Entertainment

แฉนักร้องดัง อักษรย่อ ย. ยืมเงินแฟนคลับ 3 แสน ทวงถามหลายปีไม่คืน เครียดจนคิดสั้น

แฟนคลับร้องเพจเป็นหนึ่ง แฉนักร้องลูกทุ่งดัง อักษรย่อ ย. ยืมเงิน 3 แสน ทวงถามหลายปีไม่คืน เครียดแบกภาระหนี้จนคิดสั้น

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ – เพจเฟซบุ๊ก เป็นหนึ่ง (Be One)  ได้ออกมาโพสต์ข้อความเปิดโปง นักร้องลูกทุ่งอักษรย่อ ย. ยืมเงินแฟนคลับแล้วไม่คืน โดยระบุว่า “ผู้เสียหายร้องมาทาง เป็นหนึ่ง ถูกศิลปินสาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตัวย่อ ย ยืมเงินแล้วไม่คืน ผู้เสียหายเคยปรึกษา ทนายแก้วแล้ว แต่ทางศิลปินรู้เรื่องก่อนจึงขอไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็บ่ายเบี่ยงและหายหน้าไป”

15 นักร้องดัง อักษรย่อ ย 1
นักร้องลูกทุ่งดัง อักษรย่อ ย ยืมเงินแฟนคลับ 3 แสนไม่คืน

โดยผู้เสียหายท่านนี้เล่าว่า ตนเป็นแฟนคลับตัวยงของศิลปินท่านนี้ ตามภาษาในวงการจะเรียกว่า “พ่อยก-แม่ยก” และมีการมอบเงิน สิ่งของให้โดยเสน่ห์หาตามประสาแม่ยก ในตอนแรกตนก็ติดตามศิลปินท่านนี้แบบที่แฟนคลับคนอื่น ๆ แต่ภายหลังตนได้พูดคุยและสนิทสนมกับศิลปินมากขึ้น ทางศิลปินได้มีการเอ่ยปากยืมเงินและทักหาผู้เสียหายขอยืมเงินอยู่เรื่อย ๆ โดยมักใช้คำว่าออกให้พี่ก่อน ด้วยความที่รักและชื่นชอบ บวกกับผู้เสียหายก็มองว่ายังไงเขาก็เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง ออกทัวร์ไม่กี่ครั้งเขาก็คงคืนให้เราหมดแล้ว

แต่พักหลัง ๆ มีการทักหาให้โอนเงินให้แบบเล็ก ๆ น้อยน้อย เช่น ขอค่าลาบ ค่าช็อปปิ้งออนไลน์ ค่าจิปาถะเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนปกติไม่น่าจะยืมกัน ก็ทักยืม โดยท้ายประโยคจะมักจะลงท้ายด้วยคำพูดหว่านล้อมในเชิงว่า เอ็งเป็นน้องแท้ ๆ ของพี่ พี่รักเอ็งเหมือนน้องแท้ ๆ ด้วยความไว้ใจของผู้เสียหานจึงโอนให้มาโดยตลอด

เคยหนักที่สุดจนถึงขอให้ผู้เสียหาย นำรถไปรีไฟแนนซ์เพื่อเอาเงินมาให้ศิลปินคนนั้นยืม แต่ก็ไม่ได้คืนจนถึงปัจจุบันนี้ ผู้เสียหายบอกว่ายอดรวมทั้งหมดที่นับสลิปได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท ยังไม่รวมค่าเล็ก ๆ น้อย ๆ แม้กระทั่งของใช้ในบ้านของศิลปินคนนี้ ก็ล้วนเป็นเงินของผู้เสียหายท่านนี้ (อาหารแมว , ของใช้ในบ้าน ยังให้ผู้เสียหายเป็นคนซื้อให้)

15 นักร้องดัง อักษรย่อ ย 2
นักร้องลูกทุ่งดัง อักษรย่อ ย ยืมเงินแฟนคลับ 3 แสนไม่คืน

ผู้เสียหายต้องทนทุกข์ทรมานใจ เพราะจะเข้าร้องใครก็กลัวว่าจะไม่คืบหน้า ทางผู้เสียหายเคยขอคำปรึกษาจากทนายแก้วแล้ว ทางทนายทนายแก้วให้คำปรึกษาว่าสามารถฟ้องได้ในกรณีนี้ แต่เมื่อทางศิลปินท่านนี้รู้ข่าวก็ขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย และเรื่องนี้เคยเป็นข่าวมาแล้วพักหนึ่งแต่เมื่อเรื่องเงียบ ศิลปินท่านนี้ก็บ่ายเบี่ยงและไม่ใช้เงินคืนให้เหมือนเดิม

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ในส่วนที่ตนให้โดยเสน่หา ตนไม่ได้เอามาคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องนี้ เพียงแต่พักหลังศิลปินท่านนี้ใช้คำว่าขอยืม แต่เมื่อตนทวงก็ไม่เคยได้คืนเสียที ผู้เสียหายเคยเครียดจนถึงขั้นจะจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าและความเครียดสะสม แต่มีคนมาพบก่อน ตนเลยรอด

ในลำดับแรกทาง เป็นหนึ่ง จะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อน หากยังไม่มีอะไรคืบหน้าหรือทางศิลปินท่านนี้ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบใด ๆ เราจะพาผู้เสียหายดำเนินการในขั้นตอนทางกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

15 นักร้องดัง อักษรย่อ ย 3
นักร้องลูกทุ่งดัง อักษรย่อ ย ยืมเงินแฟนคลับ 3 แสนไม่คืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo