Entertainment

นาวินต้าร์ เปิดใจตกเป็นเหยื่อสูญเงินดิจิตอล 5 ล้าน เตือนให้ระวัง แม้จะรู้ทันแล้วก็ตาม

นาวินต้าร์ เปิดใจตกเป็นเหยื่อ อ่านข่าวอยู่ดี ๆ ถูกดูดเงินดิจิตอล 5 ล้าน อยากออกมาเตือนให้ระวัง แม้จะรู้ทันแล้วก็ตาม

เดินทางมาถึงปลายสัปดาห์ พร้อมเรื่องราวที่เผ็ดร้อนทันสถานการณ์ในทุกวัน โดยเหล่าพิธีกรคนเก่งฝีปากกล้าร่วมระดมพลวิเคราะห์ข่าวอย่างเมามัน กับสามพิธีกร พชร์ อานนท์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ นิกกี้ ณฉัตร ประจำการในรายการ ทัวร์มาลง ทางช่อง MONO29

2 นาวินต้าร์ เปิดใจ 1

เปิดรายการด้วยการทักทายพิธีกรสาว เป็กกี้ ถึงรถหรูป้ายแดง (อีกแล้ว) งานนี้ พชร์ เริ่มแซว “ตั้งแต่ซื้อรถ 17 ล้าน ผอมเลยนะ เอาเงินไปซื้อรถหมด” โดย นิกกี้ เอ่ยชมพี่สาวสวยขึ้นเพราะไปออกกำลังกาย พชร์ ออกปากชมอย่างต่อเนื่อง เหมือนเราจะอวดรวย แต่บอกตามตรงอยากชื่นชม เพราะเป็กกี้เป็นคนขยัน ทำงานทุกอย่างทั้งคนจ้าง-ไม่จ้าง

เป็กกี้ น้อมรับคำชม “ดิฉันทำงานทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และด้วยความเต็มใจค่ะ รู้หมดใครหลอกใครไม่หลอก แล้วแต่จะเต็มใจให้หลอกหรือไม่” รีบแซวตัวเองซะเลย ก่อนเข้าเรื่องเด่นประเด็นร้อนของวันนี้ยาว ๆ ถึง 2 เบรก เมื่อนักแสดงหนุ่ม นาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวินต้าร์ กลายเป็นผู้เสียหายโดยไม่ทันตั้งตัว หลังพลาดกดลิงก์มิจฉาชีพ สูญเงินในทันทีรวมกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งเปิดใจกับ รายการ ทัวร์มาลง เป็นที่แรก

2 นาวินต้าร์ เปิดใจ 2

“ผมอยากให้เป็นข่าวดีมากกว่า ข่าวนี้ผมก็ไม่ชอบ แต่ก็ดีครับ ได้มาสัมภาษณ์ แบ่งปันประสบการณ์เรื่องราว ถามว่า 5 ล้านเลยเหรอ มูลค่าตอนที่ผมซื้อประมาณ 8 ล้านครับ เป็นเหรียญคริปโตครับ คือ ผมนั่งอ่านข่าวเว็บไซต์ที่ผมสนใจ เป็นบล็อก (Blog) ซึ่งมันไม่มีระบบบรรณาธิการ ที่จะมีการคัดกรองว่าใครเข้ามาเขียน แล้วมันก็หลอกลวงอะไรบางอย่าง ที่ทำให้ผมสนใจอยากจะรู้อะไรบางอย่าง อยากรู้ กดเข้าไป มันเป็นเรื่องที่ผมสนใจมาก”

“และผมก็อ่านเรื่องนี้เป็นเดือน ๆ  เกี่ยวกับเรื่องของคนการก่อตั้ง Ethereum มีการริเริ่มจะคืนค่าแก๊ส คนที่เล่นเหรียญคริปโตก็จะเข้าใจ มันมีการ transaction ต้องจ่ายค่าทำเนียม ผมเองก็จ่ายค่าทำเนียมมาเป็น 10 ปีแล้ว  แน่ใจว่าผมต้องจ่ายเยอะมาก ๆ ผมก็อยากรู้ว่าค่าทำเนียมทั้งหมดที่ผมจ่ายไปเท่าไหร่ มันมีมากน้อยแค่ไหน มันมีลิงค์อันหนึ่งที่ต้องกดเข้ากระเป๋าตังค์ของเรา เข้าเว็บของเขา ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองเป็นคนรับผิดชอบกระเป๋าตังค์เอง ไม่ได้อยู่กับ exchange ในไทย”

“ผมจึงตัดสินด้วยตัวเองทุกอย่าง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนั้น มันผิดพลาด กดไปปุ๊บมันโอนเงินหายไปเลย โอนไปเป็นบัญชีคริปโตซึ่งเป็นบัญชีอีกบัญชีหนึ่ง แต่เวลาที่เรามีเหรียญคริปโตทุกกระเป๋ามันไม่มีชื่อ  เป็นอุทาหรณ์นะครับ เงินคุณหายในบัญชีของประเทศไทยเรามีคนดูแล มีข้อมูล มีทุกอย่าง ยังพอตามได้ แต่ถ้าเงินคริปโตของคุณโอนไปในบัญชีอื่น ๆ จะไปตามยังไงครับ มันไปสากลไปต่างประเทศแล้ว ใครบอกว่าเหรียญคริปโตมันปลอดภัยกว่าบัญชีทั่วไป อันนี้คือตัวอย่างที่ไม่ใช่ครับ”

ซึ่งเรื่องที่ นาวินต้าร์ เล่านั้น เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยอมรับว่าเสียใจ และคิดกับตัวเองอยู่เสมอว่าตัวเองมีภูมิต้านทานพอสมควร มีความมั่นใจ ไม่น่าจะโดนมิจฉาชีพหลอกลวงได้ ตอนนี้ได้ปรึกษาเพื่อนผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ และแจ้งความออนไลน์ ไปที่ ตำรวจสอบสวนกลาง ลาดพร้าว แม้รู้ว่าเรื่องดังกล่าวนี้จะตามได้ยากมาก แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยมี ไฮโซน้ำหวาน พัสวี ภรรยาสาว เป็นกำลังใจและเคียงข้างตลอดเวลาที่เกิดเรื่องนี้

2 นาวินต้าร์ เปิดใจ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo