Entertainment

เอ็ม มาหา จอห์น มกจ๊ก ตลกแคระ สามีดับ-ลูกสาวตายเวลาเดียวกับพ่อ ต้องสู้เพียงลำพัง

เอ็ม บุษราคัม เยี่ยมบ้าน จอห์น มกจ๊ก ตลกแคระ ย้อนมรสุมสามีดับ-ลูกสาวตายเวลาเดียวกับพ่อ ชีวิตที่เหลือต้องสู้เพียงลำพัง

ในช่องยูทูบ M Busarakum ของ เอ็ม บุษราคัม ลูกสาว หม่ำ จ๊กมก เผยคลิปรายการ ไม่ลำบาก อย่าปากดี Ep.6 กับตอนที่มีชื่อว่า ชีวิตที่ตกนรกทั้งเป็นของ จอห์น ม๊กจ๊ก โดย เอ็ม เดินทางไปหาอดีตตลกดัง จอห์น มกจ๊ก อัปเดตชีวิตหลังไม่เจอกันนานเป็น 20 ปี ก่อนจะย้อนมรสุมชีวิตสูญเสียสามีและลูกสาว ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง

3 จอห์น มกจ๊ก 1

ซึ่งเอ็มบอกว่า “แฟนคลับบอกให้ไปอ่านบทความของพี่จอห์น ที่พี่จอห์นพูดถึงครอบครัวและเอ็ม เอ็มจำได้เสมอว่าเป็นคนตั้งชื่อให้น้องเจนนี่ ไม่คิดว่าพี่จอห์นจะจำได้”

ด้าน จอห์น บอกว่า “พี่จำได้หมดแหละ คนที่ช่วยเหลือและมีบุญคุณ เราไม่ได้เจอกัน 20 ปีแล้ว ตั้งแต่เอ็มไปเรียนต่างประเทศ”

ช่วงที่เอ็มอยู่เมืองนอก ก็ได้ยินว่าพี่จอห์นเจออะไรมาบ้าง พอจะเล่าให้ฟังได้ไหม ?

“ปี 2547 ตอนนั้นน้องเจนนี่อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ตื่นเช้ามาจะไปซื้อนมให้น้องเจนนี่ ส่วนสามี โจ้ กำลังนั่งรถเพื่อไปทำงาน แล้วเพื่อนร่วมคณะเดินเข้ามาบอกให้ใจเย็น ๆ นะ ทำใจนะ รถเราโดนวัยรุ่นปาหินใส่ แต่โดนโจ้คนเดียว เขาบอกให้ใจเย็น ๆ นะ บอกว่าโจ้เสียแล้ว พี่ก็ทรุดลงไปไม่รู้นานแค่ไหน ถ้าเล่าเรื่องนี้ พี่แค้น พี่แน่น แต่พี่ก็ไม่อยากจะรื้อ (จะร้องไห้)”

“พอโจ้ไม่อยู่ ก็เปิดร้านอาหารตามสั่งอยู่กับลูก ขายหมูแดดเดียว นานๆ พี่เหลือเฟือจะโอนเงินมาช่วย แต่บังเอิญวันนั้น เราล้างจานอยู่ แล้วน้องเจนนี่อยู่ข้างบ้าน เล่นกองทรายที่เขาซื้อมาต่อเติมอยู่คนเดียว ซึ่งปกติจะมีเด็ก ๆ คนอื่นมาเล่นด้วย คนก็วิ่งมาบอกว่าน้องเจนนี่ถูกรถถอยมาทับ ก็รีบไปหาลูก แล้วเขาก็เสียที่โรงพยาบาลเวลาเดียวกับพ่อเขาเป๊ะเลย”

3 จอห์น มกจ๊ก 3

“จากนั้นก็มาอยู่คนเดียว แล้วก็มีเรื่องราวคนก็ถามว่าทำไมไม่ฆ่าตัวตายตามลูกตามสามีไป แต่เราไม่เคยมีความรู้สึกที่ไม่อยากอยู่ต่อ ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย อยากจะสู้อย่างเดียว เพราะคนอื่นที่แย่กว่าเรามีเยอะ เลยมีกำลังใจสู้ ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาถามเป็นการให้กำลังใจ หรือว่าซ้ำเติม แต่ก็จะสู้ ทำให้ทุกคนเห็นว่าใจเราสู้ขนาดไหน ก็ตั้งสติ ทำน้ำพริกมาขาย”

เคยคิดไหมว่า คำถามที่เขาถามมันแรงเกินไป ?

“แรง บางคำถามก็คิดว่า เอ๊ะ เขาให้กำลังใจกูหรือซ้ำเติมกู แต่ก็คิดว่า คนอย่างกู แค้นก็จริง กูหมดทุกสิ่งทุกอย่างแต่ต้องทำให้คนปกติรู้ซึ้งถึงใจกูว่าสู้แค่ไหน พี่ก็เลยตั้งสติ แล้วทำน้ำพริกนี้ขึ้นมา เพื่อที่ว่า เจ็บปวดแค่ไหนก็นี่กินน้ำพริกจอห์นสู้ชีวิต จะได้รู้ว่าพริกมันเผ็ดมันแสบแค่ไหน มันเหมือนความเจ็บปวดของเรามันเป็นยังไง”

“ชีวิตเราผ่านทุกอย่าง ฝ่าฟันให้หมด ให้จบชาตินี้ ไม่ต้องไปตามชาติไหนแล้ว เรื่องเวรกรรม ส่วนเรื่องที่เขาปาหินพี่จอห์นก็อภัยให้เขาเรียบร้อยแล้ว เราคิดว่าถ้าเรายังโกรธแค้นเขาอยู่ โจ้ก็ไม่ได้ฟื้นขึ้นมา คนที่ทำก็ไม่ได้ตั้งใจ ชาติที่แล้วเราคงไปทำเขาไว้ก่อน เราก็เลยปล่อยวาง พอทำแบบนี้ก็รู้สึกโล่ง สบายใจ ทำอะไรก็ไม่ติดขัด แม้ตอนนี้ชีวิตจะลำบาก ค้าขายก็ยาก แม้จะท้อแต่ก็ไม่เคยถอย”

3 จอห์น มกจ๊ก 4

3 จอห์น มกจ๊ก 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo