Entertainment

ชาวเน็ตแนะ แต้ว ลองเปลี่ยนรพ. หลังกักตัวครบ 14 วัน โชว์ผลตรวจรอบ 3 ยังเป็นลบ

หลังกักตัวจนครบ 14 วัน เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูง เหตุร่วมงานใกล้ชิดกับ ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ล่าสุด (2 ก.พ.) นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว โชว์ผลตรวจเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 ซึ่งผลยังคงเป็นลบต่อเนื่อง พร้อมแคปชั่นว่า “Day 14 แต้วสู้สู้ #แต้วต้องรอด”

11 แต้ว 7

แต่ทั้งนี้ ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับและเพื่อน ๆ ในวงการที่เข้ามาร่วมแสดงความดีใจกับ สาวแต้ว กันอย่างมากมายแล้ว ก็มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาเตือนด้วยความเป็นห่วง ไม่อยากให้ชะล่าใจ อาทิ “ยังชะล่าใจไม่ได้นะคะ เพราะมีหลาย ๆ คน เค้ายังมีเชื้ออยู่ แต่ตรวจเจอในครั้งที่ 3-4-5 อีกอย่าง การเปลี่ยน รพ. ก็ อาจจะทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นคะ ว่าผล negative 100% ข้อมูลนี้ปรึกษาจากอาจารย์โรคติดเชื้อมาเองกับตัวนะคะ ถ้าบุคคลที่เราไปสัมผัสเค้ายังนอนรักษาตัวอยู่ในรพ เราก็อาจจะต้องรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่านี้คะ”

“เห็นด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้ระยะฟักตัวนานกว่า 14 วัน นี่ทำงานกับคนไข้ Covid มา swab เป็น routine กับคนไข้คนเดิมทุกเช้าบางวันก็ not detected บางวันก็ Detected ค่ะ”

“ต่างประเทศเค้าตรวจกันไม่รู้จะกี่รอบเนอะ คนไทยยังไม่ค่อยรอบคอบเท่าไหร หมอขอพูดในฐานะ บุคลากรทางการแพทย์ ถ้า fc จะดราม่า ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล และข้อเท็จจริง เพราะต้องเข้าใจถึงคนที่ติดแล้ว สมรรถภาพปอด lung function มันแย่มาก”

11 แต้ว 9 11 แต้ว 8

11 แต้ว 6

11 แต้ว 2

11 แต้ว 3

11 แต้ว 4

11 แต้ว 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo