาก ๆ ทางแพทย์ก็ใส่ชุด PPE

เมื่อไปถึงโรงพยาบา เขาก็เอ็กซเรย์ปอด ว่าปอดเราโอเคไหม วัดไช้ วัดความดัน จากนั้นก็เปลี่ยนชุด ทุกอย่างเขาจะสอนแค่รอบแรกรอบเดียว และต้องวัดไข้เอง เขาพยายามลดการสัมผัสมากที่สุด เพราะเขาก็มีความเสี่ยงเยอะมาก ๆ จากนั้นก็กินยาลดไข้ เพราะไข้สูงสองวันแรก น้ำมูกก็น้อยมาก เสมหะมีบ้างเล็กน้อย ตอน swab เชื้อเยอะ แต่อาการน้อย ช่วงแรกแอบมีน้ำตา

ผจก 4

ขอโทษคนที่เกี่ยวข้อง คนที่เราทำให้เดือดร้อน กลับมากรุงเทพไปทานข้าวกับเพื่อน 2 คน แล้วเราไม่รู้ว่าเราติด แล้วถ้าเกิดเพื่อนติด มันก็จะเกิดเอฟเฟ็กต์ คือต่อให้ไล่ไทม์ไลน์ที่วอร์มอัพ แต่เอาจริง ๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าเราติดตั้งแต่วันไหน เพราะว่าเราอยู่กับเพื่อน แต่ไม่ได้อยู่ 24 ชั่วโมง ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนไปเจอใครมาบ้าง ไปอยู่ในจุดเสี่ยงหรือเปล่า เพราะบางทีเพื่อนก็ไม่ได้เล่าให้เราฟังทุกเรื่อง

อย่าครึ้มอกครึ้มใจมาก ใช้ชีวิตแบบระมัดระวัง ไม่อยากให้กังวลไปไกล แต่ก็ต้องดูแลตัวเอง โควิดรอบนี้น่ากลัว คนก็ติดเยอะ เราไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดตอนไหน ก็ติดกันเพิ่มขึ้นเรื่อย

ผจก 3

สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษา ถ้าคนที่ติดโควิด ส่วนใหญ่จะให้แอดมิทเลย นอกจากโรงพยาบาลจะเต็ม เขาก็จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในเครือ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะผู้ป่วยโควิดถือเป็นเคสพิเศษ ถ้าเป็นข้าราชการก็จะเบิกได้ โรงพยาบาลที่ผจก.แต้วเข้ารับการรักษาเกือบ ๆ จะเป็นเอกชน ประมาณห้าหมื่นหนึ่งพันนิด ๆ รัฐบาลออกให้ 4 หมื่นนิด ๆ และเบิกประกัน 8,000 กว่าบาท ก็คือฟรีเลยทั้งหมด

ส่วนค่าตรวจ ผจก.แต้วตรวจฟรี เพราะบอกว่านั่งใกล้กับคนที่ติด ก็ถือว่าเสี่ยงสูงเลยตรวจฟรี ส่วนเพื่อน ๆ ที่ติดก็กลับบ้านหมดแล้ว ส่วนใหญ่เพื่อนที่เป็นก็อาการไม่เยอะ มีไข้ มีน้ำมูกบ้าง แต่มีบางคนมีได้กลิ่นน้อยลง ลิ้นรับรสน้อยลด แต่ไม่ถึงกับหายใจยาก อยากให้ทุกคนเข้าใจ คนติดโควิด ไม่ใช่กระสือ แต่ละคนข้อมูลไม่เหมือนกัน อย่างน้องอยู่ต่างจังหวัด บางคนเขาก็ไม่รู้ คิดว่าบ้านนนี้มีคนติดโควิด ไม่ต้องผ่านหน้าบ้านนี้ ไม่ได้ติดง่ายขนาดนั้น บางทียืนอยู่ใกล้กัน ถ้าใส่แมสก์ก็ไม่ติด คือถ้าติดมันต้องใกล้กันประมาณนึงเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo