Entertainment

มิ้นต์ ชาลิดา รับเคยคุย แต่ไม่ได้คบ แน็ก ชาลี เพราะแม่? เจอเหตุระทึกโรคจิตขังไว้ในบ้าน

มิ้นต์ ชาลิดา รับเคยคุย แต่ไม่ได้คบ แน็ก ชาลี เหตุเพราะแม่นั่งกลางหรือเปล่า? เจอเหตุระทึกโรคจิตขังไว้ในบ้าน ทุกวันนี้ตำรวจต้องมาวนดู

ปฏิบัติการ ตีท้ายครัว ดีใจแบบตะโกนกับข่าวดีที่ตลอด 18 ปี เพียรพยายามขอไปเปิดประตูบ้านสาวน้อยร้อยดราม่า มิ้นต์ ชาลิดา และในที่สุดวันนี้ใจอ่อนเปิดประตูบ้านครั้งแรก งานนี้แก๊งพิธีกร โอ๋–อาร์ต–มดดำ–วิลลี่–ป๋อ เลยดาหน้าจัดหนักยิงคำถามที่แม้แต่ มิ้นต์ ยังหลุดปากว่า “เป็นคำถามที่แรงมาก ๆ ๆ ถามว่าหนูมีแฟนกี่คน มีพระเอกรุ่นที่แจ้งเกิดพร้อม ๆ กันมาจีบมั้ย”

1 มิ้นต์ ชาลิดา ตีท้ายครัว 5

และอีกเรื่องที่น่ารักของบ้านนี้ก็คือความคุณพ่อ นักสร้าง แต่สร้างในที่นี้ คือ สร้างบ้าน ทำบ้าน ชอบซ่อม ชอบสร้าง อย่าให้ได้ยินนะว่า อยากได้อะไร อย่างมิ้นต์ที่พูดว่า อยากมีห้องให้ช่าง เวลาที่จะแต่งหน้า ทำผม แต่งตัวไปงาน… พ่อได้ยินปุ๊บ!! เสกในทันที หรือน้องชายบอก อยากทำคาเฟ่ พ่อก็เนรมิตในวันเดียวเสร็จสรรพ เรียกว่าทันใจวัยรุ่น… ซึ่งเพราะความขยันสร้าง ขยันอยากได้นู้นนี้ของแต่ละคนในบ้านด้วยหรือเปล่า เลยเป็นเหตุผลที่ทำไม มิ้นต์ ไม่ยอมเปิดบ้านให้รายการไหนเลย… อันนี้มีคำตอบที่สุดโหด เพราะใครจะคิดว่า วันดีคืนดี สมาชิกในบ้านกลับออกจากบ้านไม่ได้… เพราะอะไร

เคยโดนโรคจิตขังไว้ในบ้าน ?

“จริงค่ะ คือไม่รู้ว่าเขามาหาบ้านเจอได้ยังไง มานั่งรอหน้าบ้านดักรอ แล้วส่งข้อความหาผู้จัดการว่าล็อคทุกคนไว้หน้าบ้านแล้วนะห้ามออก ก็คือเอากุญแจมาล็อค ประตูหน้าบ้าน 2 อันเลยเราก็ออกไม่ได้ เขาาบอกว่าเป็นแฟนมิ้นต์ เขียนเพลงให้เป็นเรื่องเป็นราว ทุกวันนี้ตำรวจก็ต้องมาวนดูบ่อย ๆ เพราะไม่ใช่แค่คนเดียว หลังจากนั้นก็จะมีคนมาเดินหน้าบ้านน่ากลัวตลอดเวลา คนแถวนี้ก็จะคอยโทรหาคุณแม่ว่ามีคนแปลก ๆ มาแล้วนะ พอรู้อย่างนี้เราก็จะไม่ค่อยเดินออกไปข้างนอก แล้วคนนั้นมีปืนมาด้วยแต่มันเป็นปืนของเล่น เขาถ่ายรูปปืนส่งมาให้แม่เลย บอกว่าเขาเป็นแฟนมิ้นต์นะ ทำไมต้องกีดกันไม่ให้เจอ เขาส่งผ่านแมสเสจของผู้จัดการ”

มีแฟนกี่คนตั้งแต่เกิดมา ?

“เป็นคำถามที่แรงมากเลย (หัวเราะ)”

มีอีกคนนึงคือ แน็ก ชาลี ?

“เรียนด้วยกันตั้งแต่โรงเรียนแม่พระฯ ค่ะ บ้านอยู่ใกล้กัน (แล้วทำไมถึงไม่ได้คบกัน?) ตอนนั้นไปดูหนังแล้วแม่นั่งขั้นกลางหรือเปล่า แน็กก็เลยหายไปเลย แน็กอยู่ ป. 5 ตอนเล่นเรื่องแฟนฉัน หนูอยู่ ป. 4 จำตอนนั้นไม่ได้เลยเพราะมันนานมากแล้ว”

1 มิ้นต์ ชาลิดา ตีท้ายครัว 1

เข้าวงการมานานมากแล้วไม่มีผู้ชายมาจีบบ้างเลยเหรอ ?

“มันก็จะมีช่วงเล่นละครใหม่ ๆ มันก็มีแต่ด้วยความที่หนูเป็นเด็กน้อยสุดอายุ 12 ช่วงนั้นก็จะมีพี่เกรซพี่อเล็กซ์เขาจะคอยกันให้ว่าใครอย่ามายุ่งกับน้อง พอโตมาก็เจอพี่ภูผาเลย”

คบกันมากี่ปีแล้ว ?

“ปีนี้เข้าปีที่ 12 (แต่งเมื่อไหร่ดี?) อุ้ย..”

ทางโน้นเขามีเริ่มเกริ่น ๆ บ้างหรือยัง ?

“ก็มีคุณพ่อเขาแหละค่ะ เพราะว่าเขาเป็นลูกคนเล็กด้วย ก็เร่งตลอด แต่เรารู้สึกว่าอยากทำงานให้เต็มที่ของเราในเรื่องธุรกิจด้วย คิดว่าถ้าแต่งงานแล้วเราก็อยากมีลูก แต่ถ้ายังไม่อยากมีก็ไม่รู้จะแต่งไปทำไม”

ภูผามีอะไรที่ทำให้คบมาได้นานขนาดนี้ ?

“หนูว่าเขาเป็นคนที่ไม่ยุ่งกับใครเป็นเชิงอินโทรเวิร์ตเลย ใครจะอยู่เขาใหญ่ได้เป็นเดือนอ่ะ ไม่ต้องการคุยกับใครอยู่คนเดียวด้วย อยู่แต่กับสัตว์”

1 มิ้นต์ ชาลิดา ตีท้ายครัว 2

เคยมีปัญหากันไหม ?

“เคยมีครั้งนึงที่พี่ผาไปบวชแล้วเขาก็รู้สึกอินในธรรมะอยากจะบวชตลอดชีวิต มีครั้งนึงที่รู้สึกเฮิร์ทจนปอดฉีกเข้าโรงบาลเลย คือเหมือนพอเราไม่กินข้าวแล้วช่วงตัวมิ้นต์ยาวกว่าตัวยืดปอดมันก็เกิดการฉีก เพราะผอมเกินไป คือกินไม่ได้นอนไม่หลับอ่ะช่วงนั้น เหมือนแบบเราทำอะไรผิดนะ ก็ตกใจเพราะว่ามันเริ่มจากหายใจแล้วก็เจ็บแล้วเราก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร จนต้องไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลถึงเห็นว่าปอดรั่ว”

แล้วเราหายจากเหตุการณ์นั้นได้ยังไง ?

“สุดท้ายแล้วเขาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนนั้นเหมือนคนที่อินจากการสึก ก็ใส่เสื้อเหลือง ตื่นมาธรรมะธรรมโมตอนนั้นพี่ตู่ (ปิยวดี มาลีนนท์) ต้องยกกองถ่ายไปถ่ายที่สวนสัตว์ที่เขาใหญ่เพื่อให้เขาได้เจอเรา ให้เราไปกลืนกินเขาให้กลับมาเป็นปกติไม่งั้นเขาจะอินกับตรงนั้น”

1 มิ้นต์ ชาลิดา ตีท้ายครัว 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo