Entertainment

ต้นสังกัดจ่อฟ้อง หลัง FC ไม่ทน #GMMจะเริ่มได้ยัง คนบูลลี่-ไม่ให้เกียรติ เป๊ก ผลิตโชค

GMM ออกโรงป้อง หลังแฟนคลับเรียกร้อง #GMMจะเริ่มได้ยัง จ่อฟ้องชาวเน็ตคอมเมนต์บูลลี่-ไม่ให้เกียรติ เป๊ก ผลิตโชค

จากประเด็นร้อนกรณีนักร้องหนุ่ม เป๊ก ผลิตโชค ได้ออกอีเวนต์แรกในรอบหลายเดือนกับลุคใหม่ แต่หลังจากนั้นก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มีคอมเมนต์บูลลี่ ทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตาและการพูดเป็นจำนวนมาก จนทำเอาเหล่าชาวนุช (แฟนคลับ) ของเป๊กไม่พอใจ พากันติดแฮชแท็ก #GMMจะเริ่มได้ยัง ในทวิตเตอร์ (X) เพื่อเรียกร้องให้ทางต้นสังกัดออกมาปกป้องศิลปิน

8 เป๊ก ผลิตโชค 7

ทางเพจ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ นำภาพของเป๊ก ตอนที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเขียนอย่างละเอียดว่า “หลายเดือนที่ เป๊ก ผลิตโชค ต้องพักรักษาตัวจากการผ่าตัดเอ็นข้อเท้า และหลังจากได้ออกอีเวนต์แรกด้วยการเป็นพรีเซนเตอร์ของ ธกส. ที่ทำยอดสลาก 1 แสนล้านบาท ย้ำ! 1 แสนล้านบาทภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น แต่หลายคนกลับไปคอมเมนต์โฟกัสถึงแต่เรื่องเดิม ๆ ทั้งการศัลย์ การพูด เพศ ฯลฯ ไม่จบไม่สิ้น และบางคอมเมนต์คือรุนแรงมากจริง ๆ แต่เป๊กก็ไม่เคยออกมาโต้ตอบเลย กลับเลือกที่จะอยู่เงียบ ๆ ในพื้นที่ของตัวเองเสมอ ทั้ง ๆ ที่เขาก็เจ็บปวด จะรักและส่งมอบพลังบวกให้เป๊กของพวกเรา เหมือนที่เป๊กเป็นพลังงานบวกให้นุชes ทุกคนนะคะ”

8 เป๊ก ผลิตโชค 4 8 เป๊ก ผลิตโชค 3

ล่าสุดทางต้นสังกัด จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ก็ได้ออกเป็นประกาศ จะดำเนินคดีกับคนที่คอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ศิลปินในทางเสียหาย จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา “ตามที่ทางบริษัทจีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน) ตรวจพบว่ามีผู้ประทำผิดหลายรายเจตนาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ในลักษณะการใช้ข้อความดูถูกเหยียดหยาม สบประมาท ด่าทอต่อศิลปิน เป็นการประทุษร้ายต่อเกียรติของศิลปิน

นอกจากนั้นการกระทำดังกล่าวยังมีลักษณะเป็นการกระทำผิดโดยการหมิ่นประมาทศิลปิน ใส่ความต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ศิลปินเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือเกลียดชังซึ่งเป็นการกระทำความผิดกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญาตลอดจนกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

บริษัทจึงขอประกาศเตือนให้ผู้กระทำความผิดหยุดการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าทันที หากท่านยังคงฝ่าฝืนและให้บุคคลใดผู้ซึ่งกำลังทำความผิดลักษณะดังกล่าว หรือกำลังคิดที่จะทำความผิดในลักษณะดังกล่าวให้หยุดการกระทำโดยทันที ไม่ว่าจะกระทำโดยเจตนาหรือว่าความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ต่อศิลปินในสังกัดของบริษัท

หากยังคงเพิกเฉยบริษัทมีความจำเป็นจะต้องดำเนินคดีตามกระบวนการตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญากับผู้กระทำผิดโดยการโพสต์และ/หรือผู้แชร์ข้อมูล ทั้งนี้เพื่อปกป้องสิทธิ ชื่อเสียงของศิลปินในสังกัดของบริษัทให้ถึงที่สุดต่อไป
ทั้งนี้หากผู้ใดมีหลักฐานเพิ่มเติมของการโพสต์ที่ทำให้ศิลปินได้รับความเสียหาย สามารถส่งหลักฐนมากทางบริษัทจะรวบรวมพยานและหลักฐานดังกล่างเพื่อดำเนินกระบวนการตามกฎหมายต่อผู้กระทำผิดโดยการโพสต์หรือผู้แชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อไป”

8 เป๊ก ผลิตโชค 2 8 เป๊ก ผลิตโชค 5 8 เป๊ก ผลิตโชค 1 8 เป๊ก ผลิตโชค 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo