Entertainment

ไปกันใหญ่! ชาวเน็ตยื่นคำร้องต่อรัฐบาลเกาหลี ให้ถอนเหรียญตราทูตวัฒนธรรมของ จองกุก

ในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการส่งคำร้องไปยัง Blue House (ทำเนียบประธานธิบดีของเกาหลีใต้) ในเรื่อง “โปรดเพิกถอนเหรียญตราทูตวัฒนธรรมของ จองกุก BTS” คำร้องเผยว่า “ศิลปินชื่อดัง จองกุก BTS และเพื่อนไอดอลทั้งสามของเขา ไปที่ร้านอาหารยามค่ำคืนย่านอิแทวอน ในขณะที่คนจำนวนมากในประเทศพยายามต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก”

คำร้องกล่าวต่อว่า “เขาไม่ได้ตระหนักถึงความพยายามของประชาชน และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับเชื้อไวรัสในขณะนี้ ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของเหรียญที่มอบให้กับผู้ที่ประสบความสำเร็จดีเด่นที่มีส่วนช่วยพัฒนาประเทศ” การยื่นคำร้องสิ้นสุดด้วยการขอให้เพิกถอนเหรียญของจองกุก

batch 61 5

ก่อนหน้านี้ ไอดอลหนุ่ม จองกุก BTS , แจฮยอน NCT, ชาอึนอู ASTRO และ มินกยู SEVENTEEN ตกอยู่ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตจำนวนมาก หลังจากที่ Dispatch ออกมารายงานว่า ไอดอลทั้ง 4 คน ปรากฏตัวแถวย่านอิแทวอน ซึ่งต่อมาต้นสังกัด Big Hit Entertainment ได้ออกมาแถลงการณ์ยอมรับว่า จองกุก อยู่ที่อิแทวอน และกล่าวขอโทษ พวกเขาจะทำให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต

BTS ได้รับรางวัล Order of Cultural Merit medal (เหรียญตราทูตวัฒนธรรม) ในปี 2018 สำหรับการมีส่วนร่วมในการแพร่กระจายวัฒนธรรมเกาหลีไปทั่วโลก

batch 62 2

Avatar photo