Entertainment

เอ๋ ภรรยาเมฆ วินัย เคลียร์ดราม่า อาจารย์ไพศาล ขอขมากรรม แต่สุดท้ายสามีก็ยังจากไป?

เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยาเมฆ วินัย เคลียร์ดราม่า อาจารย์ไพศาล แสนชัย หลังแนะนำใไปขอขมากรรม แต่สุดท้ายสามีก็ยังจากไป?

การจากไปของ เมฆ วินัย ไกรบุตร นำมาซึ่งความสูญเสียเป็นอย่างมากต่อครอบครัวไกรบุตร ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีของการรักษาโรคตุ่มน้ำพองของเมฆนั้น ทดลองรักษามาหลายขนาน กระทั่งพยายามใช้วิธีทางด้านความเชื่อ การเปิดบุพกรรม กับอาจารย์ไพศาล แสนชัย ขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรทั้ง 7 และมีครูบาดังหลายรูปร่วมทำพิธีขอขมากรรมให้แล้ว ร่วมกับการรักษาแพทย์ปัจจุบันที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยมีภรรยาคู่ชีวิต เอ๋ อรชัญญาช์  และครอบครัวที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด คุณเอ๋ ได้มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow

15 เอ๋ ภรรยาเมฆ วินัย 4

นอกจากรักษาวิทยาศาสตร์ พี่เมฆก็มีไปหา อาจารย์ไพศาล ขอขมากรรม ทำไมเชื่อเรื่องนี้ ?

เอ๋ : ถามว่าการขออโหสิกรรมตามพุทธ ไม่มีอะไรเสียหาย เราไม่ได้เสียเงินทองกับอาจารย์เขา ท่านเมตตาด้วยซ้ำไป ท่านให้เราเปิดบุพกรรมยังไง ให้อโหสิกรรมใครบ้าง ซึ่งตรงจุดนี้ โซเชียลเข้าใจผิดกันเยอะ เราไม่ได้แก้กรรมนะคะ เพราะกรรมมันแก้ไม่ได้ คุณทำดีก็ได้ดี คุณทำชั่วก็ได้ชั่ว การขออโหสิกรรมเราทำไปเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่เรารู้ซึ้งถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราแล้ว ว่ามันทุกข์ทรมานแค่ไหน เราอยากชดใช้ให้หมดและหมดในชาตินี้ เราก็เลยทำตามกับ อาจารย์ไพศาล ซึ่งสิ่งที่เราทำมา สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเรา ที่เอ๋ดีขึ้น คือทุกครั้งที่ลดยา จะมีเอฟเฟกต์ ตุ่มจะขึ้นเป็นร้อยเป็นพัน ระยะเวลาเจ็ดกับสิบวันเราต้องลุ้นกับมันว่าร่างกายต่อมหมวกไตจะทำงานให้กลับมา ทำให้สเตียรอยด์ลดลงได้แค่ไหน พอเร็วถึงจุดนึงปุ๊บ ตุ่มก็จะน้อยลง ร่างกายก็จะเริ่มสู้มันได้ จะอยู่แบบนี้ไปอีก 3 เดือนแล้วค่อยลดยาใหม่

แต่รอบนี้เราไปเปิดบุพกรรมก็ดี ไปขออโหสิกรรม เราลดยาจากตอนที่ไปหา อาจารย์ไพศาล จาก 4 เม็ด 3 เม็ด จนเหลือแค่เม็ดเดียว ระยะเวลาที่ไปหาอาจารย์ไพศาล ระยะเวลาก็ 4-5 เดือน เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะลดยาได้เร็วขนาดนั้น การขออโหสิกรรมที่ถูกต้อง พี่เมฆกับเอ๋เชื่อเสมอว่าสิ่งที่เกิดกับเรา เราไม่รู้หรอกว่ามันเป็นกรรมที่เกิดจากชาติไหน แต่วันนี้เราเจ็บ เรารู้แล้ว เราอาจทำคนอื่นเจ็บเหมือนที่เราเป็นอยู่ ในชาตินั้น ๆ อาจมีคนเจ็บปวดเหมือนที่พี่เมฆเป็น เราก็พูดกันเสมอว่าเราใช้ให้หมดอย่าไปผูกพยาบาท เราน้อมรับและขออโหสิกรรม และให้อโหสิกรรม วันที่ไปเจอ อาจารย์ไพศาล เรียนรู้และสอนเราเลยคือให้อภัยเถอะ ตอนนั้นเอ๋มีคนเกลียดเพียบเลย เราไม่ถูกใจใคร เราก็จะรู้ว่าเราเกลียดคนนี้ เราไม่ชอบ มาวันนี้เรารู้ว่าไม่มีประโยชน์เลย สิ่งเหล่านี้มันผูกจิตเราให้แย่ลงเรื่อย ๆ เอ๋กับพี่เมฆพูดขออโหสิกรรมและให้อโหสิกรรมทุกวันเลยนะ พูดกรวดน้ำทุกวันตามที่ อาจารย์ไพศาล แนะนำมา ทำแบบนี้ทุกวันจนเรารู้สึกว่าเราสบายใจ

15 เอ๋ ภรรยาเมฆ วินัย 3

มีคลิปที่ อาจารย์ไพศาล บอกว่าต้องไปตั้งแต่ 27 ธันวาคม ปี 2566 บุญค้ำอยู่ จะได้เกิดใหม่เป็นลูกสาวพี่เมฆ พี่เมฆบอกว่าอยู่ที่นี่สบายแล้ว รู้อย่างนี้ไม่ต้องรักษา พี่เอ๋มองยังไง ?

เอ๋ : เรารู้ว่าเขาหนัก มันเจ็บ มันทรมาน กายสังขารเขาอาจไม่ไหว เรื่องนี้ก็ดราม่าไม่จบไม่สิ้นหรอก คนเราถ้าอคติมองยังไงก็ผิด แต่ถ้ามองอย่างปราศจากอคติ กายสังขารเขาไม่ไหว ถ้าเขายังมีชีวิตอยู่อีก 30 ปีและทรมานแบบนี้พี่เมฆก็ไม่แฮปปี้หรอก เขาก็ไม่มีความสุข ก็เป็นประโยคที่เขาพูดกับเราบ่อย ๆ ว่าถ้าตายแล้วไม่ทุกข์ทรมาน ตายไปแล้วครอบครัวไม่เดือดร้อนเขา เขาตายดีกว่า เพราะมันทุกข์มันทรมาน

มันก็เป็นสิ่งที่ อาจารย์ไพศาล ท่านรู้อยู่แล้ว เพียงแต่คงไม่มีใครมานั่งบอกว่าจะตายวันไหน เวลาไหน เพราะมันบั่นทอนคนรอบข้าง ถ้าวันนั้นมีใครมาพูดกับพี่แบบนี้ พี่ก็คงไม่โอเค แต่สิ่งที่มหัศจรรย์กว่านั้นคือก่อนหน้านั้นมีโหรหลายคนบอกคนรอบตัวเราว่าพี่เมฆจะไป เรามารู้ทีหลัง เราก็คิดว่ามันคงถึงเวลาของเขาแล้วจริง ๆ พอมาย้อนนึก น้องนา น้องสาวแท้ ๆ พี่เมฆ ก็มานั่งคุยกันว่าดีแล้วแหละที่เขาไปอย่างสงบ ไม่ทุกข์ทรมาน เขาไม่เจ็บปวดไม่ยื้ออีกต่อไป 

15 เอ๋ ภรรยาเมฆ วินัย 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo