Entertainment

ND มิสนิการากัวประกาศลาออก หลังถูกรัฐบาลดำเนินคดีทางการเมือง สั่งห้ามเข้าประเทศ

ผู้อำนวยการกองประกวดมิสนิการากัวประกาศลาออก หลังถูกรัฐบาลดำเนินคดีทางการเมือง สั่งห้ามเข้าประเทศ

คาเรน เซเลเบิร์ตติ (Karen Celebertti) ผู้อำนวยการกองประกวดมิสนิการากัว โพสต์ข้อความลงบนแอปพลิเคชันเอ็กซ์ (X) ว่า ถึงเวลาแล้วที่เธอจะต้องเกษียณ และเธอรู้ดีว่ามันจะมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ

นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า เธอทำงานให้กับกองประกวดมิสนิการากัวด้วยความกระตือรือร้นและความตั้งใจมานานถึง 23 ปี จนกระทั่งสาวงามจากนิการากัวคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมงแรกให้กับประเทศ ซึ่งเธอบอกว่า มันเป็นความสำเร็จของชาวนิการากัวทุกคนโดยไม่มีการแบ่งแยกทางการเมือง

13 ND มิสนิการากัวลาออก 2

ถ้อยแถลงดังกล่าวถือเป็นความเคลื่อนไหวต่อสาธารณชนครั้งแรก ตั้งแต่เชย์นิส ปาลาซิโอส (Sheynnis Palacios) สาวงามนิการากัวคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์

ขณะที่ เซเลเบิร์ตติและลูกสาว ถูกทางการนิการากัวห้ามเข้าประเทศ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ทำให้ทั้งคู่ถูกส่งกลับไปยังเม็กซิโก นอกจากนี้ เธอยังถูกตำรวจบุกเข้าไปค้นบ้านในกรุงมานากัว พร้อมจับกุมสามีกับลูกชาย

ทางการนิการากัวกล่าว เธอกับครอบครัวว่ามีส่วนรู้เห็นกับการก่อกบฏ สมรู้ร่วมคิด และก่ออาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติอ้างว่า เซเลเบิร์ตติมีส่วนรู้เห็นกับปฏิบัติการโค่นล้มรัฐบาล และการประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2561

ทั้งนี้ หลังจากเชย์นิส ปาลาซิโอส ได้รับมงกุฎมิสยูนิเวิร์มา รัฐบาลนิการากัวออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับเธอแต่ไม่มีการลงนามตามธรรมเนียมของประธานาธิบดีดานิเอล ออร์เตกา หรือนางโรซาริโอ มูรีโญ ภริยาและรองประธานาธิบดี ตามธรรมเนียม

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

13 ND มิสนิการากัวลาออก 4
13 ND มิสนิการากัวลาออก 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

 

 

-อย่างไรก็ดี นามูรีโญเคยออกมากล่าวหาว่า มีคนกำลังวางแผนที่จะก่อการรัฐประหารด้วยการใช้การเฉลิมฉลองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สของปาลาซิโอสมาบังหน้า

 

-นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้จับกุมติ๊กต๊อกเกอร์คนหนึ่งที่ออกมาปกป้องปาลาซิโอสจากการกล่าวหาของรัฐบาล และยังบังคับจิตรกรฝาผนัง 2 คนไม่ให้วาดภาพจิตรกรรมฝาผนังเพื่อเป็นเกียรติให้กับปาลาซิโอสด้วย

Avatar photo