Entertainment

อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม ปมเงินโบนัส-ร่างคำฟ้อง จ่อเปิดหลักฐานคลิปเสียง!

อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม ปมเงินโบนัส-ร่างคำฟ้อง จ่อเปิดหลักฐานคลิปเสียงพรุ่งนี้!

จากกรณี นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของ แตงโม นิดา พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ร่วมกันแถลงข่าว ขอให้ ทนายเดชา กลับมาช่วยทำคดีแตงโม พร้อมแฉ นาย ช. ที่อดีตปรึกษากฎหมายยักยอกเงินค่าชดเชยในคดีดังกล่าวจาก ปอ และ โรเบิร์ต จำเลยของคดีแตงโม ร่วม 5 แสนบาท ล่าสุด (8 ม.ค.) ทีมข่าวช่อง 3 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้  พยายามติดต่อไปที่นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้

15 อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม 2

ทางทีมข่าวจึงสอบถามไปที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทราบว่า ได้รับมอบจากนายชัยวัฒน์ เป็นผู้ชี้แจงประเด็นต่าง ๆ แทน โดยจะแถลงโต้ และเปิดคลิปเสียง รวมถึงหลักฐานในวันพรุ่งนี้

โดย นายอัจฉริย ชี้แจงว่า การแถลงข่าวชี้แจงว่าที่แม่แตงโมแถลงข่าวในวันนี้ไม่เป็นความจริง เพราะหลักฐานที่มีไม่ใช่อย่างที่แม่แตงโมพูด โดยชี้แจงทีละประเด็นว่า

ประเด็นแรกกรณีที่แม่แตงโมอ้างว่า มีการเอาเงินจำนวน 400,000 บาทที่ ปอ และ โรเบิร์ต ให้มาไปเข้าบัญชีของนายชัยวัฒน์ ต่อหน้าต่อตาคุณแม่เลย ในส่วนนี้นายอัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่เป็นสัญญาจ้างวิชาชีพ ที่มีข้อตกลงกันเป็นเอกสารชัดเจน ที่ระบุว่า จะแบ่งค่าจ้างให้กับผู้รับจ้างจำนวน 30%

15 อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม 6

ซึ่งในวันที่คุณแม่แตงโมรับเงินเยียวจากปอและโรเบิร์ต จำนวน 2 ล้านบาท ปอก็รู้ว่าจะต้องจ่ายให้นายชัยวัฒน์เท่านี้ จึงได้มีการทำแคชเชียร์เช็ค 800,000 บาท 2 ใบ (รวม 1,600,000 บาท) และเงินสด 400,000 บาท ซึ่งแม่แตงโมมอบให้กับนายชัยวัฒน์เป็นค่าวิชาชีพ ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งเป็นการจ่ายบางส่วนก่อน เพราะ 30% ของ 2 ล้านบาท จะเท่ากับ 600,000 บาท

และนายอัจฉริยะนำเอกสารบางส่วนให้ทีมข่าวดู อย่างเช่น บันทึกสัญญาข้อตกลงจ่ายค่าว่าจ้างแก่ผู้รับจ้าง ที่นายอัจฉริยะอ้างว่า เงินสด 4 แสนบาท ที่นำไปเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ ต่อหน้าต่อตาคุณแม่ เป็นค่าวิชาชีพ

บางช่วงของเอกสารสัญญา ระบุว่า คุณแม่ ได้ทำสัญญาจะจ่ายเงินสดเป็นค่าว่าจ้างให้กับนายชัยวัฒน์ ผู้รับจ้าง’บางส่วน’ ก่อน เป็นจำนวนเงิน 400,000 บาท ตามสัญญาว่าจ้างฉบับที่ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2565

15 อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม 7

ส่วนประเด็นต่อมา คือใบสลิปจำนวนเงิน 400,000 บาท ที่มีการนำมาโชว์ตอนแถลงข่าว บอกว่าเป็นโบนัส ให้มีการแบ่งกันระหว่างคุณเอ็ม(นายชัยวัฒน์) และคุณแม่ ยืนยันว่า ว่าปอ-โรเบิร์ต เป็นคนโอนให้นายชัยวัฒน์จริง แต่เป็นค่านายหน้าของนายชัยวัฒน์ที่นำคนมาซื้อรถของปอและโรเบิร์ต ไม่เกี่ยวข้องกับในคดี

แต่ตอนที่โอนมาตอนแรกในสลิปการโอนเงิน จะไม่มีเขียนบันทึกช่วยจำ แต่หลังจากนั้นเป็นเวลา 4 เดือน ก็มีการเติมข้อความในบันทึกช่วยจำว่าเป็นโบนัสของ ทนายเอ็ม และคุณแม่ ซึ่งตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนเติม แต่มีหลักฐานต้นฉบับ

ส่วนที่นายชัยวัฒน์ ต้องโอนเงินจำนวน 50,000 ให้แม่แตงโม เพราะต้องการตัดความรำคาญ เลยให้เป็นเงินสดจำนวน 50,000 บาท และทำเป็นสัญญากู้ยืมเงินกันอีก 150,000 บาท และหากเป็นค่าโบนัสจริง ทำไมปอ โรเบิร์ตถึงไม่โอนเข้าบัญชีแม่ไปเลย ทั้งที่ปกติจะต้องโอนเงินเดือนละ 30,000 บาทเข้าบัญชีแม่อยู่แล้ว

15 อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม 3

เพราะฉะนั้นกรณีที่คุณแม่กล่าวอ้างว่าเป็นการยักยอกเงินจึงไม่เป็นความจริงเพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน ส่วนประเด็นค่าซื้อของต่าง ๆ ที่คุณแม่อ้าง นายอัจฉริยะบอกว่า ไม่มีใครบังคับได้ มันเป็นความสมัครใจของเค้าทั้งนั้น

สำหรับประเด็นที่คุณแม่กล่าวอ้างว่า นายชัยวัฒน์ เป็นคนร่างคำฟ้องคนบนเรือ และมีการกล่าวอ้างถึงประเด็นเรื่องล่วงละเมิดแตงโม นายอัจฉริยะบอกว่า พรุ่งนี้ทุกคนจะได้ฟังคลิป และเห็นเมมโม่ ที่แสดงให้เห็นว่าคุณแม่ เป็นคนสั่งการให้นายชัยวัฒน์เป็นคนร่างฟ้องแบบไหน ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญที่สามารถยืนยันได้ว่า แม่แตงโมเป็นเด็กเลี้ยงแกะ เป็นผู้สั่งการ และเป็นผู้บงการบรรยายว่าใครทำอะไร แม้กระทั่งการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งตัวนายชัยวัฒน์ก็พิมพ์ตามที่คุณแม่ต้องการ รวมถึงมีการตรวจทาน และแม่เป็นคนเซนต์ฟ้องเอง

ขณะที่นายชัยวัฒน์ไม่ได้ไปแถลงด้วย แต่จากการสอบถามเจ้าตัวก็ไม่กังวลใจ แต่อยู่ระหว่างการจะมีการยื่นฟ้องแม่แตงโมใน 2-3 วันนี้ ในกรณีที่มีการแถลงต่อศาลอันเป็นเท็จ

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ตนเองจะหลักฐานทั้งหมด จะมีคลิปเสียงความยาวประมาณ 6 นาที ภาพเอกสารสัญญาว่าจ้าง สัญญารับเงิน ที่มีลายมือแม่ทั้งหมด มาเปิดแถลง

15 อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม 8

15 อัจฉริยะ แจงมุม ชัยวัฒน์ โต้แม่แตงโม 1

ขอบคุณ ข่าวช่อง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo