Entertainment

พุ่มพวง ดวงจันทร์ สั่งห้ามเลียนแบบ! นักร้องดังเผยถูกมองเป็นเงามาทั้งชีวิต

พุ่มพวง ดวงจันทร์ สั่งห้ามเลียนแบบ! นักร้องตัวแม่ ยุ้ย ญาติเยอะ เผยกว่าจะมีวันนี้ ถูกมองเป็นเงาราชินีลูกทุ่งมาทั้งชีวิต

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงและเป็นนักร้องที่มีผลงานมาอย่างมากมายสำหรับนักร้องชื่อดัง ยุ้ย ญาติเยอะ ที่ไม่ว่าจะผลิตผลงานอะไรออกมาก็เป็นที่ถูกตาต้องใจของแฟน ๆ เป็นเสียหมด แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ สาวยุ้ยกลับถูกมองเป็นเงาของราชินีลูกทุ่งตลอดกาล พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตลอด โดยที่ไม่เคยได้เป็นตัวเอง

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 6

ล่าสุด รายการดังทางยูทูบ Dailynews Live-TH อย่างรายการ Daily POP Live ได้เปิดบ้านต้อนรับสาวยุ้ย พร้อมลูกชายสุดเท่ น้องลูกทุ่ง วัย 11 ขวบ มาเยือนสตูดิโอ พร้อมเปิดใจ สาวยุ้ย ในวันที่เป็นได้แค่เงาของพุ่มพวง พร้อมเรื่องดราม่าที่พุ่งใส่ตลอด แต่เธอไม่กลัว ขอพุ่งชน แม้เป็นสาธารณะก็ตาม

ผลงานในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ? 

“ผลงานตอนนี้ก็เดี๋ยววันที่ 18 กุมภาพันธ์ 67 ยุ้ยเองจะมีการเปิดวงค่ะ (ยิ้ม) ไม่ใช่แนวลูกทุ่งสมัยก่อนแต่เป็นแนวให้เต้นได้ ให้เข้ากับยุคสมัย เป็นแบบชาโดว์ เพราะเดี๋ยวนี้เด็ก ๆ ก็ให้ความสนใจในเพลงลูกทุ่งมากขึ้นอยู่แล้ว”

คนฮือฮาตั้งแต่ feat เพลงฟ้ารักพ่อรู้สึกยังไงบ้าง ? 

“(ยิ้ม) ก็ฮือฮาและตื่นเต้นกับตัวเองเหมือนกัน ส่วนตัวชื่นชอบน้องมิกซ์ เฉลิมศรี ยูทูบเบอร์อยู่แล้ว พอน้องติดต่อมาก็รับงานทันทีเลย ส่วนลุคการแต่งตัวในmv น้องมาบรีพหน้างานอีกทีว่าต้องออกมาเป็นแบบนี้ เป็นรูปโฉมใหม่ เปลี่ยนลุคแม่สายฝอ เปรี้ยว ๆ หน่อยนะอะไรประมาณนี้ค่ะ”

คัมแบ็กกลับมาเปิดตัวด้วยเพลงสุดมันไปแล้ว ต่อไปถ้าเป็นเพลงของยุ้ยเองจะออกมาแนวไหน ?

“ก็คงจะต้องออกมามันส์ ๆ เพราะเราวงชาโดว์ด้วย เราอยากให้วัยรุ่นออกมาสนุกกับเราด้วย เพลงของเราก็จะเป็นแนวแซ่บ ๆ มันส์ ๆ ปรับตามลุคสมัยใหม่ค่ะ”

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 7

รู้สึกกดดันมั้ยกับการกลับมาทำวงใหม่อีกครั้ง ? 

“ไม่รู้สึกกดดันค่ะ เพราะมั่นใจว่าตัวเองทำถึง (หัวเราะ) ที่คิดไว้จะมีรูปแบบความทันสมัย และลูกทุ่งปะปนกันไป จะไม่ให้หาย ลูกๆ กะเทยจะชอบอะไรแบบนี้มากค่ะ”

ในฐานะที่ตัวแม่อยู่ในวงการมานาน ลูกทุ่งแท้ เป็นอย่างไร ?

“ลูกทุ่งแท้น่าจะเป็นยุคกลางอย่าง สายัณห์ สัญญา พี่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ แต่พอมายุคนี้เราต้องเข้าใจว่ากาลเวลามันเปลี่ยนไป เราต้องมีการปรับปรุงในรูปแบบใหม่ นำเสนอแนวดนตรีใหม่มันใหม่ และ ทันสมัยมากขึ้น”

อย่างคนที่ชอบยุ้ยในเวอร์ชั่นดั้งเดิม ถ้าเปลี่ยนลุคแล้วกลัวคนจะไม่ชอบไหม ? 

“ไม่กลัวนะคะ คอนเซ็ปต์ของเราชัดเจนอยู่แล้วว่า ยุ้ย ญาติเยอะ เป็นลูกทุ่งอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เราอยากจะทำอะไรใหม่ ๆ คิดว่าเขาอยากจะเห็นเราทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง โดยเฉพาะที่ผ่านมาชอบโดนคำถามตลอด ว่าทำไมไม่ไว้ผมยาว ไว้แล้วนะคะทุกคน ( หัวเราะ )”

ช่วงโควิคที่ยุ้ยหายไปคิดถึงแฟน ๆ บ้างไหม ?

“คิดถึงค่ะ แต่จริง ๆ ก็ร้องอยู่ตลอดเลย มีแค่ช่วงโควิคที่ว่าเราไปร้องที่ไหนไม่ได้ มันเป็นโรคน่ากลัวอย่างงั้น คือช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่เหงาหงอยมากอยู่บ้าน ปกติเราจะแต่งหน้าทุกวัน ออกงานทุกวัน ได้ยินเสียงดนตรี มีอยู่ช่วงนั้นโควิคจดจำไม่ลืม รันทดมากไม่ได้ยินเสียงเพลง”

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 3

อย่างหลายคนคิดจะเปลี่ยนอาชีพช่วงโควิด ยุ้ย ญาติเยอะ เคยมีความคิดที่จะเปลี่ยนอาชีพบ้างมั้ย ? 

“ไม่ได้เปลี่ยนอาชีพนะคะ แต่ว่ามีเสริมเข้ามาไม่ให้ว่าง แล้วพี่เป็นเด็กที่ทำงานมาตั้งแต่ 9 ขวบ เงินเข้าอยู่ตลอดเวลาที่ครั้งนึงแล้วต้องหยุดยาวเป็นปี ๆ ก็ใจหาย เลยต้องหาไรทำเช่นทำหมูแดดเดียว ขายบ็อกเซอร์ ไลฟ์ไปให้มีอะไรทำค่ะ”

ตอนนี้อยู่วงการมาตอนนี้กี่ปีแล้ว ? 

“ยุ้ยอยู่วงการมาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนนี้ 26 ( หัวเราะ ) กุมภาพันธ์นี้ก็ 46 ปีแล้วค่ะ ประมาณ 39 – 40 ปีที่อยู่วงการมาค่ะ”

มีคนแชร์รูปใน tiktok เยอะมากตอนยุ้ยเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ ขึ้นไปร้องเพลงคู่กับพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทำให้ทุกคนคิดถึงมาก ๆ รู้สึกอย่างไร ? 

“ก็คิดถึงอยู่เหมือนกัน คิดถึงอยู่ตลอด ตลอดเวลาเลยค่ะ เวลาทำงานก็จะนึกถึงพี่เขาตลอดอยู่แล้ว”

หลาย ๆ คนรู้จักยุ้ยในนามลูกสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ รู้สึกอย่างไร ? 

“ก็ยังเข้าใจกัน ยังมีส่วนเข้าใจอย่างงั้นอยู่ (ยิ้ม) แต่ว่าช่วงที่อยู่กับแม่ผึ้งแม่ก็บอกว่าอย่าเลียนแบบเขาซะทุกอย่าง เราควรจะมีตัวตนเป็นของตัวเอง อยากให้คนจดจำยุ้ยที่เป็นยุ้ย เงาของพุ่มพวงหรืออะไรอย่างนี้ค่ะ”

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 1

ตอนนั้นที่เจอข่าวเหมือนเป็นเงาสำรองของผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ รู้สึกเสียใจไหม ? 

“ไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะเรายกไว้ให้เขาเลย ยกไว้ให้พี่ผึ้งเป็นเหมือนครูบาอาจารย์ เรียกอะไรก็ได้เลยค่ะ เราจะเป็นสำรอง เป็นตัวแทนเป็นเงา อะไร ได้หมดเลย เรารัก และเทิดทูนรองจากพ่อแม่เลยค่ะ ก็เหมือนกับคนที่เขาจะพูดว่าเราหน้าเหมือนพ่อเหมือนแม่อะไรอย่างงี้ ก็ประมาณนั้นค่ะความรู้สึก ก็จะไม่เป็นไรยังไงก็ได้ค่ะ”

วันหนึ่งผึ้ง พุ่มพวงไม่อยู่แล้ว เป็นที่เสียใจของคนทั้งประเทศ ยุ้ยเป็นคนที่คล้ายแม่ผึ้ง หลายคนเลยยุ้ยว่าอาจจะเป็นราชินีลูกทุ่งคนต่อไป ตอนนั้นกดดันไหม ? 

“ไม่ได้กดดันนะคะ เราไม่ได้เป็นราชินีเราเป็นนางสนมก็พอ (หัวเราะ) เราไม่ได้อยากเป็นราชินีค่ะ มันเป็นอาชีพนักร้อง แค่เพลงเราติดมีคนซื้อเทปเรา เวลาไปร้องเพลงที่ไหนคนดูเยอะ แล้วมันไม่ได้มีเวลาคิดจะต้องกดดันอะไร ไม่เลยค่ะ เอาเท่าที่ตัวเองทำได้ คือเราไม่ได้เปรียบเทียบตัวเองกับพี่ผึ้งอยู่แล้ว แม้ว่าเราจะเป็นได้ หรือ ไม่ได้มันก็ไม่เกี่ยวกันอยู่แล้วค่ะ ความเคารพก็ยังอยู่เหมือนเดิม ความรักก็ยังเท่าเดิม”

ยุ้ยคิดว่าเคล็ดลับอะไรทำให้อยู่ในวงการได้นานขนาดนี้ ? 

“เคล็ดลับเหรอคะ น่าจะด้วยความจริงใจมั้ง ก็จะไม่ปิดบังทั้งหมด เพราะว่าเราเปิดเผย จะมีครอบครัวหรืออะไรเราจะสื่อสารกับแฟนตลอด ว่าเราเป็นประมาณไหน อยู่ยังไง กับเพื่อร่วมงานการทำงานกับบริษัทนี่แหละจริงใจค่ะ ถึงอยู่ได้นาน”

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 4

อย่างปัจจุบันเราจะเห็นว่ายุ้ยเจอคอมเมนต์ toxic เยอะมาก จัดการกับเรื่องพวกนี้อย่างไร ? 

“เราต้องรู้ตัวเราว่าเป็นแบบไหน เวลาเราอยู่ในโซเชียลมักจะมีคนว่าเราแรง ๆ เสมอ อันไหนที่รุนแรงเกินไปก็จะตอบกลับฟาดกลับ ไม่ได้แบ๊ว ๆ ไม่สวยขนาดนั้นค่ะ แล้วก็อันไหนที่เราข้ามได้ก็ควรข้ามไปค่ะ บางทีมันก็จริงนะที่เขาพูดมา (หัวเราะ) ซึ่งเราเองก็นำมาปรับปรุงตัวเองสิ่งที่ไหนที่เป็นความจริง เป็นนักร้องเป็นดาราต้องยอมรับได้ค่ะ คอมเมนต์ได้ แต่อย่ารุนแรงมากเกินไป จนเกินจริง เพราะเราจะไม่ยอม ( หัวเราะ)”

ปีหน้ายุ้ยจะมีซิงเกิ้ลอัลบั้มเพลงไหม ? 

“คงจะเป็นซิงเกิ้ลค่ะ สมัยนี้นิยมออกเป็นซิงเกิ้ลกัน เพราะออกเป็นอัลบั้มคงต้องซื้อเทปเดี๋ยวนี้เขาดู youtube กัน จะออกเป็นซิงเกิ้ลอาจจะปล่อยสักเพลง สองเพลง แล้วก็จะให้ลูกชายคอยช่วยร้องด้วย เพราะเขาร้องได้ เริ่มโตเป็นวัยรุ่นแล้วเราอยากจะซัพพอร์ตเขาด้านนี้ค่ะ”

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 5

2 ยุ้ย ญาติเยอะ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo