Entertainment

สามีหวั่นภรรยาจะมีคนอื่น เนย โชติกา เผยเหตุผลแต่งงานมา 8 ปี เพิ่งจดทะเบียนสมรส

เนย โชติกา เมาท์สามีเจ้าระเบียบขั้นสุด เป๊ะทุกอย่าง เผยเหตุผลแต่งงานมา 8 ปี เพิ่งจดทะเบียนสมรส ฝ่ายชายหวั่นภรรยาจะมีคนอื่น

คุณแม่สุดแซ่บ เนย โชติกา ที่วันนี้มาเมาท์คุณสามี อาร์ม-จันทร์สิริ มณีฉาย เจ้าระเบียบขั้นสุด กินอาหาร เข้านอน เป็นเวลา ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

3 เนย โชติกา 3
เนย โชติกา เมาท์สามีเจ้าระเบียบขั้นสุด

ชีวิตก่อนมีลูกกับทุกวันนี้แตกต่างกันยังไงบ้าง ?

เนย : ต่างเยอะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเอง การนอน ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดเลยค่ะ แต่ว่ามันก็เป็นโมเมนต์ที่เราก็มีความสุขมาก

ในครอบครัวมีคนสปอยลูกมาก ๆ ทุกวันคือเทศกาล คืออะไร ?

เนย : พ่อเขา อย่างอื่นเขาไม่สปอย แต่ของเล่นเขาจะชอบสปอย ถ้าเขารู้ว่าลูกชอบเล่นอะไรเขาก็จะซื้อมา ซึ่งมันขัดกับสิ่งที่เราได้บอกลูกว่า กว่าแม่จะได้อะไรมามันไม่ง่าย แต่เหมือนเขาได้มาง่าย ก็เลยมานั่งคุยกับสามีว่าอย่าได้ไหม มันสวนทางกับสิ่งที่ฉันทำอยู่ กลัวว่าเขาจะไม่ห่วงของ ไม่รักของเล่น กลัวว่าเขาจะคิดว่าอะไรก็ได้มาง่ายประมาณนี้

เห็นว่าคุณพ่อเคยดุจนร้องไห้ ดุคนไหน ?

เนย : ด้วยความที่เขาติดพ่อ แต่ด้วยความที่เขาหน้านิ่ง ๆ แล้วเวลาเขาดุทีเสียงดังมาก ซึ่งเด็กอาจจะไม่ชิน เวลาพ่อโมเมนต์แบบนั้น สปอยก็ส่วนสปอย ระเบียบก็ส่วนระเบียบ

ความเจ้าระเบียบของเขาเป็นหนักขนาดไหนกับลูก ๆ ก่อน ?

เนย : มากค่ะ บางทีเนยจะยืดหยุ่น ไม่ต้องแบบไม่ต้องตรงเวลา ไม่ต้องเป๊ะแบบชิล ๆ แต่เขาจะแบบไม่ได้ลูกต้องกินข้าว คือลูกต้องทำอันนั้น ต้องกลับถึงบ้านเวลานี้ แล้ว 4 โมงครึ่งตอนเย็นหนูกินข้าว คือเรียกเนย เรียกลูกทุกคนกินข้าวตอน 4โมงครึ่ง เพื่อให้เสร็จตอน 5 โมง ลูกกินเสร็จก็ไปปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย เดินเล่น แล้วค่อยกลับเข้ามากินขนม แล้วอาบน้ำ แปรงฟัน

ทานตรงเวลาทุกวัน ?

เนย : ใช่ค่ะ คือหลัง 5 โมงไม่ได้ทานอะไรแล้ว เขาจะเรียกเนยกับลูกกินข้าว เหมือนเนยเป็นลูกคนนึงเลย

มีโดนบ่น เคยดื้อกับคุณสามีบ้างไหม ?

เนย : บางทีก็ทำเป็นไม่ได้ยิน เพราะเราไม่อยากไปเวลานั้นเป๊ะ เขาก็จะบอกว่ามาได้แล้ว เดี๋ยวมันเลท เดี๋ยวลูกจะเข้านอนเลท ไปทำอะไรเลท

ลูกต้องเข้านอนกี่โมง ?

เนย : ทุ่มนึงค่ะ แต่ถ้าวันไหนมีงานจะเลทไปถึง 4 ทุ่ม แต่ส่วนมากแล้วจะนอน 2 ทุ่ม

3 เนย โชติกา 2

เห็นว่าคุณเนยเคยโดนคุณสามีบ่นจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องโตเลย ?

เนย : เรื่องของค่ะ เรื่องพัสดุ เรื่องของวางเกะกะในบ้าน อันนี้โดนเยอะสุดแล้ว โดนบ่น เมื่อเช้ายังโดนอยู่เลย คือเนยสั่งของ ของเยอะ แล้วก็วางแบบมุมนั้น มุมนี้ ด้วยความเราของเยอะแล้วไม่ได้แกะสักที เขาบอกว่าให้เวลา 3 วัน ถ้า 3 วันยังอยู่ที่เดิม เขาจะเก็บให้แล้วนะ แล้วมันก็จะหายไปเลย มันจะไปอยู่ห้องเก็บของที่เราหาไม่เจอ เหมือนตั้งแต่เราแต่งบ้านมา ทุกอย่างยังอยู่ที่เดิมหมดเลย เขาจะไม่ย้ายที่

แบบนี้เสื้อผ้าคุณสามีต้องเรียงสีไหม ?

เนย : ตอนนี้เขาให้เนยไปทำห้องอีกห้องนึง ที่เป็นของตัวเอง เมื่อก่อนเสื้อผ้าวางด้วยกัน แต่ด้วยความที่เราเยอะเกินไป แล้วมันไม่เรียบร้อย เขาเลยบอกงั้นทำห้องใหม่เลย ให้มันรกอยู่ในห้องเดียว แล้วตอนนี้เสื้อผ้าเนยอยู่ในห้องน้ำ จนอคินเข้ามา แม่ทำไมเสื้อผ้าแม่อยู่ในห้องน้ำ มันก็ดี เราจะได้มีพื้นที่ส่วนตัวรกได้อย่างเต็มที่ของเรา

คุณเนยแต่งงานมากี่ปีแล้ว ?

เนย : เข้าปีที่ 8 ค่ะ

แต่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกัน ?

เนย : จดปีที่แล้วค่ะ คือตอนที่แต่งงาน เขาบอกว่าฤกษ์ตอนนั้นยังไม่ได้ แล้วอีกอย่างเนยไม่อยากเปลี่ยนนามสกุล ไม่ได้อยากเป็นนาง ถ้าพูดเรื่องสมบัติก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ไม่ได้อยากได้อะไรของเขาอยู่แล้ว ก็เลยผ่านไปก่อน ค่อยดูฤกษ์ใหม่ จนเลยมาเรื่อย ๆ ล่าสุดเขามาบอกว่าถ้าสมมติมีปัญหาอะไรกัน เขาจะไม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเลย เขาน่าจะไปอ่านข่าว เขาบอกว่า ขอได้ไหม จดให้หน่อย เพื่อจะได้มีสิทธิ์ในตัวลูก ถ้าสมมติหนูมีคนอื่น เขากล่าวแบบนั้น ซึ่งมันก็ห่างไกลเหลือเกิน

คุณสามีพยายามจะจดกับเรา ทั้ง ๆ ที่บางทีผู้หญิงอาจจะเป็นฝ่ายอยากจดมากกว่า ?

เนย : เขาบอกว่ามันคงไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่จดไว้ก่อน ให้อุ่นใจ

ตอนไปจดได้ดูฤกษ์ไหม ?

เนย : ดูค่ะ จัดเต็มเหมือนกัน เพราะว่าต้องดูวันที่ดีที่สุด เพราะในปีนั้นได้อยู่วันนั้นวันเดียว ก็เลยรีบไปจด

3 เนย โชติกา 1.jpg

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo