Entertainment

มาแล้ว! หลักฐาน แม่แตงโม กุเรื่องยักยอกเงิน คลิปเสียงสั่งการเอง ร่างคำฟ้องคนบนเรือ

มาแล้ว! อัจฉริยะ เปิดหลักฐาน แม่แตงโม กุเรื่องยักยอกเงิน แฉคลิปเสียงสั่งการเอง ปมร่างคำฟ้องคนบนเรือ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นัดสื่อแถลงข่าวที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ดินแดง พร้อมนำสลิปการโอนเงิน เอกสารการร่างคำฟ้อง มาเปิดเผย โดยกล่าวว่า คุณแม่ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ทั้งนั้น พอใครไม่มีผลประโยชน์ด้วยคุณแม่ก็ทิ้ง เช่นเดียวกับทนายเดชา ก็จะโดนเหมือนกัน ครั้งนี้ที่ออกมาเปิดเผยเพื่อไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก

11 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 2

จากนั้นเริ่มชี้แจงเรื่องเงินก้อนแรก 400,000 บาท ที่ได้มาวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่คุณแม่ได้จากจำเลยทั้ง 6 คน ที่เยียวยามารวม 2,000,000 บาท ในวันนั้นคุณแม่ได้เงินสด 400,000 บาท แคชเชียร์เช็ก 2 ฉบับ ฉบับละ 800,000 บาท รวม 1,600,000 บาท ต่างหูมุก 1 คู่ และเงินรายเดือน เดือนละ 30,000 บาท จนกว่าจะเสียชีวิต

หลังออกจากศาล นายชัยวัฒน์ โลมากุล อดีตที่ปรึกษากฎหมายนำเงินไปเข้าธนาคารพร้อมคุณแม่ แต่กลับเอาเงินก้อนนี้เข้าบัญชีตัวเอง นายอัจฉริยะอ้างว่า เป็นเงินค่าจ้างว่าความ ซึ่งตกลงกันในสัญญาจ้างวิชาชีพว่า จะได้ส่วนแบ่งค่าจ้าง 30% จากยอดเงินที่ได้ 2,000,000 บาท ทั้งที่จริงแล้วจะต้องได้ 600,000 บาท แต่คุณแม่บอกว่าขอจ่ายบางส่วนก่อน และตอนนี้คุณแม่ยังค้างจ่ายเงินที่ปรึกษากฎหมายอีกกว่า 308,000 บาท เป็นเงินค่าจ้างที่ค้างอยู่ 200,000 และส่วนแบ่งรายเดือนจากเงินเยียวยา

11 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 3

ส่วนเงินก้อนที่ 2 อีก 400,000 บาท ที่โรเบิร์ตโอนมาให้นายชัยวัฒน์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายอัจฉริยะนำสลิปการโอนเงินโชว์ตอนแถลงข่าวด้วย กล่าวว่า เป็นโบนัส ให้มีการแบ่งกัน ระหว่างคุณเอ็ม หรือชัยวัฒน์ และคุณแม่ เรื่องนี้นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ปอและโรเบิร์ตเป็นคนโอนให้นายชัยวัฒน์จริง แต่เป็นค่านายหน้าที่นายชัยวัฒน์ นำคนมาซื้อรถหรูของปอและโรเบิร์ต ไม่เกี่ยวข้องกับคดี

ตอนแรกในสลิปการโอนเงิน จะไม่มีเขียนบันทึกช่วยจำ แต่หลังจากนั้นเป็นเวลา 4 เดือน ก็เติมข้อความในบันทึกช่วยจำว่าเป็นโบนัสของทนายเอ็มและคุณแม่ ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนเติม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ข้อความนี้ถูกเขียนภายหลัง

ส่วนสาเหตุที่นายชัยวัฒน์ยอมจ่ายเงิน 50,000 บาท ให้แม่แตงโม เพราะมีคดีที่กำลังจะยื่นฟ้องเรียกเงิน 3 จำเลยในคดี คือ แซน กระติก และจ็อบ ในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เรียกเงินอีก 100 ล้านบาท แต่คุณแม่ยังไม่เซ็น จึงต้องยอมจ่ายเพื่อให้คดีนี้เดินหน้าต่อได้ และทำเป็นสัญญากู้ยืมเงินกันอีก 150,000 บาท เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565

พร้อมตั้งคำถามว่าหากเป็นค่าโบนัสจริง ทำไมปอและโรเบิร์ตถึงไม่โอนเข้าบัญชีคุณแม่ไปเลย ทั้งที่ปกติจะต้องโอนเงินเดือนละ 30,000 บาทเข้าบัญชีแม่อยู่แล้ว

11 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 8

สำหรับประเด็นที่คุณแม่กล่าวอ้างว่า นายชัยวัฒน์เป็นคนร่างคำฟ้องคนบนเรือ และกล่าวอ้างถึงประเด็นเรื่องล่วงละเมิดแตงโม นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ไม่จริง เพราะในร่างคำฟ้องคุณแม่เป็นคนตรวจ และยังมีการแก้คำผิด เขียนละเอียดมาเป็นข้อ ๆ พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่คุณแม่เป็นคนสั่งการให้นายชัยวัฒน์เป็นคนร่างฟ้อง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ว่าทุกคนบนเรือร่วมกันวางแผนทำร้ายร่างกาย พยายามข่มขืน และฆ่าแตงโม ซึ่งในคลิปเสียงคุณแม่ระบุชัดเจน ว่าใครทำหน้าที่อะไร พร้อมยังตั้งข้อสังเกตเรื่องบาดแผลบนตัวของ 5 คนบนเรือด้วย ว่าถ้าไม่มีการต่อสู้ ทำไมทุกคนมีแผล รองเท้าปอก็มีเลือด ในคลิปเสียงคุณแม่ยืนยันว่าเรื่องนี้ต้องชี้ให้ศาลเห็น และยังบอกด้วยว่าทุกคนเมายากัน วางแผนกัน

และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่คุณแม่บอกว่า ต้องจ่ายให้ทีมที่ปรึกษา ไม่เว้นแม้แต่ปลาสลิดบางบ่อ ราคาถุงละ 3,000 บาท ความจริงซื้อแค่ 3 ถุง คุณแม่เอาไป 1 ถุง อีก 2 ถุง นายชัยวัฒน์เอาไปฝากเพื่อน และคุณแม่เป็นคนเสนอตัวว่าจะซื้อให้เอง ส่วนค่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ปริ๊นเตอร์ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ คุณแม่ซื้อให้เองเหมือนกัน

ส่วนสาเหตุที่วันนี้นายชัยวัฒน์ไม่แถลงข่าวด้วยตัวเอง นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เพราะนายชัยวัฒน์มีหมายจับที่ สน.ลุมพินี ในคดีปลอมและใช้เอกสารปลอมในการไปเบิกเงินแทนคนอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และทราบว่านายชัยวัฒน์ จะไปมอบตัวภายในสัปดาห์นี้

11 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 411 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 5 11 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 6 11 อัจฉริยะหลักฐานโต้ แม่แตงโม 7

ขอบคุณที่มา เที่ยงวันทันเหตุการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo